Những công cụ Digital Marketing thông dụng nhất hiện nay

- 595 lượt xem 238 lượt tải

Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, thì gần như ai cũng sở hữu cho mình những thiết bị máy tính cá nhân và một thiết bị điện thoại di động, họ truy cập website, Social Media và các hình thức Media online khác như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì lẽ đó, có nhiều công ty đã áp dụng vào các chiến lược Digital Marketing nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ tới người dùng thông qua những kênh này.

Dưới đây là những công cụ Digital Marketing thông dụng nhất cho doanh nghiệp:

Social Media

Mạng xã hội là một công cụ đơn giản, hiệu quả và ít chi phí để quảng bá sản phẩm và những dịch vụ mới, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, giữ lòng trung thành nơi khách hàng, giúp tăng lưu lượng truy cập vào website và cải thiện những trải nghiệm của người dùng. Vì thế, Social Media đã trở thành một công cụ hữu hiệu để tạo ra để giải quyết những điều đó. Trong Social Media lại có rất nhiều kênh truyền thông cho các nhà Marketer có thể xây dựng và duy trì hình ảnh online, cũng như để tạo ra và duy trì nhu cầu trong lòng người tiêu dùng.

Các mạng xã hội lớn có thể kể đến như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Pinterest và Instagram. Bên cạnh đó còn có những công cụ giúp bạn quản lý các tài khoản trên mạng xã hội như Hootsuite, Podium, Buffer… đây là những công cụ thường được dùng bởi các nhà Digital Marketing để theo dõi, phân tích lưu lượng, phân tích website và còn nhiều chức năng khác nữa.

nhung-cong-cu-digital-marketing-thong-dung-nhat-hien-nay-hinh-1

Hình ảnh, video và blog

Theo thống kê bởi Zabisco, một công ty chuyên thiết kế về đồ họa, thì có tới 40% người dùng trực tuyến phản hồi tích cực với thông tin dạng hình ảnh hơn nội dung thuần chữ. Có khá nhiều lý do giải thích vì sao hình ảnh nên là một phần trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp như não bộ chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn chữ, bài viết có những video thường có lượng người xem cao gấp 3 lần so với những bài viết không có video, blog làm tăng được liên kết inbound cho website…

Email

Theo ExactTarget, email là một trong những công cụ phổ biến nhất hiện nay, dễ thực hiện nhất trong khi thực hành Digital Marketing, giúp cho doanh nghiệp kết nối với các khách hàng theo phương thức có sự đồng ý của khách hàng. Theo thống kê, có tới 77% người dùng mở email để đọc thông tin khi họ cung cấp thông tin email cho các doanh nghiệp.

Email Marketing còn được hỗ trợ bởi những bên thứ ba, cung cấp cho những công cụ tự động hóa, công việc sẽ trôi chảy hơn. Các công cụ này cho phép bạn thiết kế các mẫu email, lên chiến dịch và tự động gửi email theo lịch trình đã có sẵn. Chương trình cũng bao gồm chức năng phân tích kết quả như số người đã mở email, họ click vào thông tin quảng cáo nào và nhiều chức năng khác nữa.

Mobile

Theo nghiên cứu, Việt Nam có hơn 1/3 người dùng thiết bị smartphone, trong đó có 24% chỉ dùng Internet trên thiết bị smartphone. Ngày nay, lượng người sử dụng thiết bị smartphone nhiều hơn so với bất kỳ một thiết bị điện tử nào. Mobile dần trở thành nền tảng có sức phát triển không ngừng nghỉ và là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các nhà Marketer quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp ngày nay chi tiêu ngân sách ngày càng nhiều cho kênh Digital Marketing này.

nhung-cong-cu-digital-marketing-thong-dung-nhat-hien-nay-hinh-2

Search Engine Optimization (SEO) Search Engine Marketing (SEM)

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO) là quy trình làm tăng được thứ hạng cho website trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên của những bộ máy tìm kiếm, từ đó gia tăng được lưu lượng truy cập tự nhiên vào website. Mục tiêu của việc thực hiện SEO là tăng được thứ hạng cho các website mà không cần dùng đến những phương thức quảng cáo. Trong khi một chiến lược khác cũng được dùng trong Digital Marketing đó là Seach Engine Marketing (SEM) thì sử dụng quảng cáo trong các kết quả truy vấn của những bộ máy tìm kiếm. Ví dụ như Google giới thiệu công cụ Adwords hoạt động theo mô hình trả tiền theo lượt click (PPC) cho quảng cáo.

Digital Marketing đang trên đà phát triển nhờ có sự phát triển chưa từng thấy của công nghệ và lượng người sử dụng vượt bậc, trong đó một phần lớn do thiết bị mobile nắm giữ. Làm Marketing trong thời đại kỹ thuật số đòi hỏi các nhà Marketer cần biết linh hoạt, đánh giá những công cụ khác nhau để tìm ra hướng đi cho dòng tiền trong ngân sách sao cho đạt được kết quả là cao nhất và tạo ra được nhiều chuyển đổi nhất.

>> Xem thêm: Giới thiệu về Digital Marketing

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay