Facebook Messenger Ads là gì ?

Các nội dung chính

Khi chúng ta đã quá quen với việc chạy các bài viết quảng cáo trên Facebook. Thì hiện nay, loại quảng cáo của Facebook đang được chạy nhiều chính là Facebook Messenger Ads.

Facebook Messenger Ads là gì ?

Tại sao sử dụng quảng cáo Facebook Messenger ?

Ngày càng có nhiều người chuyển sang nhắn tin riêng tư trên mạng xã hội. Và kể từ khi Facebook kết hợp chương trình phụ trợ nhắn tin với Instagram, quảng cáo trên Messenger chưa bao giờ phù hợp hơn thế.

Hơn một tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Đó là một con số khổng lồ. Trong đó, bao gồm 78% người dùng điện thoại thông minh đang gửi tin nhắn.

Trong khi đó, các doanh nghiệp trao đổi hơn 20 tỷ tin nhắn hàng tháng trên Messenger. (Và đối với Thế hệ Z, điều đó vẫn chưa là gì: 60% trong độ tuổi đó ước rằng họ có thể nhắn tin nhiều hơn. Tham lam thực sự!)

Vì vậy, cho dù bạn muốn đặt cược vào tương lai của mạng xã hội, hay bạn quan tâm đến hàng chục cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng các ứng dụng nhắn tin để tiếp cận đối tượng của mình ngay bây giờ. Bài viết này để chỉ cho bạn cách sử dụng quảng cáo Facebook Messenger để giao tiếp với khách hàng. Qua đó, biến nó thành tỉ lệ chuyển đổi và bán được hàng.

Quảng cáo Facebook Messenger là gì?

Quảng cáo Facebook Messenger là các tùy chọn quảng cáo bắt đầu cuộc trò chuyện bằng tin nhắn tức thì với các cá nhân. Hoặc xuất hiện trong ứng dụng Messenger.

Dù bạn chọn chạy loại quảng cáo Facebook Messenger nào (và chúng tôi sẽ chuyển đến tùy chọn của bạn trong giây lát), thì mục tiêu là bắt đầu cuộc trò chuyện tin nhắn tức thời trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Đó là một cách cực kỳ cá nhân để kết nối trực tiếp và riêng tư: đối xử với khách hàng như bạn bè. Tương tác mật thiết này có thể mang đến tỷ lệ chuyển đổi trên mức trung bình.

Vì vậy, hãy luôn sẵn sàng, và chuẩn bị các biểu tượng cảm xúc yêu thích của bạn. Đã đến lúc trò chuyện rồi đấy.

Các tùy chọn khi chạy quảng cáo Facebook Messenger

Quảng cáo nhấp để nhắn tin

Bạn có thể sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh chuẩn của Facebook để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp tin tức. Nhưng có nút Kêu gọi hành động để mở cuộc trò chuyện trên Messenger.

Quảng cáo nhấp để nhắn tin

Tin nhắn được tài trợ

Tùy chọn này được xem là siêu nhắm trúng mục tiêu. Nó cho phép bạn gửi tin nhắn được tài trợ trực tiếp đến những người đã trò chuyện với doanh nghiệp của bạn qua Messenger.

Tin nhắn được tài trợ

Quảng cáo Stories trên Messenger

Quảng cáo Messenger Stories là trải nghiệm di động toàn màn hình xuất hiện trong ứng dụng Messenger. (Và đúng vậy, story này khác với Câu chuyện trên Facebook đấy, bạn đừng nhầm).

Những quảng cáo này chỉ có sẵn để mua cùng với quảng cáo Story trên Instagram. Hoặc như một tiện ích bổ sung cho các chiến dịch đã chạy trên newfeed chính của Facebook.

Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger

Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger hiện không khả dụng ở Hoa Kỳ, Canada, Úc hoặc Pháp. Nhưng đối với những quốc gia có quyền truy cập vào định dạng quảng cáo Messenger này, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trong tab trò chuyện trong ứng dụng Facebook Messenger.

Khi người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn. Họ sẽ được chuyển đến chế độ xem chi tiết trong Messenger với lời gọi hành động. Nhấp vào nút này sẽ đưa người dùng đến đích bạn đã đặt trong quá trình tạo quảng cáo. Đó có thể là cuộc trò chuyện bằng tin nhắn trực tiếp với doanh nghiệp của bạn. Hoặc có thể là trang web của bạn hay tải xuống ứng dụng.

Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger

Bạn có ý định triển khai bất kỳ tùy chọn quảng cáo nào trong số này? Nếu có, bạn nên chắc chắn rằng mình có một nhóm có khả năng phản hồi khi cuộc trò chuyện bắt đầu. Nói chuyện hờ hững với một khách hàng thích nói chuyện? Bạn sẽ không có kết cục tốt đâu.

Tất nhiên, trước khi đi sâu vào chạy quảng cáo Facebook Messenger, bạn nên xem xét chiến lược quảng cáo Facebook của thương hiệu mình một cách tổng thể. Có rất nhiều cách để tiêu tiền của bạn ở đó. Hãy đảm bảo rằng bạn đang thu được nhiều lợi nhuận nhất cho số tiền của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ