
“Quảng cáo Google Adwords” không còn là một thuật ngữ xa lạ nữa. Ngày nay, nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh sẵn sàng chi ra một khoản tiền kha khá để giúp doanh nghiệp mình ngày càng được biết đến rộng rãi. Để giúp bạn có thể quảng cáo Google Adwords thành công hơn nữa, trong bài viết đầu tiên này, chúng tôi xin được giới thiệu 5 công cụ mà chúng tôi thấy là hữu ích nhất:
Google Tag Manager
Thẻ (Tag) là đoạn mã (code) được tạo ra và gắn vào website để đo lường lưu lượng truy cập ( traffic), hành vi của người dùng ( visitor behavior), hiệu quả thật sự của chiến dịch quảng cáo online, sử dụng để remarketing, kiểm tra và phát triển website..Các tag thường thấy: Double Click, Google Analytics, Google AdWord Remarketing, Google AdWord Conversions)
Google Tag Manager giúp bạn tối ưu hóa thao tác bằng việc chỉ chèn một đoạn code duy nhất vào Website. Tất cả những công việc sau đó được thực hiện trên tài khoàn Google của bạn. Thay vì chỉnh sửa mã trang web, trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể thêm và cập nhật AdWords, Google Analytics, Floodlight và thẻ không phải của Google từ giao diện người dùng. Điều này sẽ giảm tỉ lệ phát sinh lỗi khi gắn các đoạn code lên Website và giúp bạn không cần phải đăng nhập vào quản trị để triển khai các thẻ trên trang web của mình.
Google Tag Assistant
Google Tag Assistant sẽ tự động quét các đoạn mã theo dõi có trên trang và trả về các kết quả tương ứng:
- Màu xanh lá cây: Đoạn mã đã được thêm đúng, và đang hoạt động tốt.
- Màu xanh dương: Đoạn mã được thêm đúng và đang hoạt động. Tuy nhiên có thể cải thiện thêm bằng cách thực hiện các thay đổi theo gợi ý của công cụ.
- Màu vàng: có lỗi nhỏ với việc thêm mã theo dõi. Tuy vẫn hoạt động nhưng có khả năng bị thiếu sót trong việc thu thập dữ liệu.
- Màu đỏ: Cảnh báo đoạn mã theo dõi không được thêm đúng, đoạn mã không hoạt động.
Công dụng của Google Tag Assistant:
- Hỗ trợ kiểm tra các đoạn mã theo dõi của Google có trên website: Google Analytics, Google AdWords Remarketing, Google Tag Manager, AdWords Conversion Tracking
- Thông báo tình trạng hoạt động của các đoạn mã theo dõi: Đã gắn đúng – hoạt động tốt, Gắn sai – Cần chỉnh sửa
- Gợi ý sử dụng thêm các mã theo dõi khác của Google để tối ưu.
Google Analytics
Các tính năng chính của Google Analytics:
- Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
- Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
- Xem dữ liệu nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
- Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
- Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
- Funnel Visualization: Người sử dụng thường rời bỏ shopping cart tại bước nào
- Theo dõi doanh thu của các sản phẩm Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
- Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)
Công dụng của Google Analytics đối với Adwords là cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website…
Google Trend
Google Trends là một công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm trên Google. Công cụ cho phép chúng ta tìm được xu hướng tìm kiếm của người dùng, những vấn đề, chủ đề hot trên cộng đồng mạng.
Công dụng của Google Trends:
- Theo dõi lưu lượng tìm kiếm
- So sánh các từ với nhau
- Khám phá xu hướng
- Các tìm kiếm phổ biến nhất: liệt kê các tìm kiếm hot
Keywordtool.io
Công cụ này giúp xây dựng bộ từ khóa khá tốt, đôi khi nó gợi ý cho ra được cả các từ khóa mà Planner chưa có. Sử dụng các gợi ý này làm từ khóa, từ khóa phủ định, là cơ sở ban đầu để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thành công.
Mời các bạn đón đọc bài viết về 5 công cụ quảng cáo Google Adwords còn lại ở phần 2.
>> Xem thêm: Những mẹo nhỏ giúp mẫu quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả lớn

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay