Kỹ năng chốt đơn hàng khi kinh doanh online

- 616 lượt xem 246 lượt tải

Sau khi khách hàng hỏi thăm về các sản phẩm của bạn trên kênh bán hàng online thì công việc quan trọng tiếp theo chính là chốt đơn hàng. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn những kỹ năng chốt đơn hàng khi kinh doanh online

Đối với khách hàng hỏi han trên Fanpage

Đối với các khách hàng này, họ sẽ thường hỏi các câu hỏi về sản phẩm như: giá cả, chất liệu,… Bạn hãy trả lời một cách ngắn gọn nhất có thể và không quên nói: Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại để nhân viên CSKH bên em sẽ gọi lại tư vấn kỹ hơn cho anh chị. Và luôn nhớ kèm theo câu Cảm ơn! Các khách hàng này sẽ rất dễ để lại số điện thoại. Ngay khi đã có số điện thoại, bạn hãy liên hệ tư vấn khách thì tỷ lệ chốt đơn hàng với những khách hàng này là cực kỳ cao. Vì vậy một trong những kỹ năng chốt đơn hàng là đừng nên đi sâu vào phần trả lời comment trên Fanpage và hãy chuyển qua Telesales, chốt đơn hàng qua điện thoại.

Kỹ năng chốt đơn hàng qua điện thoại

Đầu tiên bạn cần lưu ý là âm điệu giọng nói, hãy điều chỉnh giọng nói của bạn thật dễ nghe, dễ chịu và cuốn hút, điều này sẽ tạo thuận lợi để duy trì buổi nói chuyện thuận lợi.

ky-nang-chot-don-hang-khi-kinh-doanh-online-hinh-1

Từ 15-20 giây đầu tiên, bạn cần giới thiệu ngắn gọn về mục đích cuộc gọi. Ví dụ “xin chào anh chị, em gọi đến cho anh chị từ Page A chuyên bán sản phẩm B, em nhận được số điện thoại của anh/chị trên page đang muốn đặt hàng – hay cần tư vấn – đúng không ạ “. Tất nhiên, những câu từ chối như “Cảm ơn, không cần đâu em!” sẽ thường xuyên xảy ra. Thay vì nản lòng, bạn hãy nhiệt tình, vui vẻ đưa thêm ra một câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi khách hàng vì bạn là người chủ động, tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nếu như khách hàng đang bận rộn, bạn có thể hỏi thời gian nào là lý tưởng, bạn nên xin một cái hẹn gọi lại để chào hàng một cách đầy đủ nhất.

Bạn nên tinh tế một chút, cảm nhận mức độ quan tâm của khách hàng thông qua câu trả lời và âm điệu của họ để bạn điều chỉnh nội dung cuộc nói chuyện. Phân tích vấn đề nào khiến khách hàng quan tâm nhiều nhất như nhu cầu, giá cả, chất lượng…để đưa ra hướng tư vấn tốt nhất giúp khách hàng yên tâm đặt hàng

Khi khách hàng đã bắt đầu lắng nghe và thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, bạn hãy chuẩn bị trước cho mình những câu hỏi và câu trả lời mà khách hàng có thể đặt ra, kể cả những câu hỏi bất ngờ.

Nên lưu ý đến thời gian gọi điện thoại, tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.

Sau khi đã chốt đơn thành công, bạn hãy ghi đầy đủ lại thông tin khách hàng, số điện thoại và địa chỉ.

Kỹ năng để tránh bị hoàn đơn khi gửi hàng qua Shipper

Bạn nên gọi điện lại trước khi gửi hàng: Trước khi gửi sản phẩm đi điều quan trọng nhất là phải gọi lại cho khách hàng thông báo lại cho khách về việc Shop sẽ gửi hàng đi khi nào, bao lâu khách nhận được,… Đây cũng là cách nhắc khách nhớ về việc đặt hàng và loại đi hoàn toàn các đơn hàng khách có thể hủy, để tránh tình trạng hàng đã gửi đến khách lại hủy đơn.

ky-nang-chot-don-hang-khi-kinh-doanh-online-hinh-2

Gọi điện trước khi hàng được giao: Nếu cần thiết hãy căn thời gian hàng chuẩn bị được giao cho khách và gọi lại cho khách hàng thông báo cho khách biết việc Shop chuẩn bị giao để khách chuẩn bị thời gian và tiền để nhận hàng. Điều này cực kì quan trọng với các shop bán hàng cho khách hàng trẻ – dưới 20 tuổi. Đối tượng khách hàng này thường không chủ động về tài chính, gọi điện chính là động thái nhắc khách chuẩn bị tiền để nhận tránh tình trạng khi giao lại không có khả năng nhận hàng, hoàn đơn.

Phương pháp gói hàng: Bạn nên quan tâm đến vấn đề này. Bạn hãy chuẩn bị giấy gói, hộp đóng hàng cẩn thận cho sp vào và dán lại thật kín bằng băng keo, sau đó dán ngoài bằng giấy gói hàng và tiếp tục dán lại kín bằng băng keo, sau đó mới dán vận đơn lên.

Chọn hãng vận chuyển tốt nhất: tất nhiên sẽ rất khó tìm, bạn hãy tìm 1 hãng mà bạn ưng ý nhất, sau đó cố gắng tạo mối quan hệ tốt với các bạn điều phối viên để các bạn đôn đơn nhiệt tình và nhanh nhất. Kinh doanh online quan trọng nhất là thời gian, giao càng nhanh khách càng ít thay đổi. Tiếp theo bạn hãy bám sát tình trạng vận chuyển, khi thấy tình trạng giao không thành công lập tức làm việc với bên ship và khách để nắm bắt tình trạng tại sao không giao thành công và hẹn lại thời gian giao lại nếu khách hàng bận.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Bài viết đã chia sẻ với bạn những kỹ năng chốt đơn hàng mà bạn cần biết để việc kinh doanh online của bạn thuận lợi hơn. Chúc các bạn thành công!

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay