[EBOOK] Tổng hợp thống kê xu hướng các ngành trên Facebook

Các nội dung chính

Facebook là một trong những nền tảng trực tuyến tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đa số Facebook sẽ tác động đến giai đoạn nhận thức và tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng của người dùng. Để hiểu rõ hơn thì dưới đây là tổng hợp thống kê xu hướng mua sắm các ngành trên Facebook.

thống kê facebook ngành

1. Thống kê ngành tài chính

thống kê facebook ngành tài chính

Tài chính cũng là một ngành mà Facebook cũng có sức ảnh hưởng đáng kể đến quyết định của người dùng. Bên cạnh tham khảo các nguồn thông tin như bạn bè, người thân thì Facebook cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

2. Thống kê Facebook ngành chăm sóc cá nhân

thống kê facebook ngành chăm sóc cá nhân

Đối với ngành chăm sóc cá nhân, Facebook có đứng vị trí thứ 3 các nền tảng tác động đến người dùng trong giai đoạn nhận thức và cân nhắc. Thêm vào đó, 46% người tiêu dùng gián tiếp mua hàng trên Facebook

3. Thống kê Facebook ngành bơ sữa

thống kê facebook ngành bơ sữa

Đối với ngành bơ sữa, Facebook không có tác động mạnh đến người dùng ở các giai đoạn trước mua hàng. Tuy nhiên, Facebook lại là kênh theo dõi các thông tin sau mua hàng.

4. Thống kê Facebook ngành đồ gia dụng

thống kê facebook ngành đồ gia dụng

Trong ngành đồ gia dụng, có đến 51% người tiêu dùng cho biết Facebook là tác nhân gián tiếp tác động vào quyết định mua hàng của họ. Giai đoạn sau mua sắm, kênh thoi dõi hàng đầu là website của thương hiệu. Tuy nhiên, Facebook cũng đứng vị trí thứ 2 trong các nền tảng theo dõi thông tin.

5. Thống kê Facebook ngành thực phẩm

thống kê facebook ngành thực phẩm

Mặc dù Facebook không được đánh giá cao trong giai đoạn nhận thức của người dùng. Tuy nhiên, Facebook lại đứng đầu là kênh tham khảo thông tin hàng đầu. Đến 53% người tiêu dùng cho rằng Facebook hiện là kênh bán hàng gián tiếp cho các sản phẩm trong ngành thực phẩm.

6. Thống kê Facebook ngành chăm sóc nhà cửa

thống kê facebook ngành chăm sóc nhà cửa

Ở hai giai đoạn nhận thức và cân nhắc, Facebook không là kênh hàng đầu tác động đến người dùng. Nhưng ở giai đoạn sau mua hàng, Facebook chỉ đứng sau thương mại điện tử trong các kênh theo dõi.

7. Thống kê Facebook ngành chăm sóc da

thống kê facebook ngành chăm sóc da

Đối với các sản phẩm chăm sóc da, Facebook là kênh được đánh giá cao trong việc tạo ra nhận thức. Không những thế, Facebook cũng là nền tảng uy tín giúp người dùng tham khảo các thông tin. Ở giai đoạn sau mua hàng, Facebook cũng là nền tảng hàng đầu giúp người dùng theo dõi các thông tin khác.

8. Thống kê Facebook ngành thức uống có cồn

thống kê facebook ngành thức uống có cồn

Mặc dù nhận thức của người tiêu dùng trong ngành thức uống có cồn có thể bị tác động bởi nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, trong giai đoạn tham khảo thông tin, Facebook lại là kênh hàng đầu. Thêm vào đó, Facebook là nền tảng đứng đầu trong việc giúp người dùng có thể theo dõi thêm các thông tin sau mua hàng.

9. Thống kê Facebook ngành sữa bột

thống kê facebook ngành sữa bột

Facebook không phải là nền tảng tạo ra nhận thức về các sản phẩm sữa bột hàng đầu. Mà hiện nay hầu hết người dùng nhận ra nhu cầu của mình về các sản phẩm sữa bột qua truyền miệng hay website của mẹ & bé. Nhưng khi người dùng muốn tham khảo các thông tin về sản phẩm, Facebook lại là kênh hàng đầu. Sau khi mua hàng, Facebook cũng là kênh hấp dẫn khi các thương hiệu có thể chăm sóc cho khách hàng.

10. Thống kê Facebook ngành thiết bị điện tử

thống kê ngành thiết bị điện tử

Sau YouTube, Facebook là nền tảng tạo ra nhận thức của người dùng về các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, kênh này lại không tác động nhiều đến quyết định mua hàng của người dùng.

11. Thống kê Facebook ngành thức uống

thống kê ngành thức uống

Đối với ngành thức uống, Facebook lại không ảnh hưởng nhiều đến các giai đoạn mua sắm của người dùng. Hầu như các khách hàng mua sắm các sản phẩm trong ngành thức uống thường có xu hướng mua hàng bốc đồng. Do đó, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi là hai kênh tác động mạnh đến quyết định mua sắm của người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ