Quảng cáo youtube là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả bật nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với những người chỉ mới chập chững bước vào con đường kinh doanh thì thuật ngữ này còn quá xa lạ. Hôm nay hãy cùng Adsplus.vn khám phá về quảng cáo nhé.
Quảng cáo youtube
Quảng cáo youtube là gì?
Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển. Bạn có thể cài đặt quảng cáo youtube trong Google AdWords bằng một loạt các định dạng video để thu hút khách hàng tiềm năng.
xem thêm:
Các hình thức quảng cáo youtube là gì?
1.Quảng cáo trên Youtube hiển thị trên trang chủ: Quảng cáo này sẽ hiển thị ngay khi người xem đăng nhập youtube, trước cả khi họ tìm kiếm thông tin gì khác. Vì vậy, đây cũng là cách quảng cáo youtube đạt nhiều người xem và đắt tiền nhất.
2.Quảng cáo trên Youtube hiển thị hình ảnh: Quảng cáo banner trên youtube xuất hiện ở bên phải của video nổi bật ở phía trên danh sách đề xuất video. Quảng cáo này cần phải thật nổi bật để thu hút sự chú ý của người dùng khi đang xem quảng cáo chính. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người xem click vào và xem quảng cáo.
3.Quảng cáo Youtube lớp phủ: Quảng cáo trên youtube chiếm 20% diện tích ở phía dưới video, quảng cáo này bán trong suốt như một lớp phủ mỏng phía trên video. Cách quảng cáo youtube này hiệu quả khi muốn tăng lượt xem quảng cáo nhưng không muốn làm người xem bị gián đoạn và khó chịu.
4.Quảng cáo trên youtube video có thể bỏ qua: Quảng cáo này cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây nếu họ muốn. Chính vì vậy, 5 giây đầu tiên là 5 giây quan trọng nhất của loại hình quảng cáo này, vì sau 5 giây đó, người dùng có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo video youtube này có thể xuất hiện trước, sau hoặc trong video chính. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi thời gian người dùng xem quảng cáo lên tới 30 giây hoặc lâu hơn nữa. Cách chạy quảng cáo youtube này phù hợp nhất khi doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu và thường có tỉ lệ chuyển đổi thấp.
Quảng cáo youtube
5.Quảng cáo trên youtube video không thể bỏ qua: Người xem phải xem hết quảng cáo video trên youtube này rồi mới có thể tiếp tục xem video chính. Quảng cáo video youtube loại này có thể xuất hiện trước, sau hoặc trong video chính. Cách chạy quảng cáo youtube này hiệu quả nhất với những video ngắn, đơn giản và đưa ra những lời mời hấp dẫn.
6.Quảng cáo đệm: Quảng cáo youtube video không thể bỏ qua mà người xem phải xem trước khi xem video chính. Quảng cáo này có thể dài tới 6 giây. Quảng cáo này sẽ trà trộn vào những đề xuất tự nhiên của Youtube. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người dùng click vào quảng cáo video trên youtube này.
7.Thẻ được tài trợ: Quảng cáo trên youtube định dạng thẻ tài trợ sẽ hiển thị nội dung liên quan đến video chính, chẳng hạn như các sản phẩm có trong video. Cách quảng cáo youtube này hiệu quả nhất khi đưa ra những lời mời hoặc lời dẫn hấp dẫn và thú vị.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayQuảng cáo youtube
xem thêm:
Ưu nhược điểm của quảng cáo youtube là gì?
- Có thể tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng truy cập trang youtube trên toàn thế giới hoặc theo khu vực
- Độ phủ sóng cao do youtube chạm tới hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày
- Hiển thị quảng cáo đa dạng
- Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Các tính tiền linh hoạt, có thể tính theo CPC hoặc CPM tùy khách hàng lựa chọn
- Thay đổi mẫu quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng
- Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ hiển thị quảng cáo trên youtube.
Qua bài viết này ta rút ra được khái niệm cơ bản về quảng cáo youtube cũng như các hình thức quảng cáo youtube nào phổ biến nhất 2019. Hy vọng với những kiến thức bắt kịp xu hướng này sẽ giúp bạn đọc phát huy ý tưởng cho những chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công trong cuộc sống.