poster quảng cáo


Các yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một Poster quảng cáo hiệu quả

- 683 lượt xem 273 lượt tải

Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp hàng ngàn Poster quảng cáo trên khắp mọi nẻo đường. Thế nhưng, bạn có thể ghi nhớ cũng như ấn tượng được với bao nhiêu mẫu quảng cáo từng thấy. Đó là một nghệ thuật phác thảo của những nghệ nhân làm quảng cáo. Hôm nay hãy cùng Adsplus.vn khám phá nhé.

poster quảng cáoPoster quảng cáo 

Poster quảng cáo là gì?

Poster là một ấn phẩm được dùng trong quảng cáo, nó được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó.

Một poster quảng cáo cần truyền tải được thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng bởi những người đi qua thường luôn trong một trạng thái khá vội vã.

Xem thêm:

Poster đôi khi xuất hiện dưới dạng kích cỡ lớn trên các biển bảng quảng cáo dọc quốc lộ hoặc bên cạnh tòa nhà nào đó. Tuy nhiên chúng cũng có thể được sản xuất dưới dạng mini như một postcard đơn giản nào đó. Dù được thiết kế dưới bất cứ hình dạng nào, nhiệm vụ của một poster là cần thể hiện được thông tin

Thiết kế Poster quảng cáo đẹp cần những gì?

1. Chọn phần mềm thiết kế

Nếu bạn không sử dụng thành thạo phần mềm Adobe Photoshop hoặc Adobe InDesign thì Microsoft Word, Microsoft PowerPoint hay Microsoft Publisher là những gợi ý không tồi đâu nhé. Tuy nhiên, những phần mềm chuyên về thiết kế đồ họa sẽ có nhiều tính năng hơn, chuyên nghiệp hơn giúp bạn thỏa sức sáng tạo theo ý của mình.

poster quảng cáo 1Poster quảng cáo 

2. Xác định bố cục của poster quảng cáo

Bạn cần xác định mục tiêu của poster được thiết kế là gì, bố cục thế nào, sắp xếp nội dung ra sao cho hợp lý. Nếu bạn sắp xếp cấu trúc rõ ràng, những luận điểm theo chủ điểm thì ai khi nhìn vào poster của bạn cũng hiểu bạn đang muốn nói gì.

3. Không để quá nhiều chữ trên poster

Đừng tham để nhiều chữ trên poster nhé. Thử tưởng tượng mà xem nếu bạn nhìn thiết kế poster quảng cáo chi chít là chữ với chữ thì bạn sẽ cảm thấy thế nào. Nhàm chán, rối mắt là chắc chắn rồi. Vậy thì bạn hãy trình bày chữ trên tấm poster sao cho vừa đủ thôi.

Trình bày chữ trên poster cũng là cả một vấn đề đau đầu của designer, bạn phải chọn phông chữ vừa lạ mắt, độc đáo nhưng phải dễ nhìn và dễ đọc. Bên cạnh đó, việc phân bổ cỡ chữ cũng cần được quan tâm, nên có sự đối xứng để tạo cảm giác thoáng mắt cho khách hàng.

4. Chú ý đến chất lượng ảnh

Chọn ảnh cho poster là việc làm không thể thiết, nếu tấm poster của bạn có chất lượng ảnh tồi thì thật không may vì sẽ chẳng ai thích thú với một tấm poster nhòe nhoẹt và mờ nhạt cả. Bạn có thể sử dụng các phần mềm đồ họa để hỗ trợ trong công đoạn này. Bạn hãy chọn những hình ảnh có chất lượng cao để sử dụng cho tấm poster của mình nhé.

5. Chú ý trong lựa chọn màu sắc

Màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng được nhắc đến khi bạn thiết kế poster quảng cáo. Màu sắc cần nổi bật, nhưng tránh các màu tương phản quá với nhau, gây khó chịu cho người nhìn. Bạn cũng nên chú ý đến mục đích khách hàng định hướng tới như khách hàng muốn quảng cáo về thiên nhiên thì bạn nên hướng tới màu xanh.

Bạn cũng không nên quá lạm dụng màu sắc sẽ khiến cho tấm poster của bạn nặng nề. Bên cạnh đó, hình nền bạn nên chọn màu trắng hoặc gam tối màu sao cho poster của bạn hài hòa.

6. Đưa ra thông điệp cho người đọc

Một poster tốt, hiệu quả cho phép người đọc để nắm bắt được thông điệp trong một thời gian ngắn, thậm chí ít hơn một phút.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

7. Học từ những poster có thiết kế tốt

Bạn đã từng gặp nhiều tấm poster có thiết kế cực ấn tượng, tại sao không học theo họ, không phải ăn cắp ý tưởng mà là học theo bố cục hay cách họ để khoảng trắng, sắp xếp chữ sao cho hợp lý. Đây có thể là cách học nhanh nhất để bạn có thể thiết kế một poster quảng cáo hiệu quả đấy.

poster quảng cáo 2Poster quảng cáo 

Xem thêm:

Thế nào là một Poster quảng cáo truyền thông hiệu quả?

Một poster được xem là thành công và hiệu quả phải hội đủ các yếu tố sau đây :

  • Tập trung được sự chú ý của người xem
  • Lôi cuốn người xem đọc hết tất cả các thông tin xuất hiện trên poster.
  • Thông tin trên Poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm Poster. Nội dung trong Poster phải thuyết phục người xem tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẽ thông điệp với những người khác.

Trên đây là những chia sẻ về cách thức thiết kế Poster quảng cáo đẹp và mang lại hiệu quả truyền thông cao cho doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đọc và chúc thành công.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay