Cách viết mô tả sản phẩm hiện tại của bạn đủ hấp dẫn và có khả năng thuyết phục người đọc nhấp vào “Mua ngay” hoặc “Dùng thử” không? Hay chỉ đơn giản là bạn liệt kê các tính năng của sản phẩm và cho biết nó có tác dụng gì? Hãy viết mô tả sản phẩm thực sự cuốn hút nhằm tương tác, thuyết phục và bán hàng. Để bắt đầu, bạn cần biết chính xác ai là người bạn muốn bán sản phẩm. Nào hãy cùng nhau tham khảo qua bài viết bên dưới đây nhé!
1. Xác định chân dung khách hàng
Bạn cần biết chân dung khách hàng một cách rõ ràng nhằm xác định sản phẩm nào sẽ khiến họ hài lòng hoặc đặt dấu hỏi nghi ngờ. sản phẩm nào khiến họ nhấp vào nút “Mua ngay” hoặc do dự trong việc đặt hàng. Xác định rõ chân dung khách hàng sẽ cho bạn những thông tin cần thiết để chuyển mô tả sản phẩm tập trung vào sản phẩm trở thành các mô tả sản phẩm hướng tới khách hàng. Bạn càng hình dung khách hàng càng rõ, phần mô tả sản phẩm sẽ càng thuyết phục bởi mang đậm tính cá nhân hóa. Đây chính là cách viết mô tả sản phẩm cực kỳ hiệu quả đấy!
2. Lập danh sách bao hàm toàn bộ đặc điểm và lợi ích của sản phẩm
Những khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn là gì hoặc làm được những gì. Họ muốn biết họ sẽ nhận được giá trị gì cho riêng mình khi sử dụng. Sản phẩm có làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt hơn? Những vấn đề nào sẽ được giải quyết nếu họ dùng nó? Trước khi bắt đầu viết, hãy liệt kê tất cả các đặc điểm và quy cách phẩm chất của mặt hàng bạn đang kinh doanh. Nếu như tính năng sản phẩm phần ánh các đặc điểm đơn thuần thì lợi ích là phần giải thích cho người đọc những tính năng này sẽ hoạt động như thế nào. Phần lớn chúng ta thường có thái độ phòng ngừa rủi ro, do đó bạn nên viết theo hướng sản phẩm giúp khách hàng tránh được các vấn đề rắc rối như thế nào.
3. Xác định “giọng” phù hợp
Tông giọng khiến bạn trở nên khác biệt với những đối thủ cạnh tranh, nó đem lại cho người đọc ấn tượng mạnh mẽ về văn hóa và cá tính của doanh nghiệp. Thay vì nói rằng bạn rất vui khi được hợp tác với khách hàng, hãy làm nổi bật cá tính doanh nghiệp thông qua nội dung và thêm một chút dí dỏm. Thay vì nhấn mạnh rằng dịch vụ khách hàng của bạn là số 1, hãy để tông giọng minh họa chân thực bạn thân thiện thế nào, dễ tiếp cận ra sao và luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng.
Tông giọng cho thấy bạn là ai và cách bạn đối xử với khách hàng. Để xác định tông giọng một cách chính xác, hãy cân nhắc đặc điểm nào phù hợp và đặc điểm nào không phù hợp khi miêu tả về sản phẩm và công ty.
4. Tạo điều kiện để “đọc lướt” dễ dàng
Để thuyết phục mọi người mua sản phẩm hoặc dùng thử ứng dụng, bạn cần khiến họ đọc phần nội dung bạn đưa ra. Để khiến mô tả sản phẩm dễ theo dõi, hãy cân nhắc:
- Tiêu đề phụ khuyến khích những người có xu hướng đọc lướt bắt đầu đọc chậm lại và nghiên cứu chi tiết
- Thu hút chú ý vào các điểm chính bằng các gạch đầu dòng
- Phông chữ cỡ lớn tăng tính dễ đọc
- Video hoặc hình ảnh để tăng nhu cầu sử dụng hoặc mua sản phẩm
- Nhiều khoảng trắng mang tính định hướng cho người đọc thông qua nội dung và khiến trang web trở thành một nơi thú vị cho việc đọc tin tức
- Thiết kế web và phần nội dung nên được phối hợp chặt chẽ với nhau, tương tác và giúp nhau trở nên mạnh hơn, hấp dẫn hơn đối với những khách ghé thăm
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài cách viết mô tả sản phẩm giúp hấp dẫn và thuyết phục người xem hơn. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể tăng doanh số bán hàng với những đoạn mô tả sản phẩm thật thú vị và cuốn hút nhé!
>> Xem thêm: Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là gì