
Các mặt hàng đặc sản từ các vùng miền đang là xu hướng kinh doanh rất hot hiện nay. Nếu bạn có ý định kinh doanh loại hình sản phẩm này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm kinh doanh online dưới đây nhé.
Nghiên cứu thị trường
Lựa chọn đặc sản nên thực hiện song song với việc nghiên cứu thị trường, hãy xem khách hàng đang thực sự muốn và thích món ăn đặc sản vùng miền như thế nào? Trên thị trường đã có shop online hay cửa hàng nào bán sản phẩm bạn định kinh doanh hay chưa? Mức sống người dân quanh đó như thế nào, doanh số tiềm năng có khả quan hay không, tiêu thụ nhanh hay chậm, giá cả thế nào?,…
Phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ, giới văn phòng có thu nhập có nhiều thời gian online,… Những đối tượng khác bạn cũng đừng quên khai thác triệt để, kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả là bạn phải tận dụng mọi mối quan hệ, không bỏ sót một đối tượng khách hàng nào hết.
Lựa chọn đặc sản
Đặc sản thì có rất nhiều loại của nhiều vùng miền khác nhau, kinh nghiệm kinh doanh online mặt hàng này thành công đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán online qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.
Vì sao không chọn những đặc sản phổ biến? Vì những sản phẩm đó đã quá quen thuộc, mọi người có thể đã chán, hoặc những đặc sản đó không khó để mua, được bày bán nhiều nơi. Ví dụ như bánh đậu xanh Hải dương- món đặc sản quá quen với bất kỳ ai, có thể tìm mua bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào.
Kinh doanh các mặt hàng đặc sản trên mạng rất coi trọng hình ảnh đẹp và bắt mắt
Hãy mạnh dạn thử sức kinh doanh đặc sản quê mình nếu nơi bạn sinh ra có nhiều món ăn ngon, độc lạ nhé. Hoặc bắt tay với bạn bè, người thân lấy đặc sản quê bạn để kinh doanh cũng là một ý kiến hay khi quê hương bạn không có món đặc sản nào có nhiều tiềm năng.
Các món đặc sản bạn có thể tham khảo đó là tôm chua Huế, như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng, chả mực Quảng Ninh, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắk Lắk, Cam Canh, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, chè Thái Nguyên, bánh pía Sóc Trăng,… rất được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.
Khi mới bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 mặt hàng đặc sản thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu quen với khách hàng, tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì hãy mở rộng thêm các loại sản phẩm đặc sản khác nếu có điều kiện tài chính.
Những kinh nghiệm kinh doanh online mặt hàng đặc sản ở phần 1 trên đây chỉ mới là 1 phần nhỏ thôi, hãy cùng chúng tôi xem tiếp phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm những kinh nghiệm còn lại nhé.
>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmade online (phần 2)