7 loại Video Marketing cơ bản quan trọng thường được áp dụng

Các nội dung chính

7 loại video marketing quan trọng

Bạn có biết video đang là tâm điểm đứng đầu và sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Có thể nhìn thấy qua sự phát triển của các kênh YouTube thu về hơn 10 tỷ lượt views mỗi tháng. Với sự xuất hiện đầy mạnh mẽ của “Ông trùm” TikTok dẫn đầu xu hướng qua các video. Thì có thể thấy được video đang là tâm điểm phát triển hiện nay. Việc phát triển Video Marketing chất lượng cũng là điều rất cần thiết khi áp dụng 7 loại video marketing dưới đây:

1. Video giải thích (Explain Video)

Đây là loại video giải thích về thông tin, hướng dẫn, vận hành về sản phẩm hay dịch vụ. Dạng video online này đang chiếm một lượng lớn trên mang điện tử. Mục tiêu của video này chính là tăng tỉ lệ conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi). Có thể để trên landing page để giảm tỷ lệ thoát trang. Hay đăng lên trên các kênh Social media để giữ chân khách hàng và tăng hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ.

2. Video quảng cáo thương hiệu (Video ads/promo)

Đây là loại Video Marketing sẽ thường được sử dụng nhiều ở giai đoạn đầu nhận biết và giai đoạn ra quyết định mua hàng của khách hàng. Mục đích chính của Video này chính là nói về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

Ở giai đoạ nhận biết thì video này sẽ show ra những thông tin, tầm nhìn và sản phẩm hay dịch vụ của công ty để thu hút người xem. Ở giai đoạn chuyển đổi sẽ đưa ra những giá trị mà người dùng sẽ nhận được cùng với các câu CTA (Call To Action).

3. Video khuyến mãi, giảm giá (Video Sales – Discount)

Loại video này sẽ nói về các chương trình khuyến mãi, ưa đãi cho sản phẩm hay dịch vụ trong một thời điểm nhất định. Mục đích của video này chính là tăng chuyển đổi trong bán hàng. Thu hút nhiều người mua hơn để tăng doanh thu.

Để làm tăng sự thu hút của video này hơn thì nên đi thẳng ngay vào vấn đề khuyến mãi, hình thức áp dụng như thế nào. Đồng thời kèm thêm các câu CTA để thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua cao hơn.

4. Video về cảm nhận của khách hàng (Testimonial Video)

Đây là những video về những cảm nhận của khách hàng khi đã sử dụng qua sản phẩm hay dịch vụ. Dạng video này thường được sử dụng trong giai đoạn cân nhắc trước khi mua của khách hàng. Mục đích chính của video này chính là xây dựng niềm tin vững vàng với khách hàng. Thay vì những bài cảm nhận dài dòng thì với một Testimonial Video sẽ gây ấn tượng hơn nhiều. Qua những chia sẻ chân thật trong lời nói.

5. Video giáo dục, kiến thức (Education/Tips Video)

Đây là video chủ yếu đưa những thông tin hữu ích để giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Nội dung của video sẽ hướng tới những thông tin, chia sẻ, kiến thức về chủ để liên quan mà khách hàng hứng thú, đang muốn tìm hiểu. Bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với khách hàng qua những bài chia sẻ này. Vì khách hàng sẽ luôn theo dõi để cập nhật những thông tin mới từ bạn.

6. Livestream

Hình thức này chắc hẳn chúng ta có thể thấy nhiều trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nhất là ở Facebook, đang được sử dụng rất là phổ biến. Hình thức này bạn có thể giải đáp, tư vấn và chăm sóc khách hàng ngay lập tức. Chính nhờ tính nhất thời mà có rất nhiều khách hàng đã đặt mua hàng qua Livestream. Những nội dung livestream phổ biến hiện nay:

  • Bán hàng trực tiếp
  • Talkshow
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • KOL review sản phẩm trực tiếp

7. Video hình động (Animation Video)

Đây là video mang nhiều tính sáng tạo nhất cho các chiến lược content marketing. Những video này thường được xây dựng lên câu chuyện hay tình huống. Nhằm mục đích hướng dẫn, giải thích cho người xem. Hình thức video này thường được phân bố và sử dụng thường xuyên để thu hút người xem nhiều hơn.

Nếu bạn vẫn chưa đẩy mạnh hay vẫn chưa sử dụng các loại Video Marketing thì hãy lên kế hoạch và phát triển ngay. Vì những cơ hội phát triển, lợi nhuận và mức độ thu hút người đang có tiềm năng phát triển cao hơn nữa.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển Video Marketing. Và các Tips chạy Ads cho video hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ