e commerce là gì


E-commerce là gì và 9 xu hướng kinh doanh mới năm 2018

- 750 lượt xem 300 lượt tải

E-commerce (thương mại điện tử) là gì?  E-commerce chỉ hoạt động kinh doanh, mua bán các sản phẩm và dịch vụ diễn ra trên nền tảng Internet, cụ thể là các website. Các hoạt động thương mại điện tử có thể diễn ra theo 2 hình thức B2B và B2C. Mỗi năm thương mại điện tử lại có những hướng đi mới đem lại hiệu quả trong việc kinh doanh online.

e commerce là gìE-commerce là gì và 9 xu hướng kinh doanh mới năm 2018

E-commerce bao gồm những gì?

E-commerce bao gồm: Online shoppong và Online Purchassing

(Online shopping) Khảo hàng trực tuyến: Bao gồm các hành vi online của khách hàng như lựa chọn sản phẩm và đặt mua. Online shopping còn là toàn bộ thông tin mà nhà bán hàng online cung cấp cho khách hàng.

(Online purchasing) Mua hàng trực tuyến : Đây là hệ thống mua hàng trên mạng giúp cho việc mua và bán hàng trở nên dễ dàng và thuận lợi. Mua hàng trực tuyến cúng cấp các nền tảng công nghệ để trao đổi dữ liệu và để dễ dàng giao dịch.

9 xu hướng kinh doanh mới trong năm 2018

1.Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng nhiều kỹ thuật

Các kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi CRO lọc dữ liệu khách hàng, hình thành phễu khách hàng tiềm năng và đem đến lượng khách thực cho cửa hàng trên internet của bạn. CRO mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho các nhà bán hàng khi bán được nhiều sản phẩm hơn. Các công cụ phân tích như Google analytics mang đến nhiều data giá trị cho nhà bán hàng nhưng các chi phí quảng cáo tối ưu cho CRO lại khá đắt đỏ, nhưng cực kỳ hiệu quả

2. Mua online, thanh toán cũng phải đơn giản và tiện lợi

Năm 2018 thực sự là một năm bùng nổ của ví điện tử. Có thể kể đến những cái tên như Zalo Pay, Momo, Timo,… Việc thanh toán online trở nên dễ dàng hơn khi bạn liên kết số tài khoản ngân hàng với ví điện tử. Mua hàng và thanh toán nhanh chỉ trong 1 nốt, vài chạm tay là đã thanh toán xong rồi. Các ví điện tử này được vận hành dựa trên nền tảng công nghệ.

3. Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến hơn

Trong mảng tìm kiếm bằng giọng nói, thì truy vấn với Google và Siri là phổ biến nhất. Thông tin từ Google cho hay, 20% trên tổng lượt tìm kiếm được truy vấn bằng giọng nói. Đối tượng người dùng chuộng xu hướng này nằm ở độ tuổi millenial, từ 18-35 tuổi.

Trong thời gian gần đây, Google đã hợp tác với Walmart  giúp người mua sắm, người sắm đồng bộ hóa dữ liệu bằng tác vụ Trợ lý của Google. Nhờ đó, khách hàng có thể mua sắm đơn giản hơn chỉ với các lệnh thoại ngắn. Google sẽ đề xuất các sản phẩm dựa theo hành vi mua sắm của họ trong quá khứ khi họ lên trang web của Walmart để shopping.

e commerce là gì

E-commerce là gì và 9 xu hướng kinh doanh mới năm 2018

4. Tăng tỷ lệ nhấp chuột nhờ vào hình ảnh, video minh họa

Đa phần các công ty thương mại điện tử đều xây dựng trang đích của họ dưới các giao diện phù hợp với khách hàng mục tiêu. Trên trang đích, có thể dễ dàng nhắm mục tiêu, dễ sáng tạo, sửa đổi hay tạo ra các video giới thiệu hấp dẫn.

Số ít các công ty khác tạo ra trang đích với hình ảnh thu hút, video giật gân để thu hút người xem online. Theo các chuyên gia, năm 2018 các trên nền tảng thương mại điện tử sẽ có nhiều hình ảnh giật gân, chủ đề thú vị nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trên các trang web thường có:

  • Tin nhắn tạm biệt đơn giản
  • Biểu tượng bày tỏ cảm xúc (cảm ơn)

Các nhà nghiên cứu cho rằng nội dung video hấp dẫn sẽ tăng tỷ lệ nhấp 200-300% và cũng gia tăng ý định mua 97%. 

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Xem thêm:

5. Hợp nhất các kênh bán hàng và khách hàng bằng quản lý đa kênh

Hiện nay, bạn có thể kinh doanh online trên nhiều sàn thương mại điện tử như Lazdala, Shopee, Sen đỏ,… hay các trang web bán hàng khác. Việc hợp nhất các kênh bán hàng bằng 1 phần mềm quản lý đa kênh thì sao nhỉ?  Giải pháp chính là các phần mềm Omnichannel giúp tổng hợp dữ liệu bán hàng đa kênh như Sapo Ommichannel, Haravan OmniChannel,… Những giải pháp này vừa tiết kiệm thời gian quản lý mà còn mang lại hiệu quả.

6. Chatbot Facebook – Thanh lọc tương tác khác hàng

Không thể bỏ lỡ Chatbot – một trong những trào lưu mới hiện nay. Một con Chatbot có thể gửi đi 2 tỷ tin nhắn tới khách hàng mỗi tháng. Chatbot gửi tin nhắn đi để tìm ra những khách hàng tiềm năng, kích thích nhu cầu mua hàng và thanh lọc bớt đi những khách hàng không quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chatbot chính là trí tuệ nhân tạo AI do bạn lập trình sẵn để tối ưu hóa nhân sự, thời gian khi tạo ra những câu hỏi đơn giản để thu thập, thăm dò nhu cầu của khách hàng. Đây là xu hướng E-commerce khá hiệu quả trên Facebook, Messenger hiện nay.

e commerce là gì

E-commerce là gì và 9 xu hướng kinh doanh mới năm 2018

7. Sử dụng các hệ thống khuyến nghị sản phẩm thông minh

Khuyến nghị sản phẩm thông minh ở đây là khi trang web “Đề xuất các sản phẩm liên quan”. Bất ngờ là hệ thống ghi nhận các truy vấn của bạn và suy luận ra sản phẩm phù hợp với bạn. Hệ thống sử dụng cookies của người dùng một cách hiệu quả để khuyến nghị sản phẩm một cách thông minh. Đây đúng là một xu hướng E-commerce nổi trội.

8. Giao hàng nhanh trong ngày

Mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, tốc độ giao hàng chính là yếu tố quyết định. Kỳ vọng của khách hàng là mong muốn giao hàng nhanh nhất có thể. Hiện nay với Tiki có dịch vụ Tiki now, giao hàng trong 2 giờ nhưng phí giao hàng thì khá cao. Bạn có thể mua Tiki Now gói tháng để tiết kiệm hơn. Giao hàng nhanh trong ngày thực sự là một thách thức lớn cho khâu logistic. Nếu bạn giao hàng chậm hơn đối thủ cạnh tranh thì bạn đã mất điểm với khách hàng rồi đấy.

9. Trải nghiệm VR/AR nâng cao – Khách hàng cảm nhận sản phẩm trước khi mua

Khách hàng khi mua sắm rất muốn xem trực tiếp sản phẩm nhưng mua online lại tiết kiệm được túi tiền. Hiểu được nỗi băn khoăn này của khách hàng, công nghệ AR, VR đã và đang là bước đột phá E-commerce trong năm 2018. 

Thực tế tăng cường và thực tế ảo không còn là điều xa vời khiến việc hiện thực hóa các phương thức này trong thương mại điện tử và công việc tiếp thị như điều viển vông. Bạn chỉ cần một cặp tai nghe, một cặp kính và môt ứng dụng để trải nghiệm VR, AR. Tất cả hình ảnh sản phẩm sẽ xuất hiện trên màn hình hoặc trong kính giúp khác hàng tiếp xúc với sản phẩm thực tế hơn. Tuy nhiên, công nghệ này tiêu tốn nhiều tiền bạc, thời gian. Nhưng các ông lớn như Google, Facebook và Apple đang nỗ lực để VR và AR trở nên gần gũi hơn.

Xem thêm:

Nắm bắt công nghệ để doanh nghiệp của bạn không bị tụt lại phía sau. Áp dụng thành công 9 xu hướng E-commerce này vào việc kinh doanh online của doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thị phần.

 

 

 

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay