Trở thành đối tác của Google, Facebook hay TikTok là một trong những lợi thế của các doanh nghiệp quảng cáo hiện nay. Vậy việc trở thành đối tác của các nền tảng quảng cáo trực tuyến thì các Agency có thể hỗ trợ được gì cho các khách hàng của mình.
Xem thêm:
- [EBOOK] Xây dựng chiến dịch Mega Sales 2022 trên TikTok
- [EBOOK] Tổng hợp thống kê xu hướng các ngành trên Facebook
1. Google
Chương trình đối tác của Google được chia thành ba cấp độ khác nhau:
- Thành viên
- Đối tác
- Đối tác chính thức
Ở mỗi cấp độ trong chương trình đối tác, các Agency sẽ có những lợi ích và quyền khác nhau để hỗ trợ cho người dùng. Thêm vào đó, ở mỗi cấp độ Google cũng sẽ hỗ trợ cho các Agency các lợi ích khác liên quan đến Đào tạo và Thông tin chuyên sâu, Quyền truy cập và hỗ trợ, Ghi nhận và phần thưởng.
Đào tạo và thông tin chuyên sâu
Các đối tác chính thức của Google sẽ nhận được những quyền lợi như:
- Đào tạo và chứng nhận về sản phẩm
- Báo các thông tin chi tiết về người dùng
- Trải nghiệm các phiên bản thử nghiệm của sản phẩm
Đặc biệt quyền lợi “Trải nghiệm các phiên bản thử nghiệm của sản phẩm” chỉ được các đối tác chính thức của Google trải nghiệm đầu tiên.
Quyền truy cập và hỗ trợ
Đối với các tài khoản quảng cáo thành viên và đối tác của Google, những Agency này chỉ có thể được hỗ trợ kỹ thuật và tài khoản của Google. Nhưng nếu là đối tác chính thức, các Agency không những chỉ được hỗ trợ kỹ thuật mà còn được Google:
- Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ nâng cao của Google
- Trải nghiệm dành cho nhà quản lý (Chỉ những người được mời)
- Hỗ trợ riêng về tài khoản (Chỉ những người được mời)
Ghi nhận và phần thưởng
Các phần thưởng được đưa ra cho các đối tác chính thức của Google bao gồm:
- Cách nội dung cạnh tranh và phần thưởng
- Chương trình ưu đãi khuyến mại
- Huy hiệu đối tác
- Danh bạ
- Giải thương đổi tác chính thức
Tất cả những lợi ích mà Google mang đến cho đối tác của mình sẽ được cung cấp toàn bộ cho các doanh nghiệp đối tác chính thức. Những quyền này sẽ không chỉ giúp cho doanh nghiệp mà còn giúp cho họ có thể hỗ trợ toàn vẹn cho khách hàng của mình trong các chiến dịch quảng bá.
2. Facebook
Các đối tác kinh doanh của Facebook là những Agency đã được nền tảng chứng nhận có thể giúp cho các doanh nghiệp phát triển. Các đối tác quảng cáo là một phần của cộng đồng và cần được tôn trọng. Những đối tác của Facebook sẽ có thể tiếp cận các lợi ích như đào tạo, hỗ trợ, báo cáo phân tích và cơ hội kết hợp với khách hàng. Các doanh nghiệp như Agency, công ty công nghệ và nhiều hơn nữa đều có thể đăng ký để trở thành đối tác của Facebook. Hiện nay Facebook có hai mức độ đối tác bao gồm:
Cấp thành viên:
Ở cấp này, các doanh nghiệp vẫn chưa nhận được huy hiệu là Đối tác kinh doanh chính thức của Meta. Tuy nhiên, họ đều có quyền truy cập vào tài sản thế chấp và các công cụ liên quan đến công nghệ của Meta. Các công nghệ có thể kể đến như: các bài thuyết trình, tài liệu đào tạo, các khuyến nghị giúp tối ưu hóa chi tiêu và hơn thế nữa.
Cấp đối tác quảng cáo Facebook:
Ngoài các đặc quyền ở cấp độ thành viên, các đối tác quảng cáo Facebook sẽ được liệt kê tên công ty của họ trên Danh sách đối tác của Meta. Họ còn có thể nhận được huy hiệu Đối tác kinh doanh của Meta và các quyền lợi đặc biệt khác như trò chuyện trực tiếp, hỗ trợ kỹ thuật…
Các lợi ích mà Agency là Đối tác Facebook nhận được:
Việc tham gia vào chương trình đối tác của Facebook, đồng nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã có thể thúc đẩy kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, các lợi ích sẽ được Facebook cung cấp cho các đối tác và tùy theo cấp độ. Các lợi ích sẽ bao gồm:
- Công cụ: Theo dõi và cải thiện hiệu suất cho các chiến dịch
- Tài nguyên: Tiếp cận các bản cập nhật mới nhất và thông tin chi tiết về ngành
- Tập huấn: Nâng cao kiến thức về sản phẩm và đạt được các chứng chỉ của Meta
- Hỗ trợ: Gửi email và trò chuyện trực tiếp để nhận lời khuyên và nhận trợ giúp từ chuyên gia
- Sự công nhận: Huy hiệu đối tác Meta và danh sách đối tác
3. TikTok
Không đứng ngoài cuộc đua “quảng cáo”, TikTok cũng đã cho ra mắt chương trình đối tác dành cho các nhà quảng cáo. TikTok đã cho ra mắt chương trình Đối tác Marketing (TikTok Marketing Partner – TMP) trên phạm vi toàn cầu. Các đối tác của TikTok là những chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai các chiến dịch Marketing. Các chuyên gia sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong thị trường khốc liệt hiện nay.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay