Trong những năm gần đây, việc sử dụng mobile- thiết bị di động trở nên phổ biến. Lượng người dùng cũng như các ứng dụng và công nghệ đi kèm của thiết bị di động đã tăng nhanh một cách đáng kinh ngạc. Chính sự bùng nổ này đã mở ra một cơ hội cho lĩnh vực quảng cáo và truyền thông của các doanh nghiệp. Quảng cáo trên mobile ra đời như một điều tất yếu và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp.
Những điều cơ bản về các hình thức quảng cáo trên mobile bạn nên biết
Bạn phải có cái nhìn đúng và nghiêm túc về việc đầu tư quảng cáo trên mobile cho doanh nghiệp. Thật là lạc hậu khi bạn vẫn dùng những giao diện, những hiệu ứng cũ trên Desktop vào Smartphone của khách hàng. Và đó là cách bạn đang đẩy khách hàng sang cho đối thủ.
Bạn nhìn thấy những mẩu quảng cáo trên điện thoại của mình như khách hàng, tuy nhiên bạn lại là người tạo ra các quảng cáo đó và đưa chúng đến với khách hàng.
Những hình thức quảng cáo thường gặp trên Mobile:
- Quảng cáo ứng dụng
Quảng cáo trên ứng dụng là cách quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Bạn dễ dàng bắt gặp một banner quảng cáo khi bắt đầu vào đọc 1 trang tin tức hay các quảng cáo trên Newsfeed Facebook của bạn.
Bạn muốn quảng cáo trên ứng dụng Mobile bạn phải liên hệ với các nhà phát triển ứng dụng và liên kết để đặt các quảng cáo phù hợp.
- Quảng cáo tin nhắn SMS cho điện thoại
Quảng cáo SMS được coi là quảng cáo trên di động theo cách truyền thống nhất, nó xuất hiện trước hình thức quảng cáo ứng dụng. Tuy nhiên, những tin nhắn quảng cáo nếu không tới đúng lúc và đúng đối tượng sẽ dễ gây mất thiện cảm với người dùng và sẽ nhận được những phản hồi không tích cực đối với thương hiệu.
Bạn có thể quảng cáo trên SMS một cách chính thống thông qua dịch vụ của các nhà mạng Việt Nam, điều này sẽ làm tăng tính tin cậy cho quảng cáo và thương hiệu của bạn.
- Quảng cáo Wifi Marketing
Quảng cáo Wifi Marketing là hình thức quảng cáo mới phát triển trong khoảng 2-3 năm gần đây. Với việc chuẩn bị phủ sóng Wifi toàn bộ các thành phố lớn, hình thức quảng cáo Wifi Marketing sẽ là một hình thức quảng cáo tiềm năng và được ưa chuộng trong thời gian tới.
Quảng cáo này được thực hiện dưới hình thức: khi bạn tới một nơi công cộng và muốn truy cập vào wifi tại nơi đó, thiết bị của bạn sẽ xuất hiện giao diện đăng nhập và quảng cáo của bạn sẽ hiện trên giao diện đó.
Chuyên gia tư vấn quảng cáo trên mobile tiếp cận khách hàng trọn vẹn
Tạp chí Entreprenuer đã đưa ra lời khuyên về 3 điều mà các doah nghiệp phải nhớ nếu muốn quảng cáo trên mobile hiệu quả
- Đúng thời điểm
Cũng giống như quảng cáo trên Desktop, quảng cáo trên mobile cũng cần có những khung giờ nhất định để đạt được hiệu quả. Không nên chạy tự động hoặc chạy 24/24 vừa gây lãng phí cho bạn và không mang đến hiệu quả mong muốn.
- Hãy gắn bó với nhà phát triển ứng dụng
Bạn nên biết cách lắng nghe các nhà phát triển ứng dụng trên Mobile. Đối với những nhà phát triển ứng dụng, người dùng mới là người quyết định sự tồn tại và phát triển của họ chứ không phải các doanh nghiệp quảng cáo. Nên khi bạn đã lên kế hoạch cho quảng cáo của mình, hãy trao đổi với nhà phát triển ứng dụng về: Họ sẽ tư vấn cho bạn về hành vi của người dùng mobile để quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
- Thông điệp mang đến giá trị đích thực
Sau khi xác định được thời gian và hình thức quảng cáo phù hợp đối với ứng dụng mà bạn dùng quảng cáo, thông điệp chính là phần còn lại bạn phải quan tâm.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayMột sự thực rằng: hiện tại nhiều người dùng đã không còn tin tưởng vào những nội dung liên quan tới miễn phí. Hãy cho khách hàng thấy được sự tương tác và trao đổi giá trị giữa đôi bên.
Quảng cáo trên mobile rất dễ thu được tương tác nếu bạn có nội dung đúng với nhu cầu của khách hàng. Nên bạn không nên đưa ra những nội dung chung chung, sáo rỗng tránh lãng phí tài nguyên và ấn tượng tiêu cực của khách hàng với thương hiệu của mình. Vì thế, bạn phải biết cách sử dụng nó để mang lại sự thành công cho doanh nghiệp mình nhé.
>> Xem thêm: Muốn tăng traffic cho blog bạn nhất định phải biết 10 điều sau