Ngày nay, việc kinh doanh đang dần trở nên khó khăn vì giữa các doanh nghiệp ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt. Chính vì thế, ai cũng muốn sở hữu những cách bán hàng online thu hút khách nhằm thúc đẩy lượng hàng bán ra và thu lại doanh thu cao. Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ 6 bí mật bán hàng thu hút khách để bạn có thể bỏ túi cho riêng mình.
Bán hàng đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn
Đây là một trong những bí mật bán hàng thu hút khách đã được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình.
Cách thực hiện như sau:
Tạo ra một số combo khuyến mãi khác nhau, trong số các gói này bạn hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích mà bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo còn lại.
Bán hàng online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu
Khi đến các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy có nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có giúp bạn bán hàng online đắt khách hơn? Hầu như ai cũng hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá bán giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm có giá 59.000.
Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp cho các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.
Bối cảnh nhận thức: Ảo tưởng về sự sang trọng
Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu rằng bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn, mặc dù nó chỉ đáng giá 10k nếu bạn mua chúng ở siêu thị? Đương nhiên là chai bia ở khách sạn sẽ phải đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác nhau gì về chất lượng.
Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, thì chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh sản phẩm hơn.
Lời khuyên cho những người kinh doanh là bạn hãy đầu tư cho website bán hàng của công ty, cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho chúng trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, như vậy bạn sẽ bán được giá cao hơn.
Nghệ thuật tương phản giá
Nghệ thuật tương phản giá sẽ rất đơn giản để bạn sử dụng. Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để chúng bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, hoặc 1200K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là quá đắt.
Không thể tham chiếu
Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó để nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác, vì khách hàng có thể nhân dạng được và tham chiếu giá của sản phẩm. Nếu bạn bán một sản phẩm quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các cửa hàng khác? Vậy hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.
Ngược lại, nếu shop của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng khác, thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các shop khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm và tìm đến bạn.
Quy luật 100
Nếu muốn bán hàng online thật đắt khách, bạn hãy nhớ quy luật 100, phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ, các siêu thị điện máy áp dụng. Quy luật này như sau:
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayVới các sản phẩm giá thấp (thông thường dưới 100.000đ) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông có giá 100.000đ, nếu bạn để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì là khác biệt.
Với các sản phẩm có giá cao (trên 1 triệu đồng) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu đồng, sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương.
6 bí mật bán hàng thu hút khách mà chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn tăng doanh thu mỗi ngày. Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh cho dịp Tết với số vốn nhỏ