Xây dựng quá trình tối ưu hóa chiến lược SEO

Các nội dung chính

Bạn cũng nên xây dựng một quy trình để tiếp tục tối ưu hóa SEO cho các từ khóa mới và phát triển mục đích tìm kiếm. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện.

Lịch sử tối ưu hóa nội dung của bạn

Dành một chút thời gian mỗi tháng để cập nhật các bài đăng trên blog cũ. Với thông tin mới và cập nhật để tiếp tục xếp hạng trong SERPs. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này để thêm bất kỳ phương pháp hay nhất nào về SEO. Mà ban đầu chưa được giải quyết, chẳng hạn như thiếu văn bản thay thế hình ảnh.

Chú ý đến việc thay đổi từ khóa và mục đích tìm kiếm mới

Sau một vài tháng, hãy theo dõi các bài đăng trên blog của bạn. Để biết bài đang được xếp hạng như thế nào và chúng được xếp hạng từ khóa nào. Điều này có thể giúp bạn điều chỉnh các tiêu đề phụ và sao chép để tận dụng mục đích tìm kiếm mới mà đối tượng của bạn có thể quan tâm.

Thêm nhiều giá trị biên tập hơn vào nội dung cũ của bạn

Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng một bài đăng đã hoàn toàn lỗi thời. Trong trường hợp này, bạn nên vượt ra ngoài bản cập nhật SEO lịch sử trung bình và làm mới toàn bộ. Bạn có thể làm điều này bằng cách cập nhật thông tin và số liệu thống kê đã lỗi thời. Kết hợp các phần mới để tăng thêm chiều sâu. Thêm trích dẫn hoặc dữ liệu gốc để cung cấp cho bài đăng nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn.

Tạo kế hoạch nội dung hàng tháng

Để theo kịp chiến lược SEO của bạn, có thể hữu ích khi tạo và tinh chỉnh kế hoạch nội dung hàng tháng. Bạn có thể đặt nó vào một bảng tính và các nhóm của bạn có thể theo dõi tương ứng. Danh sách dưới đây là một ví dụ về kế hoạch nội dung hàng tháng có tính đến các bước ở trên.

Kế hoạch SEO hàng tháng

  1. Dành thời gian để nghiên cứu từ khóa liên quan đến ngành của bạn.
  2. Liệt kê các ý tưởng bài đăng trên blog tận dụng các từ khóa cơ hội.
  3. Xác định các bài đăng trên blog có thể được cập nhật hoặc làm mới.
  4. Xác định các cơ hội SEO khác, chẳng hạn như ngày lễ.
  5. Liệt kê các ý tưởng nội dung trong Báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm.
  6. Chỉ định nội dung cho nhóm của bạn.
  7. Theo dõi tiến độ vào cuối mỗi tháng.

Với kế hoạch tối ưu hóa SEO hàng tháng như kế hoạch ở trên. Sử dụng thêm với tài liệu theo dõi như báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm. Bạn có thể xây dựng và thực hiện chiến lược SEO hiệu quả. Bạn cũng có thể xác định và tận dụng các chủ đề có hiệu quả thấp để thảo luận liên quan đến ngành của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ