Cách Marketing Gen Z giúp tăng doanh thu vượt bậc

Các nội dung chính

Marketing cho Gen Z rất quan trọng vì sức mua lớn của họ. Nhưng những gì khiến họ mua có thể khác so với những khách hàng cũ. Dưới đây là cách Marketing hiệu quả cho Gen Z.

Khi nói đến quy mô thị trường và sức mua, Thế hệ Z đang theo sát Millennials. Nếu doanh nghiệp của bạn không Marketing cho Gen Z hoặc không Marketing cho họ một cách hiệu quả. Bạn có thể đang bỏ lỡ một nguồn khách hàng quan trọng. Dưới đây là những sự thật mà các doanh nghiệp (và các nhóm khác) cần lưu ý:

Cách Marketing Gen Z giúp tăng doanh thu vượt bậc

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew

Gen Z bao gồm những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012. Gần 68 triệu người, nhiều người đã là người làm công ăn lương; các thành viên lớn tuổi nhất của thế hệ này tròn 23 tuổi vào năm 2020.

Các ước tính về sức mua của thế hệ này khác nhau. Tùy thuộc vào số liệu thống kê mà bạn xem. Nhưng một báo cáo do Google công bố ước tính sức chi tiêu của thế hệ Z có thể đạt gần 200 tỷ đô la. Khi một người tính đến ảnh hưởng của nhân khẩu học đối với chi tiêu của cha mẹ họ. Ypulse đưa sức chi tiêu của thanh thiếu niên Hoa Kỳ từ 13 đến 18 tuổi là 34 tỷ USD.

Lưu ý:

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về năm giới hạn phân chia Millenials với Thế hệ Z. Nhưng Trung tâm Nghiên cứu Pew và những người khác đã đặt năm 1997 là năm bắt đầu của Thế hệ Z.

Ngoài ảnh hưởng của họ đối với chi tiêu. Thế hệ Z có thể sẽ tác động đến các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ bây giờ và những năm tới. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, vào năm 2020, cứ 10 cử tri đủ điều kiện ở Mỹ sẽ có một người thuộc Thế hệ Z.

Do đó, cho dù bạn là nhà bán lẻ, tổ chức phi lợi nhuận hay chính trị gia và đang nhắm mục tiêu đến thế hệ Millennials. Thì cũng đã đến lúc bạn nên tập trung vào gen Z vào các nỗ lực Marketing của mình.

Đặc điểm thế hệ Z

Mặc dù Gen Zers có một số điểm tương đồng với Millennials. Nhưng có nhiều điểm khác biệt quan trọng cần xem xét trong hoạt động tiếp thị của bạn.

Ví dụ: Pew Research chỉ ra rằng Thế hệ Z đa dạng về chủng tộc và sắc tộc hơn các thế hệ trước. Họ cũng có thể là những người có trình độ học vấn cao nhất so với mọi thế hệ.

Thế hệ Z có giá trị gì?

Ưu tiên của nhiều Gen Zer là doanh nghiệp của bạn được trang bị cho một số mục tiêu lớn hơn. Sẽ mang lại lợi ích cho thế giới ngoài việc kiếm tiền; hoặc doanh nghiệp của bạn ít nhất không cản trở các nguyên nhân mang lại lợi ích lớn hơn. TOMS là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Cứ mỗi đôi giày mua được, họ tặng một đôi cho trẻ em khó khăn.

Ngoài trách nhiệm xã hội, Thế hệ Z còn quan tâm đến các vấn đề môi trường. Do đó, họ chọn những thương hiệu thân thiện với môi trường. Một báo cáo cho thấy 84% Gen Z quan tâm đến việc mua các sản phẩm vì lợi ích xã hội hoặc môi trường. Vì vậy, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thân thiện với môi trường. Việc nhấn mạnh điểm này trong hoạt động Marketing chắc chắn sẽ đưa bạn vào tầm ngắm của những khách hàng Gen Z có thể có.

Cách tiếp cận Gen Z bằng hoạt động Marketing của bạn

Bạn có thể phải thay đổi phương pháp quảng cáo của mình nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của Gen Z. Các quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của Gen Zer phải ngắn và đúng trọng tâm vì thời lượng chú ý của Gen Zer trung bình chỉ khoảng 8 giây .

Marketing video là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng Gen Z tiềm năng. Instagram, quảng cáo trên YouTube và Snapchat đều là những lựa chọn tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy 71% thanh thiếu niên 13-17 tuổi; dành hơn ba giờ mỗi ngày để xem video trực tuyến. Một báo cáo gần đây hơn trên tờ Washington Post chỉ ra rằng nhìn chung, thanh thiếu niên dành trung bình 7 giờ 22 phút mỗi ngày để nhìn vào màn hình kỹ thuật số.

Con số đó không chỉ giới hạn ở việc sử dụng video. Mà còn loại trừ thời gian sử dụng thiết bị cho công việc ở trường. Giữ cho video và quảng cáo trên các nền tảng này ngắn gọn. Với quảng cáo trên YouTube, hãy chú ý đến quảng cáo đệm chỉ có 6 giây và không thể bỏ qua.

Gen Z gắn với kỹ thuật số

Gen Zers là những người bản địa kỹ thuật số. Họ đã lớn lên bằng cách sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Phần lớn thời gian sử dụng thiết bị của họ là nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh. Gen ZInsights báo cáo rằng 97,6% Gen Zers trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và New Zealand sở hữu điện thoại thông minh. Một nghiên cứu khác cho thấy 53% sử dụng điện thoại thông minh của họ để mua hàng trực tuyến. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần ưu tiên có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Bao gồm điều hướng đơn giản và cách dễ dàng để kiểm tra các mặt hàng.

Thế hệ Z muốn gì từ các nhà quảng cáo

Thế hệ Z đã lớn lên trong một thế giới tập trung vào công nghệ và sự lan truyền tức thời của thông tin. Khi nói đến các thủ thuật quảng cáo truyền thống và sự thao túng của các thương hiệu, họ đã thấy tất cả. Khi thiết kế quảng cáo, tốt nhất bạn nên sử dụng những người thực sự đã được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn thay vì các diễn viên. Thế hệ Zers cảm thấy có xu hướng xem xét sản phẩm của bạn. Nếu chúng liên quan đến quảng cáo và xem sản phẩm hoặc dịch vụ đó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho họ. Gen Zers muốn mua một trải nghiệm chứ không phải một vật phẩm.

Thế hệ Z muốn đảm bảo rằng quyền riêng tư của họ luôn được bảo vệ. Trên thực tế, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi NGen. 88% Gen Z đồng ý rằng việc bảo vệ quyền riêng tư của họ là rất quan trọng. Vì vậy, là một doanh nghiệp, bạn muốn nhấn mạnh sự cống hiến của mình trong việc bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.

Hầu hết Gen Zers đều muốn có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, được cá nhân hóa hơn. Nhưng như đã đề cập trước đây, họ đã trưởng thành cùng với Internet và kết quả là họ biết quá rõ rằng những gì trên internet vẫn ở trên internet. Khi bạn thu thập dữ liệu cá nhân từ khách hàng của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn càng minh bạch về điều đó càng tốt. Nhấn mạnh sự tận tâm của bạn trong việc bảo vệ thông tin của khách hàng

Sử dụng influencer để tiếp cận

Nếu định sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp thị cho Thế hệ Z. Bạn sẽ muốn làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ và những người sáng tạo kỹ thuật số. Chứ không phải những người nổi tiếng tên tuổi. Những người có ảnh hưởng nhỏ là tài khoản Instagram (hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác). Trong thị trường ngách của doanh nghiệp bạn với chỉ từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi. Người sáng tạo kỹ thuật số chỉ đơn giản là những người đã trở nên nổi tiếng từ việc trực tuyến. Những kiểu cộng tác viên này rất hiệu quả vì Gen Zer có thể liên quan đến họ.

Ngoài ra, họ có xu hướng tương tác với những người theo dõi của mình nhiều hơn. Do đó có mối liên hệ chặt chẽ hơn với họ. So với những người nổi tiếng điển hình của bạn có thể có với khán giả của họ. Điều này làm cho những người theo dõi của họ có nhiều khả năng dùng thử các sản phẩm mà họ giới thiệu. Đó cũng là một chiến thắng tài chính cho bạn. Chủ doanh nghiệp, vì việc hợp tác với những người nổi tiếng truyền thống có thể khiến bạn mất tới 825.000 đô la tùy thuộc vào người bạn cộng tác. Trong khi nhiều người có ảnh hưởng nhỏ có thể rất vui khi được giới thiệu sản phẩm của bạn. Chỉ để đổi lại một mẫu miễn phí.

Giữ chân khách hàng Thế hệ Z

Rào cản lớn cuối cùng bạn phải vượt qua là giữ chân khách hàng. Theo hbr.org, “có được một khách hàng mới đắt hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện có”. Một điểm khác biệt giữa Gen Z và Millenials ;là Gen Z không quan tâm đến sức hấp dẫn của thương hiệu như Millenials. Ngoài ra, Gen Z không được thúc đẩy bởi các chương trình khách hàng thân thiết. Mặc dù có vẻ khó khiến khách hàng Thế hệ Z tiếp tục. Nhưng có một cách khá đáng tin cậy: tương tác.

Theo genzinsights.com, 76% Gen Zers “muốn các thương hiệu phản hồi tiếng nói và phản hồi của họ – và xem‘ khả năng phản hồi ’như một thước đo về‘ tính xác thực ’của thương hiệu”. Hơn nữa, 41 “sẽ đọc ít nhất năm bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng”.

Tương tác là chìa khóa để giành được và giữ chân khách hàng

Gen Zers chia sẻ phản hồi tích cực nhiều gấp đôi so với tiêu cực, vì vậy việc thu được lượng đánh giá tốt là một bước khá quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng cần trả lời những đánh giá đó. Để có phản hồi tích cực, hãy đảm bảo rằng thông điệp được cá nhân hóa. Để khách hàng không cảm thấy đó là cùng một dòng mà bạn sử dụng cho tất cả các phản hồi của mình. Để trả lời phản hồi tiêu cực, hãy thừa nhận vấn đề và nói một cách chân thành nhất có thể. Rằng bạn đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để giải quyết vấn đề đó.

Tiếp cận với thế hệ này để biết ý tưởng sản phẩm và tham gia các sự kiện. Theo một cuộc khảo sát do IBM thực hiện, 44% Gen Zers sẽ gửi ý tưởng thiết kế sản phẩm. 43% sẽ tham gia đánh giá sản phẩm. 42% sẽ tham gia trò chơi trực tuyến cho một chiến dịch. 36% sẽ tạo nội dung kỹ thuật số cho thương hiệu. 38% sẽ tham dự một sự kiện do một thương hiệu tài trợ. Để tạo khách hàng trọn đời của Gen Zers, phương pháp tốt nhất dường như là tương tác với khách hàng của bạn. Cho phép họ tham gia với thương hiệu của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ