Năm 2018, thuật ngữ Marketing được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Landing Page. Không chỉ cung cấp kho giao diện tuyệt đẹp, Landing Page còn giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu Landing Page là gì nhé!
Landing Page là gì? Đâu chỉ là kho giao diện quảng cáo cho các Marketer
Landing page thường được gọi là trang đích, đơn giản hơn đó là trang web đơn. Landing Page chỉ tập trung nội dung vào 1 trang đích duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người dùng thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định nào đó. Bằng cách tạo ra Landing page, bạn có thể gia tăng hiệu quả trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy khách hàng thực hiện mua hàng nhiều hơn.
Hiện nay, có thể phân Landing Page thành 3 loại:
- Landing page thu thập dữ liệu khách hàng (Lead Page): Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, để lại số điện thoại, email hay điền form thông tin tư vấn
- Landing page bán hàng (Sales Page): Landing page xây dựng nội dung thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
- Landing page nâng cao tỉ lệ chuyển đổi (Click-through Page): Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, Landing Page dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính
Landing Page hỗ trợ các nhà quảng cáo như thế nào?
- Landing Page là nền tảng thiết kế mà người dùng không cần biết kĩ thuật cũng có thể thao tác được. Thao tác đơn giản như khi bạn sử dụng Power Point. Bất kì ai cũng có thể tạo, chỉnh sửa và xuất bản Landing Page với tên miền riêng.
- Kho giao diện miễn phí: Rút ngắn thời gian thiết kế với kho giao diện bản quyền miễn phí từ Landing Page. Trong đó mỗi ngành lại có những giao diện đặc thù.
- Tối ưu hiệu quả quảng cáo: Nền tảng Landing Page tương thích tất cả các mã theo dõi Facebook, Google và các bên thứ ba. Cho phép theo dõi chi tiết từng hành vi nhấp chuột, hộp thoại, đăng ký thành công.
- Bảo mật dữ liệu: Landing Page không lưu dữ liệu khách hàng. Thông tin khách hàng được gửi trực tiếp về Google Docs, CRM, MailChimp, GetResponse…
Mối liên hệ giữa Landing Page và website trong thương mại điện tử
Landing Page và website tồn tại song song. Landing Page và website hỗ trợ cho nhau trong mục tiêu tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Để sử dụng Landing Page và website một cách hiệu quả, trước tiên hãy xác định mục tiêu của chiến lược Marketing.
- Landing Page: thường được sử dụng nhiều trong các ngành nghề và lĩnh vực như làm đẹp, bất động sản, du lịch, sự kiện, tài chính … và một số sản phẩm cụ thể như mỹ phẩm, quần áo, đồ thể thao, phụ kiện,… Bên cạnh mục tiêu là bán hàng ra, Landing Page còn được sử dụng để tạo phễu Marketing, trang khuyến mãi, tặng quà, tặng ebook chẳng hạn..
- Còn với website có thể sử dụng cho tất cả ngành nghề, sản phẩm. Nếu sử dụng website kết hợp với Landing Page thì quả là giải pháp tuyệt vời.
Xem thêm:
Hiện nay, bạn có thể sử dụng thử Landing Page miễn phí trong vòng 14 ngày. Các học viện đào tạo Digital Marketing hàng đầu như Vinalink, Inet, MediaZ,… cũng đã ứng dụng Landing Page trong suốt chiến lược quảng cáo của họ. Doanh nghiệp của bạn đã ứng dụng Landing Page chưa?