Xu hướng Digital Marketing hiện nay đã thay đổi như thế nào ?

Các nội dung chính

Hiện tại là không có gì bí mật khi nói đến Marketing đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay tập trung các chiến dịch Digital Marketing như một xu hướng. Do đó, các hình thức trong Marketing truyền thống đã trở nên lỗi thời theo thời gian.

xu hướng digital marketing hiện nay

Tất cả các loại hình doanh nghiệp – từ cửa hàng truyền thống đến các công ty công nghệ lớn. Hiện nay họ đã bắt đầu sử dụng Digital Marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Chiến dịch này đã giúp quảng cáo của họ được nhìn thấy và đảm bảo website của họ có vị trí cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Do đó, xu hướng Digital Marketing hiện nay đã và đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong khoảng thời gian tương đối ngắn kể từ khi Digital Marketing trở thành tiêu chuẩn. Mọi thứ hiện tại đã thay đổi với tốc độ chóng mặt. Những phát triển gần đây đã chứng minh rằng các con số Digital Marketing không giống như những gì các công ty từng nghĩ. Ngày nay, rõ ràng là các Digital Marketer cần phải tiến xa hơn ngoài việc tạo ra một số lượng lớn các nhấp chuột. Đôi khi nhiều trong số nhấp chuột đó có thể đến từ người thật hoặc không.

xu hướng digital marketing hiện nay

Dưới đây là những xu hướng tiếp thị hàng đầu mà doanh nghiệp của bạn cần xem xét.

Nhấp chuột vào quảng cáo, Marketing gian lận và điểm mấu chốt

Trong vài năm qua, đã có một số vụ kiện cao cấp liên quan đến Marketing gian lận. Ví dụ, Uber đã thắng kiện công ty tiếp thị Phunware có trụ sở tại Austin vì những quảng cáo gian dối.

Hóa ra, ngay cả một số công ty Marketing lớn nhất và được tôn trọng nhất hiện nay. Họ cũng đã coi các nhấp chuột là “bằng chứng” cho doanh nghiệp. Đặc biệt là bằng chứng về sự tăng trưởng và doanh thu của doanh nghiệp. Chưa hết, các công ty như Airbnb đã phát hiện ra rằng họ không mất nhiều tiền khi ngừng trả tiền quảng cáo cho các Marketer. Các chủ doanh nghiệp ở khắp mọi nơi đang nhận ra rằng họ cần chú ý hơn. Đặc biệt là liệu quảng cáo trả tiền có thực sự tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào cho điểm mấu chốt hay không.

Chọn nội dung thân thiện với SEO thay vì quảng cáo trả tiền

Các dịch vụ Digital Marketing hiện nay nên vượt xa việc đặt quảng cáo trực tuyến. Việc sản xuất nội dung có liên quan được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm luôn được ưu tiên. Việc này sẽ giúp website doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google. Thậm chí là trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm khác.

Trang web được chăm chút trong việc tối ưu hóa SEO sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với mức độ hiển thị của công ty. Để có thể khắc phục SEO các doanh nghiệp có thể làm việc với các chuyên gia SEO có năng lực.Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thu hút nhiều người truy cập trang web của bạn hơn. Xu hướng Digital Marketing hiện nay đã nghiên cứu rằng mọi người hiếm khi nhấp vào quảng cáo. Tuy nhiên, họ lại có xu hướng nhấp qua các tìm kiếm của Google. Nếu bạn kết hợp các từ khóa phù hợp và thường xuyên đăng các blog và trang web được tối ưu hóa đúng cách. Nội dung SEO có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn hơn so với quảng cáo trả tiền.

Tìm đúng nhân khẩu học

Các công ty Marketing hiện nay thường cung cấp cho doanh nghiệp một phạm vi tiếp cận mở rộng. Tuy nhiên đây không có nghĩa là những người phù hợp đang nhìn thấy quảng cáo của bạn. Do đó, các công ty đang bắt đầu nhận ra rằng chiến dịch Digital Marketing cần tiếp cận đúng người.

Không chỉ thế các chi phí Marketing hiện nay cần phải được định lượng. Hóa ra, số lượng lớn các cam kết không có nhiều ý nghĩa. Chỉ đơn giản là chuyển từ Marketing truyền thống sang Digital Marketing là chưa đủ. Ngày nay, bạn bắt buộc phải đảm bảo rằng quảng cáo, bản sao trang web và các phương pháp Marketing khác thực sự tạo ra sự khác biệt cho doanh thu của bạn.

Xu hướng thuê các Agency đang giảm dần

Trong quá khứ, Marketing truyền thống được thuê ngoài từ các Agency cung cấp dịch vụ cho bạn. Tuy nhiên, ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đang chọn cách duy trì mức độ kiểm soát tốt hơn. Từ đó họ có thể giảm chi phí bằng cách duy trì hoạt động Marketing và quảng cáo của họ.

Các công cụ kỹ thuật số cấp độ chuyên nghiệp mới đang được phát hành mỗi ngày. Do đó, ngày càng có ít lý do để trả tiền cho người khác làm công việc Marketing của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với một doanh nghiệp công nghệ lớn với nhiều dữ liệu có sẵn. Nếu công ty của bạn đang hoạt động tốt, bạn có thể nghĩ đến việc bắt đầu một bộ phận In-house Marketing. Lúc này bạn có thể đưa nhiều nguồn lực hơn vào hoạt động Marketing doanh nghiệp của riêng bạn. Hành động này có lẽ sẽ thực sự giúp bạn tiết kiệm một số tiền về lâu dài.

Ngày càng chú trọng đến phương tiện truyền thông xã hội

Marketing hiện tại phải bao gồm truyền thông xã hội nhiều hơn bao giờ hết. Mặc dù rất ít công ty nhận thấy lợi nhuận đáng kể từ các nỗ lực truyền thông xã hội của họ. Nhưng hiện vẫn tồn tại rất nhiều tiềm năng trong việc sử dụng các kênh xã hội. Hiện tại, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của mình. Bạn có thể tận dụng các cách sau như chia sẻ bài đăng, trả lời nhận xét. Hay thậm chí là sử dụng các phân tích có sẵn trên mỗi trang mạng xã hội.

Các doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng chia sẻ. Cùng với đó là các bài đăng lại từ khách hàng tiềm năng và những người có ảnh hưởng. Thậm chí là doanh nghiệp có thể theo dõi số lần tương tác của người dùng. Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn thậm chí có thể thực hiện nghiên cứu về nhân khẩu học mục tiêu của mình. Không chỉ có thế mà bạn còn có thể dễ dàng tìm ra họ đang ở đâu. Hay làm thế nào để bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách tốt nhất. Hiện tại, hầu hết rất nhiều việc ở trên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện. Do đó hãy cẩn thận tránh trả cho người khác quá nhiều để làm những gì bạn có thể tự làm.

Tiếp cận nhiều hơn = Cơ hội lớn hơn

Marketing hiện nay đã thay đổi rất nhiều trong thời đại của Internet và nó tiếp tục phát triển. Đây là cơ hội để doanh nghiệp của bạn nhanh chóng chuyển đổi sang xu hướng Digital Marketing như hiện nay. Doanh nghiệp bạn chuyển đổi càng sớm thì cơ hội tiếp cận tới khách hàng sẽ càng cao.

Số lượng nhấp chuột trên mỗi quảng cáo, cũng như tương tác với quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội và trang web cần phải được định lượng. Và tất cả đều có thể chuyển thành doanh thu thực. Chứ hiện tại nó không chỉ được thu thập và lưu giữ như những con số vô nghĩa về mặt lý thuyết. Đôi khi những con số này còn có thể chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Bạn hãy cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí Marketing. Trong khi đó hãy cố gắng hết sức để Marketing doanh nghiệp của bạn theo cách tốt nhất có thể. Nếu bạn có thể thực hiện những nỗ lực này song song với nhau nó sẽ có thể dẫn đến sự phát triển của công ty bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ