Cách sử dụng Google Hotel Ads để quảng cáo khách sạn

Các nội dung chính

Bạn bắt đầu tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ như khách sạn như thế nào? Lựa chọn đầu tiên của bạn là tìm kiếm trên Google. Google Hotel Ads đã là công cụ tìm kiếm siêu tốc phát triển nhanh nhất trên tất cả các khu vực kể từ khi ra mắt. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tăng khả năng hiển thị của mình trong Google Tìm kiếm, giúp tăng lượng đặt phòng khách sạn. Không những thế là cách tối ưu quảng cáo khách sạn trên Google.

quảng cáo khách sạn google

Cách thiết lập quảng cáo khách sạn của Google:

Cách đây không lâu đã có một thời gian, khi quy trình đặt phòng điển hình liên quan đến trình tự thời gian:

Chi tiết hơn, trước tiên mọi người dựa vào Google để thực hiện một tìm kiếm rất chung chung, chẳng hạn như “khách sạn ở London”. Google trả về nhiều kết quả về khách sạn, với tùy chọn số 1 trong kết quả tìm kiếm luôn bị chiếm bởi một trang OTA. Đó từng là kịch bản hoàn hảo cho Google. Đặt biệt trong giai đoạn ngân sách hàng ngày khổng lồ được phân bổ bởi các OTA này để xếp hạng trên.

Tuy nhiên, cơ hội lớn như vậy cũng tiềm ẩn mối nguy hiểm đối với Google. Trên thực tế, mọi người đã quen với việc truy cập vào các trang web OTA giống nhau. Con số này nhiều đến mức nhiều khách du lịch bắt đầu tin tưởng trực tiếp vào các OTA này khi tìm kiếm khách sạn. Thậm chi rất nhiều người dùng còn bỏ qua bước tìm kiếm ban đầu trên Google.

80% nguồn doanh thu chính của Google, trên tất cả các ngành, luôn là Quảng cáo. Do đó, Google không thể chấp nhận việc doanh thu đang giảm dần từ một ngành khách sạn.

Tại sao quảng cáo khách sạn của Google lại là Metasearch và còn hơn thế nữa…

Vậy quảng cáo khách sạn của Google (Google Hotel Ads) là gì? GHA là một công cụ Metasearch, giống như Tripadvisor, Kayak, Trivago và Hotelscombined. Tính năng này sẽ tổng hợp giá khách sạn đến từ các nguồn khác nhau. Nó sẽ giúp người dùng đang tìm kiếm một khách sạn cụ thể có thể so sánh và chọn ưu đãi tốt nhất cho chuyến đi sắp tới của họ.

GHA không chỉ là một công cụ Metasearch hay một công cụ tổng hợp tỷ lệ. Vì thực tế rất đơn giản rằng… đó là Google. Quảng cáo khách sạn của Google chỉ là một phần của toàn bộ hệ sinh thái du lịch mà Google đã thiết kế. Qua tính năng này khách du lịch tiềm năng có thể lập kế hoạch và thực hiện đặt phòng du lịch của họ.

Do đó, Google Hotel Ads đã tự nhiên trở thành Metasearch phổ biến. Kể từ năm 2019, trước và thậm chí hơn thế nữa trong và sau Covid, cho đến nay, Google Hotel Ads là công cụ tìm kiếm siêu tốc phát triển nhanh nhất trên tất cả các khu vực. Không ngạc nhiên! Vì vậy, là một chủ khách sạn, việc tham gia vào Google Hotel Ads là điều bắt buộc.

Làm thế nào GHA hoạt động? (Mô hình doanh thu)

GHA chỉ là một cách quảng cáo mới. Tuy nhiên, nó vẫn là quảng cáo, vì vậy về cơ bản, bạn phải trả tiền để được hiển thị. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thanh toán?

Sau đây là các mô hình doanh thu quan trọng nhất mà bạn có thể chọn:

  • Trả cho mỗi chuyển đổi. Bạn chỉ trả tiền khi khách du lịch đặt phòng khách sạn của bạn.
  • Trả tiền cho mỗi lần lưu trú. Bạn trả tiền khi khách du lịch hoàn thành kỳ nghỉ. Google đã giới thiệu tùy chọn này sau Covid để giúp các chủ khách sạn đối phó với một tình huống khó khăn và không chắc chắn.
  • Giá mỗi nhấp chuột (cố định hoặc theo phần trăm). Bạn trả tiền khi khách du lịch nhấp vào quảng cáo của bạn, bất kể bạn có nhận được đặt phòng hay không.

Tại sao nên chọn mô hình CPC trên GHA?

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi: “tại sao tôi nên chọn mô hình CPC khi tôi có thể chọn cách an toàn. Lúc này tôi chỉ thanh toán khi tôi nhận được đặt phòng hoặc thậm chí tốt hơn, khi khách lưu trú tại khách sạn của tôi?” Sự nghi ngờ là chính đáng và hợp lý, câu trả lời của nó cũng vậy. Trên thực tế, có một phương trình đơn giản mà bạn luôn cần ghi nhớ khi chơi trò chơi Quảng cáo khách sạn của Google. Đây là mô hình doanh thu an toàn nhất cho bạn, ít lợi nhuận nhất cho Google.

Nói cách khác: bạn càng sẵn sàng chấp nhận rủi ro bằng cách áp dụng mô hình CPC. Lúc này Google càng có nhiều khả năng thúc đẩy khách sạn của bạn bằng cách làm cho khách sạn của bạn hiển thị nhiều hơn, với khả năng là lợi nhuận cao hơn.

Mô hình trả tiền cho mỗi lần lưu trú được Google giới thiệu ngay sau khi đại dịch bắt đầu vào nửa đầu năm 2020. Mục đích đề ra là nhằm hỗ trợ các khách sạn trong thời điểm rất khó khăn. Tuy nhiên, mô hình này có thể sẽ sớm biến mất và vì những điều trên.

Điều đó nói rằng, hãy xem những bước bạn cần làm theo để chạy các chiến dịch của mình.

Xem thêm:

Cách bắt đầu

Cần có 3 điều để khách sạn của bạn hoạt động trong Google quảng cáo khách sạn:

  • Một tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi
  • Một tài khoản Google Ads
  • Một đối tác kết nối

Google Doanh nghiệp của tôi về cơ bản là hồ sơ doanh nghiệp của bạn, chứng minh thư của bạn trong hệ sinh thái Google.

Tài khoản Google Ads là công cụ sẽ phân phối quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, các chiến dịch tiêu chuẩn thông qua Google Ads không yêu cầu bất kỳ mức giá và tính sẵn có nào. Thay vào đó, các chiến dịch này không chỉ cần thiết mà còn là cốt lõi thực sự của Google Hotel Ads. Vì lý do này, ngoài tài khoản Google Ads, bạn cũng cần một đối tác kết nối sẽ lấy ARI (Tính sẵn có, Giá và Khoảng không quảng cáo) của bạn. Sau đó sẽ bạn gửi chúng đến Google để được hiển thị động cho khách du lịch khi tìm kiếm khách sạn của bạn.

Khi hoàn tất, bạn sẽ có thể thấy loại chiến dịch “Khách sạn” trong tài khoản Google Ads của mình

google hotel ads

Và đó là khá nhiều về mặt cơ sở. Bây giờ phần thú vị đến: quản lý các chiến dịch của bạn. Tại sao vui? Bởi vì nhóm Marketing thường quản lý các chiến dịch tiêu chuẩn của Google Ads. Trong khi nếu bạn muốn chạy các chiến dịch thành công với Google Quảng cáo khách sạn, thì một nỗ lực chung bao gồm cả nhóm Marketing và Kinh doanh.

Sau đây là một số mẹo cần thiết cần xem xét khi chạy các chiến dịch GHA của bạn:

1. Điền vào hồ sơ GMB của bạn

Nhiều chủ khách sạn coi điều này là đương nhiên. Tuy nhiên, rất nhiều hồ sơ khách sạn vẫn chưa được hoàn thiện, thiếu thông tin, mô tả, hình ảnh, tính năng quan trọng. Điều này cuối cùng sẽ làm ảnh hưởng đến sự hiện diện của bạn trong hệ sinh thái Google. Vì vậy, hãy dành cho mình một ưu ái rất lớn và dành chút thời gian để xem xét hồ sơ của bạn. Sau đó bạn có thể điền vào bất kỳ thông tin nào còn thiếu.

Ví dụ, bạn có cung cấp bãi đậu xe không? Nếu vậy, nó là miễn phí hay tính phí? Dù thế nào, hãy nói cho khách hàng biết. Bạn có cung cấp WiFi miễn phí ở các khu vực chung và / hoặc trạm làm việc không? Dù bằng cách nào, hãy nói cho khách hàng biết tất cả.

2. Hiển thị tùy chọn nhiều phòng

Đừng lo cho căn phòng rẻ nhất. Quảng cáo khách sạn của Google là cơ hội tốt nhất để bạn cạnh tranh với các OTA. Nó không chỉ giúp bạn cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng tiềm năng của mình. Mà nó còn chiếm nhiều không gian hơn với chi phí của các OTA khác.

3. Hiển thị hình ảnh phòng của bạn

Mọi người đầu tiên xem và sau đó đọc. Nói cách khác, hình ảnh có tác động nhanh hơn đến tâm trí của mọi người và bằng cách hiển thị hình ảnh phòng của bạn. Lúc này khách sạn của bạn sẽ nổi bật về mặt hình ảnh so với tất cả các kênh khác.

4. Hiển thị lý do để đặt phòng trực tiếp

Một trong những tính năng dễ dàng nhất, mạnh mẽ nhất nhưng lại được sử dụng nhiều nhất có sẵn cho tất cả các khách sạn trong Google Quảng cáo khách sạn: chú thích. Chú thích là phần mở rộng cho phép bạn bao gồm bất kỳ thông tin bổ sung và có liên quan nào. Vì vậy, điều gì có thể “phù hợp” trong mắt và tai của các khách hàng tiềm năng của bạn? Đơn giản, tất cả những lý do tại sao họ nên đặt phòng trực tiếp.

Hầu hết các trường hợp, không cần phải phát minh lại bánh xe và chỉ cần biết cách nền tảng hoạt động có thể mang lại lợi thế rất lớn. Tất cả các tùy chọn đặt giá khác nhau đến từ các OTA có sẵn mà bạn kết nối được hiển thị theo cùng một cách. Vì vậy bạn cần tận dụng tất cả các tùy chỉnh có thể có. Việc này giúp kênh trực tiếp của bạn được coi là thuận tiện nhất trong số tất cả các kênh khác trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.

5. Luôn có sẵn tỷ lệ hủy miễn phí

Nói về chính sách hủy đặt phòng, mức độ không chắc chắn do đại dịch gây ra đã tạo ra nhu cầu làm việc chuyên sâu hơn với tỷ lệ hủy đặt phòng linh hoạt và tránh các lựa chọn không hoàn lại. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn luôn hiển thị với ít nhất một tùy chọn đặt giá khi người dùng bật bộ lọc “Chỉ hủy miễn phí”.

6. Thuế mỗi quốc gia (bao gồm hoặc không bao gồm)

Giả sử khách sạn của bạn xuất hiện trong Google Quảng cáo khách sạn với mức giá thấp nhất là $100. Một công dân Hoa Kỳ sẽ nhận thức rằng tỷ lệ đó là không bao gồm thuế. Trong khi một công dân EU có thể sẽ coi nó như đã bao gồm. Như bạn có thể nhận thấy, Google không hiển thị mức giá đã bao gồm hay chưa bao gồm thuế. Do đó với tư cách là chủ khách sạn; chúng ta phải đối phó với nhận thức dựa trên đất nước và văn hóa này.

Giải pháp? Điều chỉnh công cụ thuế của bạn cho phù hợp với điểm bán hàng cụ thể mà từ đó yêu cầu xuất phát. Đây mặc dù là một trong nhiều lĩnh vực mà công nghệ không phải lúc nào cũng đứng về phía bạn. Nhiều nhà cung cấp kết nối không cho phép bạn điều chỉnh thuế dựa trên các điều kiện khác nhau. Vì vậy hãy nhớ hỏi đối tác công nghệ của bạn trước.

7. Kết hợp Marketing và Doanh thu

Điều chỉnh giá thầu của bất kỳ chiến dịch nào dựa trên các biến số khác nhau là đặc quyền của mọi nền tảng quảng cáo (Google, Facebook, Bing, v.v.). Google Quảng cáo khách sạn hiện đang phá bỏ bức tường giữa Marketing và Doanh thu. Bạn có thể bao gồm các nội dung liên quan đến doanh thu được sử dụng trong đặt giá thầu của bạn.

Một ví dụ? Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch của mình dựa trên Thời gian lưu trú dự định. Ví dụ: bạn có thể quyết định tăng giá thầu cho các tìm kiếm từ 3 đêm trở lên. Trong khi đó vẫn giữ ngân sách của bạn ở mức thấp cho các tìm kiếm trong 1 hoặc 2 đêm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ