
Nếu bạn đang có ý định cho ra mắt một sản phẩm mới và muốn sản phẩm của mình được tiếp thị đến mọi người một cách thành công? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.
Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc.
Đây là bước đi thiết yếu đầu tiên trong những cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng nó là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc một cách dễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng.
Nếu sản phẩm mới của bạn là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm thế nào để cái tên có thể thích hợp nhất với cấu trúc nhãn hiệu hiện hữu và bổ sung vào đó một vài thay đổi nhất định. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn lựa chọn sẽ hấp dẫn và dễ nhớ.
Miêu tả chính xác và ngắn gọn
Nếu bạn chỉ có đủ thời gian để quảng bá đến khách hàng một câu, liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì không? Đó là một sản phẩm, một dịch vụ, một công cụ, một giải pháp, một đặc tính hay một vật phụ? Bạn cần tìm một danh từ để miêu tả sản phẩm của bạn, và càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu.
Bạn hãy xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại, sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để thảo luận. Tìm ra được tên sản phẩm phù hợp chính là cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả nhất.
Xây dựng một hệ thống hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét
Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình ảnh, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề,…nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tiếp theo, bạn nên sử dụng các biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.
Nếu sản phẩm của bạn là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn.
Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn 3 cách đầu tiên trong những cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả. Nhưng chỉ như thế vẫn chưa đủ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phần 2 của bài viết để tìm hiểu những bí quyết còn lại giúp bạn tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhé.
>> Xem thêm: Những bí quyết tăng doanh số bán hàng online siêu hiệu quả (Phần 1)