
Quảng cáo Google Adwords là vũ khí ai-cũng-biết trong chiến dịch marketing online của các doanh nghiệp. Và một kế hoạch marketing online hoàn hảo sẽ chẳng thể thiếu một website chuyên nghiệp. Chất lượng website liệu có ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo Google Adwords? Bài viết dưới đây chia sẻ với bạn 2 yếu tố của website ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo Google Adwords sẽ cho bạn câu trả lời thuyết phục về vấn đề trên.
Thời đại công nghệ phát triển, marketing online bùng nổ và trở thành xu hướng thời thượng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu một cách nhanh chóng mà giảm thiểu tối đa chi phí. Và quảng cáo Google Adwords trở thành vũ khí lợi hại mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Thế nhưng ai cũng có vũ khí trong tay, làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ mà vẫn giải quyết được bài toán tối ưu chi phí khi quảng cáo Google Adwords là vấn đề không hề đơn giản. Do đó, để hạn chế đáng kể giá thầu quảng cáo bạn cần nỗ lực nâng cao điểm chất lượng của chiến dịch bằng cách tối ưu website của bạn với 2 yếu tố quan trọng nhất.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải website sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả quảng cáo Google Adwords của bạn. Bạn biết đấy, “thượng đế” của bạn là những người không muốn bỏ quá nhiều thời gian cho việc mua sắm, họ chấp nhận một cuộc cá cược bỏ qua yếu tố về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đổi lấy sự tiện ích và tiết kiệm thời gian. Do đó nếu tốc độ tải của trang web quá chậm sẽ khiến khách hàng không hài lòng.
Theo báo cáo mới nhất của Amazon, chỉ cần website của họ tải chậm 0.1s thì doanh thu của họ giảm 1%. Theo một nghiên cứu của Akamai, 47% người dùng muốn có một trang web tải trong hai giây hoặc ít hơn. Nếu tốc độ tải website của bạn quá chậm khách hàng sẽ thoát khỏi site ngay lập tức và điều đó khiến google đánh giá không tốt đối với website của bạn. Tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng ở lại với website lâu hơn điều này khá tốt cho một chiến dịch quảng cáo Google Adwords giúp tăng điểm chất lượng của chiến dịch quảng cáo và cuối cùng tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Giao diện thân thiện với điện thoại
Theo dự đoán của Nielsen thì đến năm 2020 thế giới sẽ có đến 5,8 tỉ lượt kết nối bằng smartphone. Tại Việt Nam tỉ lệ sở hữu smartphone đang tăng nhanh chóng. Đặc biệt đây cũng là thiết bị được 91% người dùng sử dụng để truy cập trực tuyến.
Với số người dùng smartphone để truy cập internet đang tăng nhanh chóng thì việc thiết kế website sao cho thân thiện với điện thoại là điều vô cùng cần thiết để giữ chân khách hàng khi đến với site của bạn. Điều này vừa tạo cơ hội để bạn đến gần với khoảng lợi béo bở từ mảng bán hàng trực tuyến qua điện thoại vừa tăng trải nghiệm người dùng cải thiện điểm chất lượng, tăng tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Trên đây là 2 yếu tố của website ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo Google Adwords. Trước khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn hãy chắc chắn rằng website của mình đã tối ưu 2 yếu tố trên để đảm bảo quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất nhé! Adsplus.vn đã xây dựng công cụ để kiểm tra website trước khi thực hiện quảng cáo trên Google. Bạn có thể xem tại đây
>> Xem thêm: Các công cụ hỗ trợ tối ưu hiệu quả quảng cáo google adwords