Quảng cáo trên Instagram đang là mảnh đất màu mỡ dành cho nhà quảng cáo Facebook. Theo đánh giá hiện tại của cộng đồng quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo trên Instagram luôn có lượng tiếp cận tốt hơn trên Facebook.
Tại sao quảng cáo trên Instagram được xem nhiều hơn trên Facebook?
Có một giả thuyết được đặt ra: Liệu quảng cáo trên Instagram có giá trị hơn trên Facebook? Và trên thực tế, những kết quả này sẽ cho chúng ta thấy rõ.
Salesforce là một trong những đối tác khởi động quảng cáo API trên Instagram. Sau hai tuần thử nghiệm, công ty này đã công bố một kết quả đáng ngạc nhiên, giá cho mỗi quảng cáo trên mạng xã hội này cao hơn gần 90% so với những sản phẩm trên Facebook, lên tới 6,29 USD cho 1000 lượt like.
Tại sao quảng cáo trên Instagram được xem nhiều hơn trên Facebook?
Có thể lý do quan trọng nhất khiến giá trên Instagram cao hơn Facebook là do người sử dụng mạng xã hội này thích xem những video quảng cáo. Salesforce đã thống kê được có 1,5% tổng số người dùng Instagram đã click vào những quảng cáo này, trong khi đó trên Facebook con số chỉ là 0,84%.
Như một lẽ tất nhiên, thu hút hơn thì sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu chúng ta nhìn vào số tiền được trả cho mỗi click chuột vào quảng cáo trên Instagram và Facebook thì không thấy nhiều sự khác biệt lắm (0,42 USD so với 0,4 USD). Tuy nhiên, Instagram lại thắng ở mặt số lượng.
Với những chiến dịch quảng bá trực tiếp mà Instagram đưa ra như dẫn link tải ứng dụng hay trang chủ của nhãn hàng, các thương hiệu buộc phải cam kết trả một mức giá tùy thuộc vào lượng truy cập. Cứ thế, giá quảng cáo ngày càng tăng.
Lý do quan trọng là quảng cáo trên Instagram chỉ là một thương hiệu đơn lẻ, với ảnh lớn choán màn hình và một nút truy cập. Điều này khiến người dùng có thể vô tình hoặc có chủ ý click vào để xem thông tin. Còn trên Facebook, những hình ảnh và thông tin của nhiều nhãn hàng được xếp từ trên xuống dưới tùy theo chi phí bỏ ra, tạo nên một sự rối mắt. Hơn nữa, những quảng cáo này còn chỉ chiếm một phần nhỏ trên giao diện, thường là ở các góc.
Một điểm quan trọng nữa là các quảng cáo trên Instagram không hề mới. Chúng được cho chạy liên tục trong khoảng thời gian dài đủ để người dùng nhớ tên, từ đó dẫn đến tò mò và click vào để xem thông tin.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayTại sao quảng cáo trên Instagram được xem nhiều hơn trên Facebook?
Ngoài ra, phần lớn người dùng Instagram có độ tuổi trẻ và dễ bị thu hút bởi những quảng cáo hơn so với Facebook, số lượng lại đang tăng rất nhanh chủ yếu tại các nước như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức và Australia. Những thị trường này có thể đẩy giá quảng cáo cao hơn nhiều so với các khu vực khác trên thế giới. Trong thời gian tới, Instagram phát triển ra toàn cầu như Facebook hiện nay, chắc chắn giá quảng cáo trung bình sẽ bị giảm xuống. Bản thân giá quảng cáo tại Mỹ và Canada của Facebook cũng cao hơn 3,3 lần so với mức trung bình trên thế giới. Tuy đó là điều không thể tránh khỏi nếu Instagram muốn trở nên phổ biến hơn, nhưng đổi lại là nhiều cú click hơn và mạng xã hội này sẽ vẫn kiếm được rất nhiều tiền.
Thật ra doanh nghiệp bạn muốn chạy quảng cáo trên Instagram hay Facebook vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Vậy nên bài viết trên chỉ là một số lợi ích nhất định khi bạn đang phân vân lựa chọn chạy quảng cáo trên Instagram hay Facebook mà Adsplus muốn gửi đến bạn. Hi vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!!!