Như chúng ta đã biết Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng mỗi ngày, chỉ riêng ở Việt Nam tính đến đầu năm 2016 đã có đến 25 triệu người dùng Facebook và nó ngày càng trở nên lớn mạnh. Vì vậy Facebook đang dần trở thành nơi để giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân để có thể quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình đến với những người tiêu dùng thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy thì quảng cáo Facebook Ads là gì? Tại sao chúng ta nên quảng cáo Facebook? và Cách quảng cáo trên Facebook có hiệu quả hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về nó hơn
5 lý do chúng ta nên chạy quảng cáo trên Facebook:
Lý do 1: Quảng cáo Facebook sẽ đem lại hiệu quả rất cao!
Theo một nghiên cứu của eMarketer study, 96% những người làm về marketing trên Social đều được coi Facebook là một nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.
Trong những năm vừa qua, quảng cáo trên Social Media đã phát triển trở thành một kênh tiếp thị phổ biến. Bởi vì đó chính là một trong những kênh quảng cáo được trả tiền hiệu quả nhất, giúp chúng ta có thể thu hút khách hàng tiềm năng mới và biến họ trở thành những khách hàng trả tiền.
Quảng cáo trên Facebook phù hợp với cả công ty B2C (Business to consumer) và B2B (Business to Business), và có rất nhiều câu chuyện thành công khi nhờ vào quảng cáo Facebook sẽ cho thấy kết quả tiếp thị tăng hơn gấp 5 lần sau khi quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn để có thể nhảy vào thị trường quảng cáo của Facebook thì đừng quá lo lắng. Trên một nền tảng Facebook, với việc liên tục tăng trưởng về người dùng cũng như các cơ hội quảng cáo, thì hiệu quả quảng cáo của bạn với các nhà quảng cáo khác là hoàn toàn như nhau.
Ngân sách của quảng cáo trên Social Media đã tăng gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 năm vừa qua – từ mức 16 tỷ USD năm 2014 lên đến 31 tỷ USD vào năm 2016.
Vào năm 2017, các nhà phân tích đã dự đoán được mức chi tiêu của quảng cáo trên Social Media sẽ tăng 26,3% trên toàn cầu.
Lý do 2: Quy trình setup đơn giản và kết quả đem lại rất nhanh chóng và như mong đợi!
Bạn không cần nhất định là một thành viên của Fortune500 hoặc được tài trợ để quảng cáo trên Facebook. Trên thực tế, thì chỉ cần vài chục đô là bạn đã có thể quảng cáo trên Facebook rồi.
Với quảng cáo Facebook, điều mà mình thấy tuyệt nhất đó là chỉ cần bỏ ra vỏn vẹn 10 đô la, bạn sẽ được nhìn thấy ngay kết quả đầu tiên mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Trên thực tế, bạn thậm chí còn có thể điều chỉnh hướng mọi người đến landing page của bạn với mức chi phí từ $ 0,10 đến $ 0,30 cho mỗi một click, còn tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo.
Có lẽ đó chính là lý do tại sao 65 triệu doanh nghiệp đang sử dụng loại Facebook Pages và trên Instagram chỉ có trên 5 triệu doanh nghiệp tham gia. Thế bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tham gia ngay.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayNếu như so sánh với Google AdWords thì quản lý quảng cáo trên Facebook sẽ dễ dàng hơn rất là nhiều. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải dành quá là nhiều thời gian để học hỏi về quảng cáo Facebook trước khi bạn đã có thể tự setup một chiến dịch quảng cáo dành cho riêng mình.
Sau khi bạn đã đọc qua những hướng dẫn trong chuỗi bài viết này, bạn sẽ biết cách thiết lập nên chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên dành cho riêng mình.
Lý do 3: Bạn vẫn sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng.
Vào tháng 1 năm 2017, đã có hơn 1 tỷ người xem một quảng cáo được thông qua Audience Network trong mỗi tháng.
Trong số 1.6 tỉ người dùng hàng tháng trên Facebook, người dùng trung bình trên mỗi ngày sử dụng Facebook, Instagram và Messenger 50 phút cho mỗi ngày. Với quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội có thể tiếp cận đến họ nhằm để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Đối tượng mà Facebook nhắm mục tiêu đến sẽ có rất nhiều sự lựa chọn ví dụ như là nhắm mục tiêu đến mọi người dựa trên sở thích, nhân khẩu học, vị trí, hành động trên trang web của bạn, tương tác trong ứng dụng và nhiều hơn cả thế nữa.
Điều này sẽ giúp cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tốt nhất để có thể tạo ra các đối tượng mục tiêu chi tiết với ROI cao.
Lý do 4: Những chiến dịch quảng cáo trên Facebook có thể được điều chỉnh rất nhiều thứ.
Với việc Facebook thường xuyên bổ sung các vị trí đặt quảng cáo mới, bao gồm cả quảng cáo video và quảng cáo bài viết tức thì (Instant Article), sẽ có rất là nhiều cơ hội để có thể tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng Uplevo để tạo cho riêng mình những mẫu quảng cáo “chất” nhất mà không cần phải có chuyên môn về thiết kế nhé.
Ngoài việc điều chỉnh những mẫu quảng cáo, bạn còn có thể điều chỉnh các yếu tố khác của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bao gồm:
Mục tiêu của chiến dịch (Campaign objective)
Đối tượng mục tiêu (Target audience)
Đấu thầu (Bidding)
Tối ưu hóa phân phối (Delivery optimization)
Các tùy chọn này sẽ làm cho Facebook trở thành một trang mạng quảng cáo nhiều tùy biến nhất, cho phép bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo chính xác như những gì bạn mong muốn và đã lên kế hoạch.
Lý do 5: Facebook thường xuyên cập nhật, bổ sung các tính năng mới hàng tháng!
Trong năm 2017, Facebook đã bổ sung thêm rất là nhiều tính năng hoàn toàn mới như: Messenger Day, Instagram Stories, cập nhật Live Video, báo cáo quảng cáo được cải thiện hơn.
Cùng với tất cả những cập nhật ở trên Facebook, các nhà quảng cáo ngày càng trở nên có nhiều công cụ và chiến thuật để có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Thế có ai nghĩ rằng quảng cáo video còn có thể dễ dàng được setup, vậy bất kì ai cũng có thể làm được không?
Cho đến nay, chúng tôi đã thấy Facebook thực hiện trung bình là khoảng sáu lần cập nhật sản phẩm hàng tháng, có nghĩa là mỗi năm sẽ có hơn 70 tính năng mới và sẽ được cải tiến. Không có một mạng lưới quảng cáo nào khác có thể bắt kịp được với điều này!
Nếu bạn chưa biết quảng cáo Facebook là gì thì hãy xem bài viết vô số điều hay ho đang chờ bạn đấy nào hãy cùng Adsplus khám phá vấn đề này nhé.