facebook cap nhat 02


Facebook cập nhật tính năng mới- Quảng cáo hiển thị trên thanh tìm kiếm

- 580 lượt xem 232 lượt tải

Trong lúc sự tăng trưởng doanh thu của News Feed đang dần chậm lại, thì Facebook vẫn đang tìm kiếm những nguồn thu mới. Facebook cập nhật một tính năng mới cho phép quảng cáo có thể hiển thị ngay trên thanh Tìm kiếm của mình và Marketplace, nhằm mục đích cạnh tranh với Google Ads. Facebook đã từng làm thử điều này trước đó với Sponsored Results vào năm 2013 nhưng sau đó đã đóng cửa dịch vụ.

facebook cap nhat 01

Facebook cập nhật tính năng mới – Quảng cáo hiển thị trên thanh tìm kiếm

Những quảng cáo ấy cũng giống như quảng cáo trên News Feed với tiêu đề, hình ảnh, đoạn text và link ảnh hay băng chuyền để điều hướng người sử dụng đi tới trang web bên ngoài. Và dĩ nhiên, chúng sẽ được tag Sponsored. Theo như Facebook cho biết rằng, thiết kế cuối cùng vẫn đang được phát triển, nên chưa có ảnh chụp màn hình. Dựa vào kết quả thử nghiệm, Facebook cho rằng có thể mở rộng được quảng cáo tìm kiếm tới nhiều quốc gia khác.

Đây là nguồn doanh thu mới cho Facebook

Việc đưa quảng cáo vào trong kết quả tìm kiếm sẽ mang lại một nguồn doanh thu đáng kể nhưng đã làm giảm nhanh chóng vì điều này sẽ khiến chúng bị cạn kiệt không gian quảng cáo trên News Feed. Các nhà quảng cáo vẫn luôn đang nỗ lực tìm giải pháp cân bằng nội dung feed lên các ứng dụng xã hội và người sử dụng dành nhiều thời gian cho việc khác.

Theo thống kê cho biết, trong quý 3 năm 2018, doanh thu tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn mức tăng 49% mà họ đạt được vào năm ngoái, và mức tăng 59% trong Quý 3 năm 2016. Trong khi tăng trưởng 33% vẫn là một bước tiến đáng kể đối với một công ty 14 năm tuổi như Facebook và Facebook vẫn còn xa mới gặp một cuộc khủng hoảng sống còn đó. Thế nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu vẫn đang là trọng tâm của buổi báo cáo thu nhập, và hơn nữa việc sụt giảm dự báo sẽ làm cổ phiếu Facebook trượt dốc không phanh. Từ việc tìm kiếm để mở ra nguồn doanh thu, dù có thể làm hồi sinh tốc độ tăng trưởng doanh thu, nhưng với các scandal về bảo mật và tính riêng tư gần đây của Facebook, nó có thể sẽ tạo áp lực vào các nhà lãnh đạo công ty, bao gồm cả Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg.

Thị phần Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu sẽ tăng tới mức 19,5% trong năm nay, nhưng vẫn còn kém xa người dẫn đầu Google, với 31,5% thị phần, eMarketer đã ước tính mức cắt giảm chi tiêu quảng cáo trực tuyến của Facebook sẽ ở mức khoảng 1% trong vòng 2 năm tới sau khi đã dành được một số điểm phần trăm thị phần vào cuối năm ngoái. Nếu Facebook chỉ cần đạt mức 3,3% thị phần quảng cáo tìm kiếm toàn cầu là có thể vượt Microsoft, hoặc 6,5% để vượt mặt được Baidu của Trung Quốc.

Facebook cập nhật hiển thị quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Do các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm tới một số Pages và ứng dụng cụ thể nào đó, các thương hiệu thường tìm cách cướp lấy số lượt truy cập từ các đối thủ của họ. Ví dụ, Match.com – một ứng dụng hẹn hò có thể nhắm đến các tìm kiếm dành cho đối thủ OkCupid và hiển thị phía trên kết quả tìm kiếm của họ. Facebook không cho phép các nhà quảng cáo làm vậy bằng cách đóng cửa thử nghiệm này.

facebook cap nhat 02

Quảng cáo sẽ được hiển thị ngay trên thanh tìm kiếm

Với công cụ lần này, các nhà quảng cáo có thể mở rộng chiến dịch quảng cáo hiện tại của họ trên News Feed đến nút Search mới thông qua Facebook Ads Manager, tương tự như cách họ chọn Facebook Audience Network hoặc Instagram. Quảng cáo không được chứa video và quảng cáo trong tìm kiếm sẽ không xuất hiện trên desktop.

Quảng cáo của Marketplace này sẽ xuất hiện trên iOS và Android, nhưng hiện tại Facebook mới chỉ đang thử nghiệm trên Android. Hiện giờ các nhà quảng cáo sẽ không chọn được các từ khóa cụ thể để quảng cáo, thay vào đó, nó có thể hiển thị trong các tìm kiếm liên quan đến ô tô hoặc bán lẻ.

Mặc dù vậy, việc đặt thêm nút search sẽ cho phép các nhà quảng cáo khai thác sâu hơn nền tảng này để tiếp cận đến những người đã có dự định mua gì đó và lấp đầy nhu cầu đó. Quảng cáo News Feed của Facebook trong việc tạo ra nhu cầu và tiếp cận đến những người chưa biết họ muốn gì thì sẽ tốt hơn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Những vấn đề trong quảng cáo tìm kiếm trong quá trình Facebook cập nhật thường gặp phải

Một mối lo ngại chính của việc này là Facebook đã thu thập nhiều thông tin có thể nhất về mọi người và hành vi của họ để quảng cáo hướng đối tượng. Với việc quay lại quảng cáo tìm kiếm, thậm chí họ còn muốn khai thác nhiều hơn nữa về hành vi người tiêu dùng khi trực tuyến, những gì chúng ta mua và cả việc chúng ta là ai.

Facebook phải tìm cách cân bằng giữa hiển thị quảng cáo và tìm kiếm bạn bè, nội dung, doanh nghiệp và còn nhiều hơn nữa. Tìm kiếm vẫn chưa phải là cốt lõi của Facebook, khi người dùng thường lướt News Feed để tìm kiếm các nội dung thú vị ngẫu nhiên, thay vì tìm kiếm điều gì đó cụ thể.

Hành vi tìm kiếm phổ biến nhất nhiều khả năng là tên bạn bè, vốn không phải là một ứng viên tiềm năng cho quảng cáo. Nhưng khi căn cứ vào doanh thu quảng cáo tìm kiếm khổng lồ của Google, nguồn doanh thu mới này có thể giúp Facebook tăng cường các số liệu mà không ảnh hưởng quá nhiều đến dịch vụ chính của mình cũng như khi Facebook cập nhật.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay