
Nếu như bạn không lựa chọn đúng keyword mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai con đường và hậu quả là cho dù từ khóa đó có lên TOP thì tỷ lệ chuyển đổi hay lượng visit của bạn cũng là rất thấp, thậm chí bạn chẳng có thể bán được sản phẩm nào vì chúng không liên quan. Vì vậy việc chọn keyword hiệu quả cho quảng cáo là một việc rất quan trọng để tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm. Keyword càng có liên quan đến quảng cáo thì điểm chất lượng của quảng cáo sẽ ngày càng cao. Điều này làm tăng cơ hội để cho quảng cáo của bạn đạt được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm Google.
Dưới đây là những cách chọn keyword hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:
- Sử dụng Google Suggest: Google Suggest hiển thị các từ khóa có liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm, đây là một tiện ích tìm kiếm thông minh, dựa vào Google Suggest mà bạn có thể biết được từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều hay ít.
- Sử dụng Google Trends: Dùng để dự đoán xu hướng tìm kiếm keyword từ người dùng. Từ những phân tích keyword của Google Trend mà bạn sẽ có kế hoạch đẩy từ khóa lên đúng thời điểm nhằm đạt được lượt truy cập và doanh thu cao.
- Sử dụng Keywords Planner: Keywords Planner nằm trong tab công cụ và phân tích. Công cụ này sẽ giúp cho việc tìm các từ khóa mà mọi người đang thực sự sử dụng trong tìm kiếm.
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng cho biết được lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ khóa được đề xuất theo khu vực địa lý, theo thống kê và xu hướng hàng năm. Trước khi thêm một từ khóa mới vào tài khoản, hãy nghĩ về mục tiêu AdWords. Bạn nên chọn keyword hiệu quả, cụ thể hơn cho những phản hồi trực tiếp hay những từ khóa tổng quát hơn để tạo ra những gợi ý đầu tiên. Mặc dù những từ khóa cụ thể hơn có thể không xuất hiện trong nhiều tìm kiếm, từ khóa đó sẽ có liên quan hơn đến người dùng so với những từ khóa chung chung.
Bạn hãy tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp, bạn bè hay người thân hoặc bạn có thể làm một bản khảo sát về những từ khóa hay search nếu mua sản phẩm, đôi khi việc này sẽ rất hữu ích cho kế hoạch chọn keyword của Google Adwords.
Hi vọng với những cách chọn keyword hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích trong việc thực hiện chiến dịch Google Adwords hiệu quả.
>> Xem thêm: Những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords