Influencer Marketing là gì 03


Influencer Marketing là gì? Lợi ích to lớn đến từ “người ảnh hưởng”

- 499 lượt xem 200 lượt tải

Hiện nay các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các Influencer Marketing nhiều hơn và nhận lại nhiều hiệu quả hơn. Có vẻ xu hướng quảng cáo truyền thống tạo ra nhiều cảm giác phiền phức cho khách hàng.  Vậy Influencer Marketing là gì?

1. Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là cách marketing sử dụng những người ảnh hưởng (influencer) để truyền tải thông điệp của sản phẩm đến thị trường. Đây là một cách marketing được nhiều doanh nghiệp hướng đến hiện nay. Vì những influencer ít nhiều cũng đã có một sự ảnh hưởng đến một nhóm người và hình ảnh của họ cũng đã được xây dựng trong tâm trí khách hàng. Vậy nên những influencer sẽ là một lựa chọn tốt cho việc tạo nên ảnh hưởng cho những nhãn hàng theo cách của họ.

2. Lợi ích của Influencer Marketing

Vậy sau khi hiểu được Influencer Marketing là gì thì chúng ta cũng khám phá xem những người ảnh hưởng này sẽ tạo được hiệu ứng như thế nào cho nhãn hàng của các doanh nghiệp.

Tạo hiệu ứng Social

Influencer Marketing là gì 01

Influencer Marketing là gì? Lợi ích to lớn đến từ “người ảnh hưởng”

Trong thời đại hiện nay, mạng xã hội là một phương thức kết nối được nhiều nhà quảng cáo sử dụng để tiếp cận khách hàng của họ. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác người ta khám phá được rằng người tiêu dùng có thể dành thời gian của mình chỉ để xem quảng cáo giải trí.

Một báo cáo mới nhất từ Salesforce cho biết 70% các thương hiệu đang nỗ lực “đổ tiền” vào các khoản chi tiêu cho truyền thông xã hội trong nhiều năm tới nữa. Điều nay cho thấy xu hướng của quảng cáo sẽ phát triền rất mạnh và sẽ tạo nên nhiều trào lưu mới hơn nữa.

Với những mô hình quảng cáo như hiện tại thì chúng ta có thể thấy được các doanh nghiệp, có thể kể đến Coca Cola, Pepsi đã bắt lấy xu hướng này để mượn những influencer truyền tải thông điệp sản phẩm thay họ. Đặc biệt là trong dịp Tết này các đoạn phim quảng cáo ngắn được có sự tham gia của influencer ngày càng trở nên hot hơn bao giờ hết.

Xem thêm:

Influencer Marketing là gì 02

Influencer Marketing là gì? Lợi ích to lớn đến từ “người ảnh hưởng”

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nghiên cứu của McKinsey cho thấy rằng “Tiếp thị thông qua truyền miệng từ người này đến người khác có thể tạo ra doanh thu gấp 2 lần quảng cáo trả tiền”. Bên cạnh đó, quảng cáo truyền miệng cũng tạo ra một tỷ lệ quay lại của khách hàng lên đến 37%.

Vậy Influencer Marketing là gì trong chiến lược này? Nó nắm giữ một vị trí quan trọng đấy. Vì chúng ta có thể thấy những người ảnh hưởng sẽ khiến cho khách hàng nhắc về họ nhiều hơn và nếu họ xuất hiện cùng một sản phẩm nào đó thì sản phẩm cũng sẽ gắn với sự nhắc đến đó. Từ đó chúng ta có thể thấy được sức mạnh của Influencer Marketing trong việc quảng cáo truyền miệng này.

Xem thêm:

Ai cũng sẽ nói về nó

Một ví dụ cho trường hợp này mà chúng ta có thể nhắc đến đó là việc từ Forbes đến Jay Baer khi quảng cáo với người ảnh hưởng đang được nhắc đến rất nhiều, từ các phóng viên đến các ban lãnh đạo toàn cầu. Bên cạnh đó, Google Trends cũng cho thấy sự tăng trưởng lớn mạnh của xu hướng Influencer Marketing.

Quảng cáo một cách tự nhiên

Influencer Marketing là gì 03

Influencer Marketing là gì? Lợi ích to lớn đến từ “người ảnh hưởng”

Nếu bình thường quảng cáo sẽ gây ra những gián đạo và tạo ra cảm giác khó chịu cho người xem thì quảng cáo với influencer sẽ mang lại cảm giác ngược lại. Những nội dung quảng cáo sẽ được lồng ghép để phù hợp và nhẹ nhàng truyền tải thông điệp đến người dùng hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy 70% người dùng Internet sẽ tìm đến các sản phẩm thông qua một nội dung phù hợp hơn là bằng cách thức quảng cáo truyền thống (theo MDG Advertising) Còn nghiên cứu từ Dedicated Media lại cho rằng sự hăng hái mua sắm sẽ cao hơn 53% khi dùng quảng cáo tự nhiên.

Hỗ trợ SEO

Influencer Marketing sẽ là một lựa chọn cho doanh nghiệp nếu muốn nâng cao sự xuất hiện trên công cụ tìm kiếm về nhãn hàng. Theo The Social Media Revolution, người dùng tạo ra các bài trên trang xã hội chiếm 25% kết quả tìm kiếm của 20 thương hiệu hàng đầu thế giới. Nếu càng nhiều người nhắc đến thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông thì bạn sẽ trở nên phổ biến hơn trên Google.

Vậy sau khi hiểu được Influencer Marketing là gì và hiểu thêm về những lợi ích mà những influencer mang lại. Từ đó chúng ta thấy được những hiệu ứng tuyệt vời mà phương thức quảng cáo mới này mang lại. Và nếu bạn là một doanh nghiệp thì bạn nên nắm bắt cơ hội này để tạo nên sức ảnh hưởng cho sản phẩm của mình.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay