Các xu hướng và lưu ý khi thiết kế Landing Page

Các nội dung chính

Landing Page là một công cụ quen thuộc trong hầu hết các chiến dịch Marketing hiện nay. Không cần phải tốn thời gian và tiền bạc vào việc thiết kế website hoàn chỉnh. Landing Page vừa đơn giản vừa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong từng chiến dịch ở thời điểm khác nhau. Vậy các Marketer cần lưu ý những yếu tố nào khi thiết kế Landing Page? Bên cạnh đó là các xu hướng nào đang trở nên phổ biến trong thiết kế.

thiết kế landing page

Landing Page là gì?

Trong Digital Marketing, Landing Page là một trang web độc lập được tạo riêng cho một chiến dịch. Đây là nơi mà người dùng đến sau khi nhấp vào liên kết trong email, Google, Facebook, Instagram hay nhiều nơi khác.

Không giống như các website thường có nhiều mục tiêu và khuyến khích khám phá. Landing Page được thiết kế với một trọng tâm hoặc mục tiêu duy nhất với CTA rõ ràng.

Trọng tâm này làm cho Landing Page trở thành tùy chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch Marketing. Đồng thời giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí để có được khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

Xem thêm:

Xu hướng & lưu ý khi thiết kế Landing Page

Đăng nội dung có liên quan

Người dùng sẽ mua sắm sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của họ. Không những thế những sản phẩm/ dịch vụ đó cũng góp phần làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Do đó, bạn không nên thêm các nội dung không liên quan đến chiến dịch. Nó sẽ khiến cho người dùng mất tập trung vào nội dung chính và khiến cho trang của bạn trông kém uy tín.

Viết ngắn gọn và thuyết phục

Nội dung trên Landing Page cần ngắn gọn và nhấn vào mục tiêu mà bạn muốn người dùng hành động. Nội dung nên giúp kích thích suy nghĩ của người dùng và cung cấp thông tin. Tuy nhiên, bạn cũng không nên viết quá ngắn hay quá dễ thương.

Minh họa kết quả

Bạn hãy đưa ra các đề xuất kết quả trở nên rõ ràng hơn thông qua hình ảnh. Bạn cũng không nên mô tả chúng một cách đơn điệu bằng các chức năng của sản phẩm. Nội dung cũng đưa ra cách mà sản phẩm/ dịch vụ có thể giải quyết các vấn đề của người dùng trong tương lai.

Tương tác hai chiều

Trang Landing Page của bạn được thiết lập để người dùng có thể tương tác với thương hiệu. Bạn nên nhớ rằng cơ hội chuyển đổi xuất hiện đều trong toàn bộ trang Landing Page. Do đó, bạn không nên để người dùng cuộn hay tìm kiếm nơi có thể trao đổi với thương hiệu. Việc này sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trong trang của bạn.

Phù hợp với các nguồn giới thiệu

Bạn cần đảm bảo Landing Page và các nguồn phù hợp với nhau. Một số nguồn mà bạn cần quan tâm như banner quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội… Không những phù hợp mà Landing Page còn phù hợp với nội dung trên nguồn.

Loại bỏ những yếu tố không cần thiết

Bạn nên cắt bỏ những phần thừa thải sẽ giúp trang của mình trông gọn gàng và giúp người dùng tập trung vào nội dung chính. Nhiều chuyên gia còn thậm chí khuyên rằng nên loại bỏ những đường dẫn điều hướng. Tuy nhiên, việc loại bỏ này sẽ khiến một số người dùng thất vọng. Do đó, bạn nên cân nhắc các yếu tố trước khi loại bỏ một nhân tố nào khỏi trang.

Làm cho giá trị xuất hiện

Bạn cần tuân theo nguyên tắc 5 giây để gây ấn tượng với người dùng. Những giá trị quan trọng của thương hiệu nên xuất hiện trước mắt người dùng trong lần đầu xem. Nó sẽ gây ấn tượng với người dùng và giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đội.

Gây ấn tượng khi đọc lướt

Bạn nên nhớ rằng người dùng thường sẽ đọc lướt các nội dung trên online. Do đó, bạn nên viết nội dung của mình thành một đoạn văn hoặc các gạch đầu dòng. Bạn nên tối ưu nội dung với cấu trúc scan F hoặc Z. Việc tối ưu sẽ giúp người dùng có thể nắm được toàn bộ nội dung ngắn gọn mà bạn muốn truyền tải.

Giữ cho trang ngắn

Do Landing Page có đặt điểm cuộn vô cực. Tuy nhiên, bạn hãy bước ra khỏi việc bị cuốn vào tính năng cuộn vô cực của trang. Mà lời khuyên là bạn nên thiết kế trang càng ngắn càng tốt. Một trang dài sẽ khiến người dùng khó chịu trong việc cuộn và tìm kiếm nội dung cần thiết, Không chỉ thế, nó còn khiến giảm tỷ lệ chuyển đối của trang.

Sử dụng khoảng trắng

Mặc dù bạn cần cung cấp các nội dung quan trọng trong Landing Page và giữ cho chúng càng ngắn càng tốt. Tuy nhiên, việc tạo các khoảng trắng cũng rất quan trọng. Khoảng trắng sẽ giúp người dùng sẽ tập trung vào nội dung quan trọng. Do đó, các khoảng trắng sẽ sử dụng để làm nổi bật các CTA để gây sự chú ý với người dùng.

Duy trì đặc tính thương hiệu

Các nội dung và bố cục trong trang Landing Page cần thống nhất với nhận dạng và tiếng nói thương hiệu. Bạn không nên khiến cho Landing Page và thương hiệu khác xa nhau. Việc này sẽ tạo ra việc bối rối của người dùng và thậm chí giảm uy tín thương hiệu.

Chứa video

Các video có thể nêu rõ giá trị của sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu. Thậm chí các video còn có khả năng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, bạn hãy thử lồng ghép video vào trang Landing Page để giúp trang thú vị hơn. Video cũng cần đơn giản nhưng đầy đủ thông tin và truyền cảm hứng.

Đánh giá từ khách hàng

Reviews, đánh giá, lời chứng thực đều được xem là chất xúc tác cho chuyển đổi. Người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng với các đánh giá này từ các khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lạm dụng yếu tố này cho thương hiệu mình. Đôi khi chúng sẽ phản tác dụng và khiến thương hiệu mất điểm trong mắt người dùng.

Cho phép lựa chọn

Người dùng thích được trao quyền thông qua việc lựa chọn những sản phẩm khác nhau. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc đưa nội dung so sánh vào Landing Page của mình. Định dạng này sẽ giúp làm nổi bật sản phẩm của bạn và giúp thu hút người dùng.

Đòn bẩy khan hiếm

Thời gian đếm ngược, sản phẩm còn lại hay giới hạn cho nhóm đối tượng là các nội dung hấp dẫn giúp tạo động lực. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế yếu tố khan hiếm này không phù hợp sẽ khiến người dùng cảm thấy như bị thao túng. Do đó, họ sẽ mất niềm tin vào thương hiệu và thậm chí là quay lưng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp một số yếu tố cần quan tâm khi thiết kế Landing Page mà bạn cần quan tâm. Do đó, bạn cần lưu ý để tránh tạo phản ứng phụ khi thiết kế. Đồng thời bạn cần tập trung vào các yếu tố nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ