
Với những doanh nghiệp thường xuyên thực hiện chiến dịch Marketing Online thì sẽ không còn xa lạ gì với hình thức quảng cáo trực tiếp sản phẩm của mình thông qua dịch vụ Google Adwords. Tuy nhiên vấn đề ở đây là làm thế nào để quảng cáo hiệu quả Google Adwords? Bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây.
Để quảng cáo Google Adwords hiệu quả bạn cần phải nghiên cứu cách quảng cáo hướng đến người tiêu dùng và phải có chiến lược hoàn hảo.
- Xây dựng website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords
Trước khi bạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo quan trọng, thì việc đầu tiên là phải xây dựng được một website chất lượng. Bạn sẽ không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả với một website kém chất lượng. Bạn hãy thử hình dung nếu khách hàng của mình click vào một trang web, nhưng chỉ thấy cấu trúc lộn xộn, không có thông tin chi tiết sản phẩm, hình ảnh hay bất cứ thông tin gì hữu ích thì liệu khách hàng của bạn có ở lại với website và có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không?
Để chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn mang đến hiệu quả cao nhất bạn cần xây dựng một website hoàn hảo. Một website tốt phải bao gồm những yếu tố dưới đây:
- Giới thiệu rõ ràng về các lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Sản phẩmn có chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm cụ thể, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin xung quanh các sản phẩm, có hình ảnh phong phú, chân thực.
- Hãy thể hiện rõ sự uy tín của công ty bằng cách cam kết và thực hiện đúng như cam kết…
- Có hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, và phương thức thanh toán cụ thể, rõ ràng.
- Làm nổi bật được các ưu điểm sản phẩm của công ty so với đối thủ cùng ngành khác.
Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trang đích mà quảng cáo của bạn đang hướng đến. Và khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords, quan trọng hơn một website chất lượng còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo.
- Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tuy nhiên cũng tùy vào mục tiêu, ngân sách mà bạn có thể thiết lập một danh sách từ khóa sao cho phù hợp nhất.
Có thể chia thành 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:
- Ngân sách lớn, nhằm mục tiêu nhận diện thương hiệu: Ở mục tiêu này bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng, có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.
- Ngân sách nhỏ và với mục tiêu tăng doanh thu: Nếu ở mục tiêu này thì bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo, và thường là tên sản phẩm… khách tìm kiếm họ sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo, thay vì bạn phải mất đi chi phí cho những cú click chuột không hiệu quả.
Trên đây là 2 điều cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo Google Adwords. Khi thỏa mãn được các yếu tố trên thì bạn đã thực hiện được một chiếc dịch quảng cáo Google Adwords hoàn hảo và hiệu quả rồi đấy. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc bạn đã trả lời được thắc mắc làm thế nào để quảng cáo hiệu quả Google Adwords?
>> Xem thêm: Top 3 điều cần lưu ý để không rơi vào “bẫy” của agency