Một doanh nghiệp khi cho ra mắt 1 sản phẩm mới, để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tạo hình đẹp tích cực cho sản mới đó, họ thường lựa chọn cách quảng bá là “lựa chọn đại sứ thương hiệu”. Vậy thì đại sứ thương hiệu là gì? Họ cần phải có những tố chất gì để các thương hiệu lựa chọn cũng như có thể đảm nhận vai trò của mình đối với thương hiệu một cách tốt nhất. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé.
Đại sứ thương hiệu là gì và những tố chất không thể thiếu
Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là một trong những hình thức từ lâu, khi mà lúc đó quảng cáo trực tuyến vẫn chưa phổ biến. Việc lựa chọn một gương mặt đại diện giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng là một công việc khá phổ biến và quan trọng, chiếm đến 8/10 thành công của chiến dịch thương hiệu.
Tuy nhiên, làm sao chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp không phải là một việc đơn giản.
Những tố chất cần có của một đại sứ thương hiệu
Hiểu biết và sáng tạo trong marketing
Khi trở thành đại sứ thương hiệu, bạn chính là người đại diện về phương diện tiếp thị của công ty. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải có bằng cấp về marketing. Một đại sứ thương hiệu chỉ cần hiểu về thị trường (market) và có một chút ý tưởng sáng tạo về những hoạt động của mình trong vai trò là một người đại diện.
Vì một đại sứ thương hiệu không biết cách để mọi người biết đến mình thì làm sao khiến mọi người biết đến nhãn hiệu mà họ đang làm người đại diện.
Đại sứ thương hiệu là những người sẽ phát ngôn những thông điệp mà những nhãn hàng, các doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người dùng. Những lời nói của bạn nói ra sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu doanh nghiệp đó. Chính vì vậy việc cân nhắc trước khi phát ngôn, cách phát ngôn chuyên nghiệp… là những điều quan trọng mà mỗi đại sứ thương hiệu cần nắm được.
Tạo dựng lòng tin
Mỗi đại sứ thương hiệu đều coi lòng tin là điều vô cùng quan trọng . Để tạo được lòng tin bạn cần biết cách xây dựng hình ảnh của mình, có một lối sống lành mạnh, tính cách thân thiện…. Bạn nên nhớ một khi khách hàng đã có lòng tin với sản phẩm, họ sẵn sàng móc hầu bao để mua sản phẩm đó.
Nếu một đại sứ thương hiệu gây dựng lòng tin của người hâm mộ với mình , thì chắc chắn sản phẩm được người đó làm đại sứ thương hiệu cũng sẽ được khách hàng tin tưởng hơn.
Đại sứ thương hiệu là gì và những tố chất không thể thiếu
Xây dựng mối liên hệ với sản phẩm
Nếu đại sử thương hiệu và sản phẩm đó không có sự gắn kết, mối liên hệ nào đó thì khách hàng họ cũng không có lý do hay sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm đó. Chính bởi vậy đai sứ thương hiệu cần phải là người có mối liên hệ với sản phẩm đó, họ phải là những người đã từng sử dụng, trải nghiệm sản phẩm đó.
Cập nhật công nghệ
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Khách hàng ở đâu, đại sứ thương hiệu phải ở đó. Ngày nay, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tiếp cận sản phẩm, một trong những xu hướng mới mới chính là các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+,… Đại sứ thương hiệu cần phải cập nhật các xu hướng này để có thể đến với khách hàng một cách gần nhất và nhanh nhất có thể. Việc các ngôi sao có lượng người theo dõi cao, một trang fanpage với lượt thích lên tới hàng trăm ngàn hay thậm chí hàng triệu sẽ giúp cho các ngôi sao đó kiếm được bộn tiền.
Đại sứ thương hiệu chính là bộ mặt của thương hiệu đó, vì vậy việc lựa chọn đại sứ cho thương hiệu mình là một điều vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cảm nhận của khách hàng. Hãy cân nhắc thật kĩ để biết rằng ai sẽ phù hợp với tính cách thương hiệu mình và liệu họ đã có đủ những tố chất cần có của một đại sứ thương hiệu hay chưa.
Webdoctor với hàng ngàn mẫu template
có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo
phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ
làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất