Cập nhật mới nhất về xu hướng digital marketing 2023

Các nội dung chính

Theo Khảo sát CMO mới nhất, các CMO có kế hoạch đầu tư hơn 70% ngân sách của họ vào digital marketing. Vậy thì xu hướng digital marketing 2023 hàng đầu hiện nay là gì? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về xu hướng marketing của năm 2023.

xu hướng digital marketing 2023

Xem thêm:

3 thách thức lớn nhất thúc đẩy xu hướng digital marketing 

Khi nói đến xu hướng digital marketing 2023, các nhà tiếp thị đang cố gắng chinh phục những thách thức sau:

1. Đo lường lợi tức đầu tư (ROI): Bạn muốn thể hiện tác động mấu chốt cho các nỗ lực marketing của mình? Vì vậy, bạn cần công nghệ để đo lường và phân bổ ROI trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

2. Áp dụng dữ liệu của bên thứ nhất: Mặc dù các công ty như Google đã trì hoãn việc ngừng cung cấp cookie của bên thứ nhất. Nhưng việc các công ty chuyển đổi sang dữ liệu của bên thứ nhất, còn được gọi là dữ liệu mà bạn sở hữu trở nên quan trọng.

3. Xây dựng ngăn xếp martech: Với việc tăng cường tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất và ROI. Các nhà marketing tiếp tục thúc đẩy xây dựng ngăn xếp martech có khả năng đo lường ROI. Và sử dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa các chiến dịch đa kênh.

Xu hướng digital marketing để tự động hóa tiếp thị

1. Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP)

CDP cung cấp một trung tâm dữ liệu chính cho dữ liệu người dùng. Điều này rất quan trọng đối với việc chuyển từ dữ liệu của bên thứ ba sang thứ nhất. Với CDP, doanh nghiệp của bạn có thể tập hợp tất cả dữ liệu của nó lại với nhau. Từ bán hàng đến marketing để hỗ trợ và đồng bộ hóa dữ liệu đó. Để tạo ra trải nghiệm đa kênh phù hợp nhằm tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

2. Theo dõi và tối ưu hóa kênh

Cho dù bạn hoạt động trong thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hay doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). CHúng đều không mô tả quá trình của người mua nữa. VVới phần mềm tự động hóa marketing, bạn có thể bắt đầu lập bản đồ và hiểu rõ những hành trình này. Với loại dữ liệu đó, bạn có thể:

  • Tính toán lợi tức đầu tư của một chiến lược
  • Xác định các con đường phổ biến nhất để mua hàng
  • Kết hợp dữ liệu marketing và bán hàng với nhau
  • Ưu tiên và tối ưu hóa các đường dẫn chuyển đổi

3. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Đối với các doanh nghiệp được cung cấp bởi khách hàng tiềm năng, việc các bộ phận bán hàng và marketing hoạt động riêng lẻ sẽ không hiệu quả. Khi nhóm bán hàng của bạn không biết khách hàng tiềm năng đến từ đâu ngoài web. Họ sẽ không có phương tiện để tạo quảng cáo phù hợp và được cá nhân hóa.

Đó là lý do tại sao phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là một xu hướng digital marketing bạn nên thử trong năm 2023. Với nền tảng CRM, doanh nghiệp của bạn có thể đồng bộ dữ liệu marketing và bán hàng với nhau.

Xu hướng digital marketing cho SEO

4. Cập nhật thuật toán của Google

Không thể dừng lại, sẽ không dừng lại là phương châm của Google khi cập nhật thuật toán của mình. Công ty đang liên tục phát triển các cải tiến mới cho thuật toán của mình. Vậy, tại sao các bản cập nhật thuật toán lại trở thành xu hướng SEO?

Bởi vì Google đã tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong năm nay và năm tới, bạn cần phát triển nội dung chất lượng cao, tập trung vào người dùng. Vì vậy, hãy dành thời gian trong năm 2023 để tạo nội dung hoàn toàn mới và cập nhật nội dung bạn đã xuất bản từ những năm trước.

5. Core Web Vitals

Mọi người muốn thông tin nhanh hơn bao giờ hết, đó là lý do tại sao Google phát triển Core Web Vitals. Chúng làm cho trang web của bạn nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Và bạn có thể nắm vững yếu tố xếp hạng này, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và doanh thu hơn.

6. Cập nhật Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Xu hướng digital marketing năm 2023 tiếp theo nên tập trung vào là tối ưu hóa danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP). Công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ danh sách GBP để hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương. Vì vậy, điều quan trọng là phải cập nhật hồ sơ của bạn với thông tin mới nhất. Với bài đăng Google, bạn có thể cung cấp cho người tìm kiếm thông tin bổ sung về sản phẩm, ưu đãi và sự kiện của bạn.

Xu hướng digital marketing cho PPC

7. Dữ liệu của bên thứ nhất

Mặc dù Google đã trì hoãn việc xóa cookie của bên thứ ba, nhưng rõ ràng là dữ liệu của bên thứ ba sẽ biến mất.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn chuẩn bị cho sự thay đổi này. Bạn cần bắt đầu xây dựng hệ thống thu thập và lưu trữ dữ liệu của bên thứ nhất. Sau đó bạn có thể sử dụng hệ thống này trong các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch email, v.v.

Bạn có thể bắt đầu với dữ liệu của bên thứ nhất bằng cách kiểm tra công nghệ marketing hiện có của mình. Nếu bạn chưa thiết lập ngăn xếp, hãy ưu tiên nghiên cứu các công cụ hoặc nền tảng mà doanh nghiệp. CHúng cần thiết để xây dựng các chiến dịch tiếp thị được cung cấp bởi dữ liệu của bên thứ nhất so với bên thứ ba.

8. Các con đường quảng cáo mới

Ngoại trừ các công ty có thương hiệu, hầu hết các doanh nghiệp đều gắn bó với các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm hoặc hiển thị. Như những chiến dịch có sẵn thông qua Google Ads hoặc Microsoft Advertising. Tuy nhiên, với ngăn xếp martech và dữ liệu của bên thứ nhất, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội khám phá các định dạng quảng cáo mới.

Xu hướng digital marketing cho tiếp thị nội dung

9. Tiếp thị video

Khi video trở nên quan trọng hơn đối với tiếp thị nội dung. Với video, bạn có thể tiếp cận khán giả của mình thông qua một kênh mới. Và cải thiện giao tiếp với những khán giả thích video hơn văn bản khi tìm hiểu, nghiên cứu hoặc thậm chí mua hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể cá nhân hóa video.

10. Nội dung chiến lược

Ngày nay, mọi người đều tạo ra nội dung. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thêm điểm nhấn cho chiến lược marketing nội dung của bạn.

Ví dụ như cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho các thành viên khán giả khác nhau. Và cách cá nhân hóa nội dung của bạn bằng dữ liệu của bên thứ nhất.

Xu hướng digital marketing cho thiết kế web

11. Trải nghiệm người dùng (UX)

Thật ấn tượng và với các công cụ tìm kiếm như Google đang tập trung nhiều hơn vào UX. Việc các công ty phải suy nghĩ lại về trang web và khả năng sử dụng trang web của họ đang trở thành ưu tiên hàng đầu trong xu hướng digital marketing 2023.

12. Tốc độ của website 

Bên cạnh việc ảnh hưởng đến xu hướng SEO, Core Web Vitals cũng đang ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế web. Ngoài việc cải thiện khả năng sử dụng trang web. Bạn cũng nên tìm kiếm các cách để cải thiện tốc độ trang của mình.

Xu hướng digital marketing cho truyền thông xã hội

14. Video dạng ngắn

Từ YouTube, TikTok đến Instagram, video dạng ngắn đã trở thành thứ có hiệu suất hàng đầu. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp muốn thúc đẩy nhận thức, tương tác và chuyển đổi nhiều hơn từ phương tiện truyền thông xã hội nên bắt đầu thử các video dạng ngắn này.

15. Mua sắm trên mạng xã hội

Dự đoán marketing năm 2023 tiếp theo tập trung vào mua sắm trên mạng xã hội. Các nền tảng xã hội cho phép bạn tiếp cận tức thì với những người mua sắm sẵn sàng mua.

Sự ra đời của các nền tảng như Facebook Marketplace for Business giúp mọi người mua hàng trực tiếp từ các trang xã hội dễ dàng hơn bao giờ hết. Mua sắm trên mạng xã hội cho phép bạn hợp lý hóa chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho email marketing

16. Cập nhật quyền riêng tư

Bên cạnh phương tiện truyền thông xã hội, iOS 14 cũng ảnh hưởng đến tiếp thị qua email. Ví dụ: các doanh nghiệp đo lường tỷ lệ mở sẽ bắt đầu thấy những con số đó bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật iOS 14. Chúng có thể ảnh hưởng đến các bài kiểm tra A / B của bạn cho các chủ đề.

17. Các chỉ số được cải tiến

Để đáp ứng với iOS 14, các công ty sẽ cải tiến các chỉ số tiếp thị qua email của họ. Ví dụ: thay vì tập trung vào tỷ lệ mở, hãy xem xét nhấn mạnh tỷ lệ chuyển đổi hoặc tỷ lệ chuyển đổi được hỗ trợ cho email. Vì những chuyển đổi đó đóng góp vào mục tiêu marketing của bạn. Như thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu.

Xu hướng digital marketing cho tiếp thị thương mại điện tử

18. Ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động

Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, Google, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục web từ góc độ di động. Đó là một lý do để tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn cho người dùng di động. Nếu bạn có trang web thân thiện với thiết bị di động và người dùng, cộng với sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn. Bạn sẽ giúp người dùng mua hàng của bạn dễ dàng hơn. 

19. Nền tảng thương mại điện tử

Bên cạnh việc bán hàng trên các chợ trực tuyến như Amazon, Facebook,… Doanh nghiệp của bạn cũng có thể tạo một cửa hàng trực tuyến cho trang web của mình. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đưa chức năng thương mại điện tử vào trang web của mình, bạn sẽ cần phải nghiên cứu các nền tảng thương mại điện tử.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ