Google Ads cập nhật chính sách mới liên quan đến quảng cáo vi phạm

Các nội dung chính

Google Ads gần đây đã giới thiệu một chương trình thử nghiệm. Mục tiêu của chương trình là để chống lại các trường hợp vi phạm chính sách lặp lại. Bắt đầu từ tháng 9, các nhà quảng cáo liên tục vi phạm chính sách quảng cáo sẽ phải chịu hậu quả. Ví dụ như tài khoản bị tạm dừng và tạm ngưng vô thời hạn. Google từ lâu đã hủy bỏ các quảng cáo vi phạm các quy tắc của mình. Nhưng hậu quả mà các nhà quảng cáo nhận lại được là nhẹ hoặc không tồn tại. Nhưng điều này sẽ nghiêm khắc hơn theo chính sách Google Ads mới.

chính sách google ads mới

Nhưng trong thông báo vào tháng 7. Google đang tăng cường các phân nhánh khác nhau. “Google cam kết tạo ra trải nghiệm quảng cáo đáng tin cậy cho người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản.”

Hệ thống sẽ sử dụng “cảnh cáo” để chỉ định hình phạt.

Trích dẫn từ thông báo về chính sách mới của Google Ads:

Cảnh báo

  • Kích hoạt. Trường hợp đầu tiên về nội dung quảng cáo vi phạm cho phép hành vi không trung thực. Nội dung không được phê duyệt và chính sách Sản phẩm hoặc Dịch vụ nguy hiểm của Google.
  • Hình phạt. Không có hình phạt nào ngoài việc loại bỏ các quảng cáo có liên quan.

Cảnh cáo lần đầu

  • Kích hoạt. Vi phạm chính sách mà bạn đã nhận được cảnh báo trong vòng 90 ngày.
  • Hình phạt. Tài khoản sẽ bị tạm giữ trong ba ngày. Trong thời gian đó, quảng cáo sẽ không đủ điều kiện để chạy.

Cảnh cáo lần hai

  • Kích hoạt. Vi phạm chính sách tương tự… trong vòng 90 ngày kể từ ngày có cảnh cáo đầu tiên.
  • Hình phạt. Tài khoản sẽ bị tạm giữ trong bảy ngày. Trong thời gian đó quảng cáo sẽ không đủ điều kiện để chạy. Đây sẽ là thông báo cuối cùng và cuối cùng cho nhà quảng cáo để tránh bị tạm ngưng tài khoản.

Cảnh cáo lần ba

  • Kích hoạt. Vi phạm chính sách tương tự… trong vòng 90 ngày kể từ ngày cảnh cáo thứ hai.
  • Hình phạt. Tài khoản bị tạm ngưng do vi phạm nhiều lần chính sách của chúng tôi.

Hệ thống sẽ gắn cờ các vi phạm:

  • Cho phép hành vi không trung thực
  • Các chất không được phê duyệt
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm.

Các nhà quảng cáo có thể khiếu nại vi phạm để xóa cảnh báo hoặc cảnh cáo. Và hệ thống mới chỉ áp dụng cho nội dung bị cấm. Không áp dụng cho các vi phạm như quá nhiều dấu chấm câu hoặc URL đích không hoạt động.

Những thay đổi về chính sách quảng cáo vi phạm

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2023 vừa qua, Google Ads đã cập nhật chính sách của mình. Các thay đổi chính bao gồm:

Giới hạn phân phát quảng cáo

Google sẽ giới hạn phân phát quảng cáo cho các nhà quảng cáo mới hoặc các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến các thương hiệu nhất định. Điều này nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra hành vi lừa đảo và ngăn chặn những quảng cáo gây nhầm lẫn và hiểu lầm.

Chính sách tài liệu và dịch vụ chính thức của chính phủ

Google sẽ bắt đầu chứng nhận các nhà cung cấp dịch vụ chính thức của chính phủ. Các nhà cung cấp được chứng nhận sẽ được phép quảng bá các tài liệu và dịch vụ chính thức của chính phủ.

Chính sách nhãn hiệu

Google sẽ chỉ chấp nhận và xử lý đơn khiếu nại về nhãn hiệu đối với những nhà quảng cáo và/hoặc quảng cáo cụ thể. Google sẽ không chấp nhận đơn khiếu nại đối với tất cả các nhà quảng cáo trong ngành của chủ sở hữu nhãn hiệu nữa.

Tác động đến nhà quảng cáo

Trước hết, các nhà quảng cáo phải luôn tuân thủ các chính sách của Google. Do đó, hệ thống mới luôn nhằm vào những người tái phạm.

Ví dụ: một người bán có thể không biết rằng một mặt hàng tồn kho là một nội dung không được phê duyệt. Hơn nữa, các thuật toán của Google có thể gắn cờ sai phạm cho một quảng cáo. Những nội dung có chứa các từ “dữ liệu băm” chẳng hạn. Vì những lý do này, nhà quảng cáo có thể khiếu nại việc từ chối và tìm kiếm các đánh giá thủ công.

Để yêu cầu xem xét quảng cáo. Bạn hãy chọn hộp bên cạnh quảng cáo và chuyển đến điều hướng chính trong “chỉnh sửa”. Sau đó, nhấp vào “Khiếu nại quyết định chính sách”. Chọn một trong hai lý do để kháng cáo và xem kháng nghị là cho một quảng cáo. Tất cả các quảng cáo trong chiến dịch hay tất cả các quảng cáo trong tài khoản.

Nhà quảng cáo nên tạo cảnh báo tùy chỉnh cho các quảng cáo bị từ chối

Google sẽ gửi email khi quảng cáo bị từ chối. Nhưng việc tự thiết lập thông báo sẽ tạo điều kiện cho hành động nhanh chóng. Tập lệnh quảng cáo bị từ chối là một ví dụ. Tập lệnh có thể chạy thường xuyên hàng giờ. Cùng với đó là gửi email chứa tất cả các quảng cáo bị từ chối và các chiến dịch.

Ngoài ra, để lọc các quảng cáo bị từ chối. Hãy chuyển đến điều hướng bên trái của giao diện Google Ads và nhấp vào Quảng cáo & tiện ích> Quảng cáo. Sau đó, đặt bộ lọc cho Trạng thái phê duyệt chính sách> Bị từ chối.

Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả các quảng cáo bị từ chối kèm theo lý do. Bộ lọc này cũng hiển thị các quảng cáo được chấp thuận trên cơ sở hạn chế hoặc đang được xem xét.

chính sách Google Ads mới

Cảnh báo thứ hai cần thiết lập là tập lệnh quảng cáo bị từ chối. Tập lệnh có thể chạy thường xuyên hàng giờ. Sau đó là gửi email chứa tất cả các quảng cáo bị từ chối và các chiến dịch của chúng.

Hoàn thiện Tìm kiếm

Chính sách Google Ads mới có thể khiến các nhà quảng cáo trở nên thận trọng. Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo tránh một số sản phẩm và thông điệp nhất định. Nhưng không có lý do gì để không thử nghiệm và phát triển các chiến dịch. Bất kỳ sự từ chối nào cũng có thể được khiếu nại. Và một cảnh báo có thể là một tín hiệu hữu ích về những việc không nên làm.

Google gọi hệ thống mới này là “thử nghiệm”. Công ty có lẽ đã nhận ra nguy cơ chọc giận các nhà quảng cáo. Không có gì ngạc nhiên khi các vi phạm chỉ áp dụng cho nội dung bị cấm, nội dung dễ thực thi nhất. Ví dụ: quảng cáo các sản phẩm thuốc lá.

Nếu hệ thống mới của họ thành công trong việc giảm các quảng cáo bị từ chối. Google có thể sẽ thêm các vi phạm khác (ngoài nội dung). Chẳng hạn như lạm dụng mạng quảng cáo, thu thập dữ liệu không đúng cách và các hành vi bị cấm khác.

Hệ thống tuân theo sự thúc đẩy của Google về trải nghiệm tìm kiếm an toàn và quyền riêng tư của người dùng. Đây là bước mới nhất trong việc hoàn thiện công cụ tìm kiếm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ