Khám phá cách trang trí tết cửa hàng đầy sáng tạo cho năm 2020

Các nội dung chính

Năm 2020 sắp đến, đây được xem là thời điểm vàng cho các cửa hàng kinh doanh trong việc thu hút tiêu dùng của khách hàng tiềm năng. Ngoài việc tung ra các chương trình khuyến mãi trong dịp năm mới, việc trang trí cửa hàng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Cùng Adsplus.vn khám phá những cách trang trí tết cửa hàng đầy sáng tạo cho năm 2020 dưới đây!

trang trí tết cửa hàng 02

Khám phá cách trang trí tết cửa hàng đầy sáng tạo cho năm 2020

Cách trang trí tết cửa hàng đầy sáng tạo trong năm 2020

Theo phong thủy thì những ngày đầu năm mới, không gian cửa hàng đẹp, ấn tượng sẽ giúp cho cửa hàng rước được lộc đón may cả năm. Những mẹo trang trí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó!

Vệ sinh dọn dẹp cửa hàng

Người Việt quan niệm rằng khi năm mới đến thì mọi thứ cần phải mới mẻ thì cả năm sẽ được đầy đủ, sung túc. Việc dọn dẹp và trang trí lại cửa hàng là rất quan trọng, nó mang ý nghĩa sẽ gạt bỏ được những cái cũ và mang lại may mắn cho việc kinh doanh trong năm mới.

Do đó mà dù công việc Tết có bận rộng đến đâu thì bạn cũng cần phải dành thời gian dọn dẹp lại cửa hàng, sắp xếp bố trí lại đồ đạc một cách gọn gàng và chỉnh chu.

Sơn hoặc dán tường mới

Năm mới thay áo mới cho cửa hàng bằng cách sơn hoặc dán tường phù hợp với phong cách chung của cửa hàng hoặc màu hợp mạng với chủ cửa hàng.

Nếu bạn sử dụng giấy dán tường chỉ cần lựa chọn một mảng tường chủ đạo để trang trí. Ưu tiên sử dụng các gam màu nóng có tinh dương như đỏ, hồng, vàng, cam, xanh… cửa hàng của bạn sẽ trông mới mẻ và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Vệ sinh cánh cửa sạch sẽ đón nhiều cát khí

Cửa chính là nơi thể hiện được chỉnh chu của cửa hàng. Theo phong thủy phương đông thì cửa chính là lối vào của cát khí. Bạn cần phải giữ cho cửa chính của cửa hàng luôn được sạch sẽ, thu hút cát khí vào bên trong cửa hàng.

Ngoài ra cửa sổ cũng chính là vị trí bạn cần phải chú ý đến vệ sinh cẩn thận. Cửa sổ chính là nơi lưu thông các luồng khí trong và ngoài cửa hàng. Không gian có sự luân chuyển không khí sẽ gia tăng thêm nhiều điềm lành.

Trang trí cửa hàng theo phong thủy

Hãy dành nhiều thời gian hơn nữa để trang trí cửa hàng thật ngăn nắp và khoa học. Bởi nó sẽ mang đến sự an khang và thịnh vượng cho cửa hàng vào năm mới.

Trong phong thủy thì vật dụng hình tròn tượng trưng cho sự hài hòa và thống nhất. Do đó hãy bố trí thêm những vật dụng có kiểu dáng tròn để hỗ trợ thêm sự hòa khí. Do đó nên chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng, mang lại cảm giác dồi dào sinh khí cho năm mới.

Khi dọn dẹp cửa hàng, hãy lưu ý với khu vực sảnh ra vào cửa, bậc thềm, bậu cửa sổ… Những nơi đón và tiếp khách cần bố trí thêm chậu cây, bức tranh hợp phong thủy tăng thêm phần sinh động và tạo thêm sinh khí cho cửa hàng.

trang trí tết cửa hàng

Trang trí cửa hàng theo phong thủy

Hoa và cây cảnh

Theo quan niệm của người xưa thì mùa xuân chính là mùa muôn loài sinh sôi nảy nở. Vì thế mà người ta thường trưng cây cảnh như mai, đào, quất… hoặc ít nhất là bày một lọ hoa trong ngày tết.

Khi tiến hành cắm hoa ngày tết thì nên cắm nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau. Trưng hoa tết thì cũng cần hạn chế màu trắng vì có tính âm. Hãy chọn các màu có tính dương như xanh, đỏ, vàng. Theo phong thủy thì người cắm hoa theo ba tầng thấp, vừa và cao theo nguyên lý tam tài. Cắm xen kẽ bông nhỏ và bông to như sự cân bằng âm dương.

Theo quan niệm của người xưa, mùa xuân là mùa muôn loài sinh sôi (Xuân sinh). Nên người ta thường trưng cây cảnh như mai, đào, quất,… hoặc ít nhất là bày một lọ hoa trong ngày Tết.

Bàn thờ thần tài, ông địa

Đa số các gia đình kinh doanh, buôn bán đều thờ cúng chu đáo thần tài và ông địa với mong muốn công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi và buông may bán đắt. 

Cúng mâm ngũ quả ngày tết có sự khác nhau tùy theo văn hóa vùng miền. Người ta thường tìm 5 loại trái cây ngon nhất, tinh túy của bốn phương đem thờ cúng, trên mâm ngũ quả nên trình bày nhiều màu sắc dương  (xanh, đỏ, vàng).

trang trí tết cửa hàng 01

Bàn thờ thần tài, ông địa

Không gian cửa hàng thông thoáng

Trong quá trình dọn dẹp, trang trí cửa hàng đón năm mới 2020, hãy lau dọn cẩn thận bụi bám trên bề mặt đồ gỗ, kim loại.. Theo phong thủy thì đây là cách tái kích hoạt thuộc tính tự nhiên của ngũ hành trong đồ vật, sinh khí dễ dàng lưu thông vào mọi ngách của cửa hàng.

Hãy quét dọn cẩn thận những góc tường chứa nhiều bụi, mạng nhện bởi đó chính là nơi tàng trữ những xui xẻo của năm cũ. Những đồ vật hư cũ không dùng đến nên vứt bỏ để không gian thoáng và rộng rãi hơn.

Vừa rồi là những mẹo trang trí tết cửa hàng trong năm mới 2020, hy vọng cửa hàng của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng và buôn may bán đắt hơn!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ