Sale off là gì? Phân biệt Sale off và Sale up to thế nào mới đúng

Để thúc đẩy doanh số bán hàng, nhiều cửa hàng offline và onlien đã tổ chức các chương trình sale off và sale up to. Đều là giảm giá, nhưng sự khác biệt giữa Sale up to và Sale off là gì?

sale off là gì

Sale off là gì? Phân biệt Sale off và Sale up to thế nào mới đúng

Sale off là gì?

Sale off là hình thức giảm giá trực tiếp trên giá sản phẩm. Lướt qua nhiều cửa hàng bạn có thể thấy cụm từ SALE OFF này khá nhiều. Sale off là một chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng tới cửa hàng nhiều hơn, mua hàng nhiều hơn và doanh số thu về nhiều hơn. Sale off dễ hiểu lắm. Một sản phẩm có giá 500,000đ khi sale off 10% thì bạn có thể mua sản phẩm này với giá 450,000đ.

Chương trình sale off thường xảy ra trong một thời gian ngắn, mang tính thời vụ. Các chương trình sale off diễn ra nhiều trong các dịp lễ tết như Noel, tết tây, tết ta,… Khi sale off, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý nhỏ dưới đây của Adsplus nhé

  • Chỉ sale off trong 1-2 tuần với một lý do cụ thể, chương trình chi tiết chứ không phải thích là sale, bán ế là sale
  • Xây dựng chương trình phù hợp với từng đối tượng khách hàng
  • Thông báo trước cho khách hàng về chương trình sale off ít nhất 1 tuần trước khi bắt đầu
  • Sale off theo kế hoạch cụ thể để không đánh mất niềm tin của khách hàng
  • Sale off nhưng sản phẩm và dịch vụ vẫn phải chất lượng
  • Bổ sung thêm hàng hóa và nhân lực đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng

Xem thêm:

Sale up to là gì?

Sale up to cũng là một chương trình giảm giá – giảm giá tối đa trên mỗi sản phẩm. Khi một cửa hàng trên standee Sale up to 70%, không có nghĩa tất cả các sản phẩm đều sale 70%. Chỉ một số sản phẩm mới sale 70%, các sản phẩm còn lại trong cửa hàng thì sale ít hơn hoặc một số sản phẩm thì cửa hàng sẽ không sale mà giữ nguyên giá gốc.

sale off là gì

Sale off là gì? Phân biệt Sale off và Sale up to thế nào mới đúng

Hiện nay, nhiều chủ shop thường sử dụng Sale up to để tạo nên một chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Giảm mà không giảm, giảm ít hay giảm nhiều đều do chủ shop quyết định và kiểm soát một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Hy vọng với bài viết này, bạn đã hiểu rõ về 2 thuật ngữ giảm giá này. Áp dụng lần lượt từng loại sale, bạn có thể đánh giá được hiệu quả từ 2 chương trình sale off và sale up to, chương trình nào hiệu quả hơn. Từ đó có thể áp dụng chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả hơn.

 

Tăng tốc website, vượt qua đối thủ

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Khám bệnh Website
Thiết kế Website
Tối ưu Website
Workshop Google Ads

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ