Giới marketer phân tích “Gái Ế” từ góc nhìn Social Media

- 482 lượt xem 193 lượt tải

Trước đây, thị trường có những nhóm khách hàng online quen thuộc như tập trung vào sản phẩm, người duyệt tìm, nghiên cứu hoặc chuyên săn tìm giảm giá và người mua sắm một lần. Tuy nhiên, trong khoảng chừng 3 đến 4 năm trở lại đây, nền kinh tế còn nổi lên nhóm khách hàng khá đặc biệt – nhóm khách hàng độc thân. Báo chí quốc tế gọi xu hướng mới trong kinh doanh cũng như các chiến lược marketing trong kinh doanh này bằng cụm từ rất dễ thương: Nền kinh tế độc thân.

Theo thống kê của Buzzmetrics Social Listening, chủ đề độc thân luôn là chủ đề được phái nữ quan tâm hơn cả trên social media của Việt Nam. Trang Buzzmetrics đã thực hiện phân tích chủ đề này dựa trên thảo luận trên social media trong 6 tháng gần đây (1/10/2016 – 31/3/2017) với mục đích hiểu rõ hơn về những điều thực sự được các cô gái trẻ đang độc thân chia sẻ về bản thân, về cách họ nhìn nhận các lý do độc thân, cảm giác đánh giá cũng như phong cách sống với tình trạng độc thân hiện tại.

Phái nữ CHỌN độc thân chứ không phải BỊ độc thân

Lí do chủ yếu của tình trạng độc thân được tổng hợp trên các trang Social Media là do nguyên nhân chủ động chiếm đa số. Theo khảo sát này, có đến 39% nói rằng họ độc thân vì đơn giản là họ thích như vậy. họ tôn thờ chủ nghĩa độc thân và không thích việc bị ràng buộc vào một mối quan hệ. Bên cạnh đó, 26% nữ giới cho biết mình chưa gặp được người phù hợp và 22% cũng cho biết họ lo sợ khi nghĩ đến việc cưới nhầm người dẫn đến tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”. Một bộ phận nhỏ khoảng 8% cho biết họ sợ yêu và 5% cho biết có không đủ siêng năng để yêu một người khác.

Các cô nàng độc thân ngày càng có cách nhìn tích cực hơn

Theo báo cáo từ Buzzmetrics, phái nữ không phải lúc nào cũng bi quan về tình trạng này của mình. Có hơn 80% các thảo luận thể hiện đánh giá, cảm nhận tích cực, hài lòng về tình trạng độc thân hiện tại so với chỉ khoảng 17% cảm thấy không hài lòng. 26% số người cho rằng họ đang vui vẻ tận hưởng cuộc sống độc thân, 17% cho biết họ cảm thấy tự do, thoải mái, 13% cảm thấy độc thân là quyến rũ, 9% cho rằng độc thân là niềm kiêu hãnh. Đáng chú ý, có tới 6% phái nữ cho rằng họ không thấy cô đơn vì có hội bạn FA bên cạnh.

Tuy nhiên, không hẳn mọi ý kiến đều theo hướng tích cực. Gần 20% các bài viết và thảo luận trên các trang Social media (mạng xã hội) cũng phản ánh tâm trạng không mấy thoải mái về trạng thái độc thân các các bạn nữ.

Phái nữ ưu tiên phải sống cho mình

Khi không phải tốn thời gian để yêu đương, các cô gái trong cuộc phân tích Social Media quan tâm đến việc “Yêu bản thân”, “Chăm sóc bản thân” (64%). 38% cô gái dành thời gian yêu đương để theo đuổi đam mê, ước mơ, vun đắp sự nghiệp. 16% hướng tình cảm về cho gia đình.

Có một sự thật rằng “Gái ế” thường đi chung với nhau

Theo thống kê, có đến 52% bài viết và thảo luận chia sẻ rằng họ đi chơi cùng những người bạn độc thân, 24% số nữ được khảo sát thích chơi một mình, với đồng nghiệp là 6%, với gia đình là 4% và các mối quan hệ khác là 14%.

Các hoạt động giải trí phổ biến nhất của các cô nàng độc thân được thống kê theo các thảo luận trên social media là: Tụ tập đi chơi, đi ăn cùng bạn bè (chiếm 54%), Đi du lịch (20%), Chơi game online (8%), Ở nhà xem phim, đọc sách (6%)…

Những marketer cần phải truyền thông như thế nào tạo được kết nối giữa thương hiệu với khách hàng nữ độc thân?

Những việc marketer cần làm để kết nối thương hiệu và khách nữ độc thân

  • Kết nối và khuyến khích những cô nàng độc thân hiện đại về sống trọn vẹn và yêu bản thân nhiều hơn.
  • Nội dung truyền thông đề cao giá trị bản thân của người phụ nữ độc thân hiện đại, giúp họ tự tin và mạnh mẽ hơn.
  • Tổ chức các sự kiện giải trí thiết kế riêng để các khách hàng độc thân bớt cảm giác cô đơn, buồn chán.

Trên đây là những thống kê mà trang Buzzmetrics đã thực hiện trên các trang Social Media, các bạn có suy nghĩ như thế nào, đặc biệt là những cô nàng “Độc thân vui vẻ”. Hãy chia sẻ với chúng tôi những quan điểm của bạn bằng cách comment nhé.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Theo www.buzzmetrics.com

>> Xem thêm: 9 ý tưởng marketing cho nhà hàng của bạn (Phần 2)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay