Trong thời điểm thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marketing đang ngày càng khẳng định được vị thế vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Ấy vậy mà có nhiều người vẫn chưa thể hiểu chính xác Marketing là gì, họ thường có lầm tưởng Marketing đơn giản chỉ là đi phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên các trang mạng, làm quảng cáo TVC,… Thực sự thì Marketing là gì? Vai trò của Marketing quan trọng như thế nào?
Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp và xã hội hiện nay
1. Khái niệm Marketing
Khái niệm của Philip Kotler – cha đẻ của ngành Marketing cho rằng: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi. Hay Marketing là: Nhu cầu, mong muốn, yêu cầu, trao đổi, hàng hóa, giao dịch và thị trường”.
2. Vai trò của Marketing:
- Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp
-Gia tăng doanh thu
Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp và xã hội hiện nay
Một điều hiển nhiên là càng nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn, thì cơ hội bạn bán được hàng sẽ càng cao hơn. Thế nên, nếu bạn xây dựng một chiến dịch marketing đúng cách, thì doanh thu bán hàng của doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng lên trong một thời gian ngắn.
Những loại hình marketing online như Google Adwords, có thể thu hút những khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng vài phút sau khi bắt đầu tiến hành chiến dịch. Không chỉ vậy, bằng việc sử dụng marketing online, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát xem những chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả và chiến dịch nào không, để từ đó xác định đúng hướng đi tiếp theo của mình.
-Xây dựng lòng tin với khách hàng
Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp và xã hội hiện nay
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayHãy thử trả lời câu hỏi này nhé, ai là người bạn sẽ tin tưởng hơn: Một người bạn hay một người lạ? Nghiên cứu chỉ ra rằng, hầu hết chúng ta đều có xu hướng tin tưởng những người mình đã quen biết hơn là một người mình chưa từng gặp bao giờ. Điều đó cũng đúng với việc kinh doanh của một doanh nghiệp: khi mọi người càng biết đến thương hiệu của bạn nhiều và rõ bao nhiêu, thì họ sẽ càng có xu hướng tin bạn bấy nhiêu; và họ càng tin tưởng doanh nghiệp bao nhiêu, thì họ sẽ càng dễ chọn mua và sử dụng dịch vụ của bạn bấy nhiêu. Khách hàng sẽ có xu hướng tin cậy những sản phẩm mà họ tiếp xúc nhiều hơn, qua marketing hoặc do họ đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ này nhiều lần trước đó, và quá trình xây dựng lòng tin này có thể kéo dài tới nhiều năm.
- Vai trò của marketing đối với xã hội
Trên quan điểm xã hội thì marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động marketing trong một nền kinh tế hoặc là một hệ thống marketing trong xã hội. Vai trò của marketing trong xã hội có thể được mô tả giống như là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động marketing của các doanh nghiệp đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối thì ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu dùng có thể ảnh hưởng nhiều đến vấn đề phúc lợi xã hội.
Ở những nước đang phát triển như Việt Nam việc nâng cao hiệu quả hoạt động của khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, kho tàng và các khía cạnh phân phối khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mức sống của xã hội. Để có thể đạt đến mức phúc lợi xã hội như mong muốn, một đất nước phải buôn bán trao đổi với các nước khác hoặc phát triển các nguồn lực trong nước. Buôn bán quốc tế được thực hiện và được tạo điều kiện để hoạt động dễ dàng thông qua hoạt động marketing quốc tế. Trong nhiều trường hợp, các nước kém phát triển là do hệ thống marketing quá thô sơ không cung cấp được một chất lượng cuộc sống cao hơn.
Adsplus.vn hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về marketing, cũng như có thể biết được vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp và xã hội.