Những cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả (Phần 2)

- 443 lượt xem 177 lượt tải

Phần 2 của bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả tiếp theo, để công việc quảng cáo sản phẩm mới của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tìm kiếm sự sáng tạo

Việc tiếp thị sản phẩm mới cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm mới của bạn chính là cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả. Đừng lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ phát triển sản phẩm bằng những hành động tiếp thị không hiệu quả. Để làm ngạc nhiên khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ.

Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Khi tung ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ mới, thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc chỉ với một thông cáo báo chí sẽ không hiệu quả.

Trên thực tế, bạn phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, cập nhập trang web, các chiến dịch quảng bá qua e-mail, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng, giao tiếp nhân viên, triển lãm thương mại … Bên cạnh đó là kết hợp bất cứ ý tưởng tiếp thị sáng tạo nào thích hợp với các khách hàng tiềm năng của bạn.

Kết chặt thông điệp

Sau khi bạn đã xác định được tất cả các kênh tiếp thị mà bạn muốn tung ra thị trường sản phẩm/dịch vụ mới, cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả chính là cần phải tránh việc quảng cáo không có hệ thống. Bạn nên bắt đầu từ một ý tưởng lớn, sau đó trợ giúp cho ý tưởng này bằng từ ba đến năm thông điệp chủ chốt.

Bạn hãy nghĩ về việc khởi đầu sản phẩm mới như một chuỗi mắt xích các hành động: thông báo – giới thiệu – thu hút – tác động.

Các quảng cáo, hình ảnh giới thiệu, trang web chủ của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người.

Cộng tác với những đối tượng thích hợp

Việc tung ra sản phẩm ra thị trường là một quy trình gồm rất nhiều giai đoạn với sự tham gia của rất nhiều người, tổng hợp sự nỗ lực của tập thể và không ít kế hoạch chi tiết. Những phương thức tiếp thị sản phẩm của bạn sẽ được đa dạng và sáng tạo hơn khi có sự tham gia của đội nhóm.

Để đạt được những hiệu quả tiếp thị tốt nhất, hãy để tập thể nhân viên tham gia vào quá trình khởi đầu sản phẩm mới trên thị trường làm việc cùng nhau ít nhất 6 tháng trước giờ G. Nếu không đủ thời gian trên, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro vì kế hoạch chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp ích được cho công việc kinh doanh của bạn.

>> Xem thêm: Những bí quyết tăng doanh số bán hàng online siêu hiệu quả (Phần 2)

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay