Thay đổi quan niệm marketing trực tuyến nghành ô tô

Các nội dung chính

Hiện nay, nghành sản xuất ô tô đang mắc một số sai lầm rất lớn. Đặc biệt trong việc đánh giá hiệu quả của các chiến lược marketing trực tuyến. Vậy làm như thế nào để thay đổi quan niệm marketing trực tuyến nghành ô tô như hiện tại?

Thay đổi quan niệm marketing trực tuyến nghành ô tô

Gần đây nhất, Tại 1 Hội thảo quảng cáo tương tác. 1 CEO của AutoTrader.com, ông tên là Chip Perry, cho biết rằng. Có rất nhiều nhà sản xuất ô tô và các đại lý quảng cáo dựa vào lượng click quảng cáo của họ. Và hàng loạt các thước đo thiếu chính xác khác để đánh giá hiệu suất của hoạt động marketing trực tuyến.

“Cần tập trung vào hướng quan tâm của khách hàng tiềm năng. Thay vì cứ theo dõi xem họ có bấm vào banner quảng cáo không. Ngành ô tô lâu nay có xu hướng tập trung vào thứ dễ đo, hơn là một thước đo chính xác.” ông Perry nói.

Thay vì, ngồi đếm số email khách hàng hỏi thông tin sau khi xem đoạn quảng cáo. Theo ông Perry, các nghành sản xuất ô tô nên theo dõi lượng truy cập tìm kiếm thông tin cụ thể về các loại xe. Chiếc xe mà ai đó tìm cách đây 3 tháng trên Kelley Blue Book. Một trong những trang thông tin ô tô uy tín nhất tại Mỹ tính tới thời điểm hiện tại. Điều này có thể sẽ là xe mà họ ấy mua hôm nay đó cũng là cách chúng ta tiếp thị lại sản phẩm của mình.

Theo nguồn số liệu của eMarketer

Tổng các chi phí marketing trực tuyến ngành ô tô tại Mỹ sẽ là 50 tỷ USD vào năm 2015. Con số này chiếm 27,7% trên tổng chi phí quảng cáo chung.

Khách mua ô tô tại Mỹ bỏ ra trung bình 11 tiếng tìm kiếm thông tin trên mạng. Đồng thời tốn 7 tiếng để lái thử xe tại đại lý trước họ quyết định khi mua xe. Nhưng ông Perry cho biết, khi tỷ lệ khách mua ô tô tìm kiếm thông tin trên mạng tăng từ 64% lên 77% kể từ năm 2004. Đồng thời lượng khách email hỏi thông tin về xe vẫn chỉ quanh mức 20% không thua không kém

Bên cạnh đó, các cuộc khảo sát chuyên biệt của công ty R.L. Polk & Co. và từ Đại học Northwood đã cho thấy. Từ 65-70% khách mua ô tô không hề có những liên hệ trước với đại lý rồi mới trực tiếp đến showroom để mua xe.

Marketing trực tuyến nghành ô tô là một công cụ mang tính tác động rất lớn đến người mua

Chứ không phải là một công cụ cho kết quả trực tiếp. Các đại lý thì không bán xe bên ngoài cửa hàng. Và người tiêu dùng thì không mua ô tô trực tuyến.

Cũng theo ông Perry, có quan niệm cho là các xu hướng chung trong sự phát triển của thương mại điện tử sẽ có ảnh hưởng đến ngành ô tô rất lớn , cũng giống như mọi ngành nghề khác, nhưng thực ra không phải như vậy và hầu hết khách mua ô tô không liên hệ trực tuyến với đại lý.

Qua bài viết này,cho thấy rằng việc tăng tỷ lệ marketing trực tuyến nghành ô tô để nâng cao lợi nhuận kinh doanh,tiếp cận khách hàng bằng nhiều cách khác nhau thong qua trực tuyến,đừng mãi tập trung vào phương thức tiếp cận khách hàng cũ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ