
Khi bạn bắt đầu tự chạy Google Adwords thì cần nên biết những sai lầm sau đây :
Quá nhiều từ khóa
Hãy thật nghiêm túc và cẩn thận khi bạn bắt đầu nghiên cứu từ khóa. Việc chạy quảng cáo google adwords không đơn giản là “chọn bừa đại” các từ khóa mà Google đề nghị với cho bạn. Nếu bạn càng chạy nhiều từ khóa, thì bạn càng mất nhiều tiền. Cuối cùng kết quả chiến dịch Google Adwords của bạn không mang lại hiệu quả như mong muốn.Vì vậy hãy khâu chọn từ khóa rất quan trọng.
Từ khóa rộng
Sai lầm lớn thứ 2 mà bạn hay gặp phải nếu tự chạy Google Adword là bạn chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm chính xác khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website .
Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết và ngóc nghách.
Không sử dụng từ khóa phủ định
Sử dụng từ khóa phủ định để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
Khi nghiên cứu từ khóa cho việc tự chạy Google Adword, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.
Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:
Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quảng cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo
Sau khi chọn lọc được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn từ khóa đó trong nội dung quảng cáo. Điều này sẽ rất bất lợi khi thu hút người dùng.
Nếu chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả chuẩn xác như mong muốn người dùng.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayKhông phân vùng địa lý
Khi quảng cáo Adwords Google cho phép bạn “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng.
Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi tự chạy Google Adword.Vì vậy đừng nên nỏ qua khi tối ưu phân vùng địa lý nhé.
Sai trang đích Landing Page
99% người cho rằng thành công của một chiến dịch là chỉ cần tối ưu quảng cáo, đó là một sai lầm nghiêm trọng là vì bỏ qua trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt là phải liên quan đến sản phẩm của bạn ,khi đó người dùng sẽ ở lại trang web lâu hơn.
Không có phần liên hệ trong trang đích
Hãy cho thông tin liên hệ của bạn ra cho khách hàng của mình.
Đây là sai lầm khá nghiêm trọng trong khi tự chạy Google Adword mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.
Không tích hợp công cụ theo dõi Analytics
Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.
Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày
Đừng để một chiến dịch của bạn luôn cho chạy cách tự do đến hết ngân sách rồi mới “đụng”tới.Hãy tối ưu nó hằng ngày để có một chiến chiến dịch Google Adwords thành công.
>> Xem thêm:Các giải pháp quảng cáo Google Adwords