Roadshow là gì 00


Roadshow là gì? Những điều cần doanh nghiệp cần biết về Roadshow

- 469 lượt xem 188 lượt tải

Roadshow gần đây được lựa chọn nhiều. Không sai nếu gọi đây là một xu hướng tiếp thị của các nhãn hiệu. Công chúng thường xuyên được chứng kiến những “lễ hội đường phố”, những đoàn xe hơi cổ phô diễn sự độc đáo, sang cả, những đoàn xe đạp đôi đầy màu sắc tươi trẻ hay những màn hoạt náo rất ấn tượng… Đằng sau các chương trình tiếp thị tưng bừng này là công tác chuẩn bị thật sự lao tâm khổ tứ của đội ngũ marketing. Làm roadshow, ngoài sự sáng tạo còn cần cả sự tỉ mỉ, cẩn trọng cao độ bởi hơn bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, roadshow luôn có biến số cực lớn giữa ý tưởng và triển khai thực tế. Vậy thì chính xác Roadshow là gì? Những điều cần phải nắm rõ về roadshow liệu doanh nghiệp bạn đã biết? Đừng lo, Adsplus sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ càng qua bài viết này nhé.

Roadshow là gì 01

Roadshow là gì? Những điều cần doanh nghiệp cần biết về Roadshow

Roadshow là gì?

Roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm của một nhãn hiệu bằng cách đưa sản phẩm tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố. Đây là một hình thức vô cùng hiệu quả được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có mục tiêu đẩy mạnh bán hàng trong thị trường.

Mục đích tổ chức

Có rất nhiều hình thức để đưa một sản phẩm vừa mới tung ra thị trường tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Roadshow cũng là một trong những hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Mục đích của việc hình thức này là:

  • Thu hút sự chú ý của công chúng bởi hiệu ứng bắt mắt như: sự đồng loạt về trang phục, phương tiện di chuyển, màu sắc, …
  • Giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng
  • Để lại ấn tượng đối với khách hàng vô cùng hiệu quả.

Xem thêm:

Các hình thức chạy Roadshow phổ biến hiện nay

1.Roadshow xe đạp

Ưu điểm:

Chạy Roadshow bằng xe đạp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì:

  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Di chuyển với tốc độ chậm giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu.
  • Thu hút sự chú ý lâu hơn.
  • Không hao nhiên liệu, bảo vệ môi trường.

Nhược điểm:

  • Phải có các điểm tiếp sức
  • Lộ trình bị gián đoạn vì phải dành thời gian cho việc nghỉ ngơi

2. Roadshow xe máy

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Ưu điểm:

  • Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi hơn.
  • Dễ dàng trong việc treo banner
  • Không tốn sức.

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều chi phí
  • Tốc độ di chuyển nhanh, người đi đường khó quan sát

Roadshow là gì 02

Roadshow là gì? Những điều cần doanh nghiệp cần biết về Roadshow

Kế hoạch tổ chức Roadshow hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao, phải có một kế hoạch tổ chức chuyên nghiệp và linh hoạt. Điều này dĩ nhiên muốn đạt được đòi hỏi phải có một nhà tổ chức sự kiện có nhiều trải nghiệm và chuyên môn cao trong nghề. Trước hết, Cyber Show sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:

1.Xác định mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được:

  • Xây dựng các lộ trình và kế hoạch thực hiện phù hợp với mục tiêu đề ra.
  • Khoanh vùng và xác định địa điểm tập trung khách hàng tiềm năng để đạt hiệu quả cao.
  • Lựa chọn thời gian thuận lợi
  • Xây dựng tầm nhìn và chiến lược trong việc lựa chọn tuyến đường, địa điểm.

2. Lên kế hoạch tổ chức

  • Xây dựng nội dung quảng cáo, bắt mắt, sáng tạo thu hút công chúng.
  • Thiết kế và phân chia thời gian để diễn ra Roadshow một cách hiệu quả và hợp lý.
  • Chuẩn bị những phương hướng giải quyết linh hoạt khi có sự cố xảy ra

3. Xin giấy phép tổ chức Roadshow

Để kế hoạch diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải có giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. Hồ sơ xin cấp giấy phép thực hiện Roadshow bao gồm:

  1. Đơn xin giấy phép thực hiện quảng cáo
  2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  3. Bản sao giấy tờ chứng minh sự phù hợp của hàng hóa với tiêu chuẩn và kỹ thuật
  4. Mẫu quảng cáo sản phẩm in màu có chữ ký đóng dấu
  5. Quảng cáo hàng hoá, dịch vụ trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp phải có các loại giấy tờ đặc thù
  6.  Quảng cáo hàng hoá, dịch vụ trên bảng, biển, banner phải có phép của Sở Xây dựng.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết: 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Xem thêm:

Kết

Qua bài viết này, doanh nghiệp bạn đã có thêm thông tin về Roadshow là gì cũng như các hình thức và cách thức để tổ chức được một buổi Roadshow hoàn chỉnh. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thật tốt để buổi Roadshow của doanh nghiệp bạn thật hoành tráng và gây ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay