Cuối năm là dịp bán lượng hàng lớn nhất và đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho đa phần mọi lĩnh vực kinh doanh. Việc khai thác hiệu quả thời gian bán hàng dịp cuối năm sẽ giúp các cửa hàng mang về được nhiều lợi nhuận và bù đắp lại thời gian vừa qua Tết sức mua giảm sút. Dựa trên kinh nghiệm và cách làm riêng của mỗi người, ai cũng có những chiến dịch cho mình. Tuy nhiên kết quả không phải lúc nào cũng như ý muốn. Những chiến dịch quảng cáo tăng doanh thu mùa cuối năm này hy vọng sẽ giúp các cửa hàng vừa và nhỏ có bán hàng online tăng doanh số vào dịp cuối năm.
Sớm cập nhật thông tin trên mạng xã hội, website
Đây là một trong số các chiến dịch quảng cáo tăng doanh thu mùa cuối năm mà bạn nên áp dụng ngay.
Khác với các cửa hàng lớn thường hay đợi đến những ngày cận kề lễ Tết mới tung ra các chương trình quảng cáo. Với doanh nghiệp nhỏ, nếu bạn không làm sớm công việc này thì cho dù bạn có tung ra quảng cáo cũng sẽ bị chìm nghỉm giữa các quảng cáo hoành tráng của họ. Bạn cần sớm làm mới, chỉnh chu lại trang web, cửa hàng của mình cũng như các bài viết trên fanpage để tạo chú ý của khách hàng về cửa hàng, sản phẩm của mình.
Bổ sung các mặt hàng hấp dẫn, mới lạ
Việc bổ sung các mặt hàng mới và lạ rất quan trọng trong các dịp lễ Tết để tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng của bạn. Kể cả mấy cửa hàng khác sẽ nhập hàng về tương tự, nhưng việc có sớm và nhanh chóng hơn, đưa thông tin đến khách hàng sẽ giúp các chương trình marketing, quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
Ngoài ra chuẩn bị sớm các chương trình khuyến mãi để thông báo đến với khách hàng cũng là một ý tưởng tuyệt vời bạn nên áp dụng.
Đẩy mạnh quảng cáo
Lựa chọn các kênh quảng cáo hiệu quả, hay việc bạn sớm chạy chương trình quảng cáo sẽ giúp bạn giảm được chi phí khi gần đến dịp lễ Tết chi phí từ các đối tác quảng cáo sẽ tăng lên. Các kênh quảng cáo bây giờ thường được sử dụng gồm có email, sms, mạng xã hội và các diễn đàn mua bán. Khi làm các chương trình quảng cáo, bạn nên tập trung vào nội dung quảng cáo và tránh dài dòng gây nhàm chán cũng như nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài những thông tin về khuyến mãi cũng nên rõ ràng và nhất quán khi thông tin đến với khách hàng.
Việc đẩy mạnh nhanh chóng các dịch vụ quảng cáo còn giúp cho bạn có cơ hội kết nối với khách hàng sớm hơn, bằng cách đưa ra các giảm giá hoặc các phiếu mua hàng, voucher cho khách hàng mua ở lần tiếp theo.
Sẵn sàng cho số lượng đơn hàng tăng đột biến
Một khi bạn đã chịu đầu tư cho quảng cáo và sức mua của khách hàng cũng tăng lên thì cửa hàng của bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất để đẩy mạnh doanh số. Đầu tiên chính là nguồn hàng, bạn cần bổ sung các mặt hàng khác nhau để tăng sự đa dạng, phong phú cũng như chuẩn bị sẵn sàng việc kết nối đến các nhà cung cấp, đối với các nguồn hàng có khả năng bị hết hàng, nhằm tránh việc bị cháy hàng.
Chuẩn bị nhân sự để phục vụ cho khâu xử lý đơn hàng và giao hàng cũng là việc rất quan trọng mà bạn cần chuẩn bị cho những ngày cuối năm. Việc xử lý từng đơn hàng nhanh, chính xác sẽ giúp tăng thêm số lượng đơn hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị giao hàng trong dịp lễ Tết này cũng sẽ bận rộn hơn và việc giao hàng nhiều khi sẽ bị gián đoạn, bạn có thể kết hợp thêm việc sử dụng dịch vụ hoặc tuyển nhân viên giao hàng bổ sung cho các đợt cao điểm.
4 chiến dịch quảng cáo tăng doanh thu mua cuối năm này sẽ là một gợi ý giúp các cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ tăng số lượng doanh thu đáng kể.
>> Xem thêm: Bí quyết để xây dựng lòng trung thành khách hàng?
Nếu bạn chưa có website để kinh doanh trên Online hoặc muốn Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Liên hệ ngay Adsplus để có giải pháp tổng thể giúp tăng doanh thu cũng như xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Adsplus.vn – Top 10 Đại lý Google Adwords tại Việt Nam Tư vấn chiến dịch miễn phí: (08) 7300.4488 – contact@adsplus.vn Đột phá doanh sốQuảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay Tư vấn ngayTầng 10, Tòa nhà Bitexco Nam Long, 63A Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM |