
Livestream bán hàng và bán hàng ”truyền thống” trên Facebook có gì khác biệt? Làm thế nào để bán hàng qua livestream hiệu quả? Hãy điểm qua một số lợi ích và cách sử dụng livestream để bán hàng hiệu quả sau đây.
Lợi ích của Livestream
Tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
Không những tối giản hoá chi phí đầu tư livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post.
Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lí khách hàng
Tâm lí chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi. Điều này livestream hoàn toàn có thể đáp ứng được trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng qua ảnh mà ảnh thì thường…rất ảo.
Tính chủ động cao
Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có livestream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.
Cách livestream bán hàng
Bước 1: Truy cập vào Facebook và click vào tùy chọn “Trực tiếp” hiển thị bằng biểu tượng camera trên màn hình.
Bước 2: Cho phép Facebook truy cập vào máy ảnh và micro từ thiết bị di động
Bước 3: Chọn cài đặt quyền riêng tư
Bước 4: Viết mô tả hấp dẫn
Bước 5: Thêm hoạt động khi livestream
Bước 6: Thiết lập chế độ xem camera
Bước 7: Thêm công cụ hỗ trợ trên video
Làm thế nào để livestream hiệu quả?
Chuẩn bị hậu trường kĩ càng
Không một ai thích chờ đợi và sự thiếu chuyên nghiệp cả, nên mọi thứ phải chuẩn bị kĩ càng giúp buổi livestream bán hàng lên sóng được trơn tru. Góc máy, background phải làm nổi bật sản phẩm, các dụng cụ khác như bút, giấy…cũng cần chuẩn bị từ trước để ghi chép kịp thời. Và tất nhiên sản phẩm là cái quan trọng nhất chắc chắn phải quan tâm hàng đầu từ chất lượng cho đến hình thức.
Lên kịch bản Livestream bán hàng cụ thể
Phải có một chủ đề cho buổi phát sóng. Bắt đầu từ giới thiệu chủ đề, sau đó đi sâu vào tư vấn sản phẩm, cuối cùng là hỏi đáp giao lưu với khách hàng. Và đừng quên nghệ thuật Seeding khi livestream nhé. Hãy mời bạn bè, người thân vào comment để tăng sự kích thích đối với người khác, chính họ là người định hướng phản hồi của khách hàng vì vậy hãy cân nhắc thể hiện ở mức vừa phải tránh gây phản cảm. Ngoài ra cần có 2 người khi livestream, một người dẫn dắt chương trình và một người comment trả lời khách hàng.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayThông báo thời gian buổi Livestream
Tạo một post thông báo thời gian phát sóng buổi livestream sắp diễn ra để người xem biết trước và chủ động sắp xếp tham gia. Lưu ý chọn phát sóng vào “khung giờ vàng” (19h-21h) khi mọi người thường online rất đông. Điều này thực sự hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn livestream bất chợt không vào một khung giờ cụ thể nào cả.
Title câu view
Title phải vừa đảm bảo tính chân thật liên quan đến sản phẩm bạn đang bán đồng thời vừa có tính tò mò kích thích sự hiếu kì của đám đông khiến họ chờ đợi và tham gia vào buổi phát sóng.
Thái độ vui vẻ, niềm nở
Ngoài chất lượng sản phẩm ra thì thái độ phục vụ chính là điểm để giữ chân khách hàng, một thái độ vui vẻ niềm nở chào hỏi mỗi khi có khách hàng tham gia xem livestream sẽ để lại ấn tượng tốt, tạo cảm giác dễ chịu và việc bán hàng cũng dễ dàng hơn. Lưu ý trong giai đoạn nào của buổi phát sóng cũng nên chào hỏi khi có người mới tham gia xem nhé.
Đảm bảo kết nối mạng ổn định
Mọi sự chuẩn bị sẽ trở nên công cốc khi mạng của bạn có vấn đề, kiểm tra trước tình trạng mạng của bạn để mọi việc diễn ra suôn sẻ và có những phương án thay thế thích hợp để không gián đoạn buổi lên sóng nhé.
Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, hy vọng bạn sẽ hiểu được lợi ích của việc livestream bán hàng và vạch ra được một kế hoạch thật tốt để gia tăng năng suất bán hàng của mình.
Nguồn: Blog.bizwweb.vn
>> Xem thêm: 7 xu hướng Digital Marketing sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 2)