Để đạt được hiệu quả cao, trước khi bước bắt tay vào triển khai bất cứ chiến dịch quảng cáo Google Adwords nào các nhà quảng cáo đều cần phải tiến hành phân tích, đánh giá, kiểm tra website để tối ưu hóa các chỉ số liên kết và chất lượng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 4 công cụ kiểm tra website tuyệt vời mà các đơn vị quảng chuyên nghiệp thường sử dụng cho các chiến dịch Google Adwords. Hãy cùng nhau xem qua nhé!
Công cụ Google Pagespeed Insights:
Công cụ Google Pagespeed Insights giống như tên gọi của nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về tốc độ tải trang web của bạn. Pagespeed Insights sẽ hiển thị trạng thái, hiệu suất hoạt động của trang web và hướng dẫn cho bạn cách để cải thiện nó. Đây được đánh giá là một công cụ kiểm tra website có độ tin cậy cao, giao diện thân thiện và đặc biệt là khả năng phân tích dữ liệu siêu tốc. Nhờ vậy, Google Pagespeed Insights đang được các chuyên gia webmaster ưa chuộng và tin dùng. Đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn về mặt chất lượng trước khi chạy quảng cáo Google Adwords.
Công cụ Google’s Mobile Friendly Test
Google Mobile Friendly Test là 1 công cụ kiểm tra website được phát hành bởi chính Google dành cho các nhà quản trị web. Bạn chỉ việc nhập địa chỉ trang web và nhấn Analyze, công cụ Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra các đề xuất trợ giúp nếu Website của bạn chưa đạt chuẩn độ thân thiện với các thiết bị di động. Từ đó bạn có thể sử dụng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện, nâng cao trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập vào trang web của bạn bằng Mobile.
Công cụ báo cáo minh bạch:
Công nghệ Duyệt web an toàn của Google kiểm tra hàng tỷ địa chỉ URL mỗi ngày để tìm kiếm những trang web không an toàn. Hằng ngày, hệ thống này có thể phát hiện hàng nghìn trang web không an toàn mới, nhiều trang web trong số này là các trang hợp pháp nhưng đã bị xâm phạm. Khi phát hiện thấy những trang web không an toàn, Công cụ Báo cáo minh bạch sẽ hiển thị cảnh báo trên Google Search và trong trình duyệt web. Bạn có thể tìm kiếm để xem trang web của mình hay những trang web quảng cáo của mình hiển thị hiện có nguy hiểm để truy cập không.
Công cụ Google™ Analytics
Google Analytics là một trong những dịch vụ nổi bật của Google giúp bạn thống kê, phân tích website. Analytics đã được Google mua lại từ hãng Urchin và cung cấp miễn phí cho người sử dụng. Với những số liệu thống kê phong phú, chính xác, có cả chỉ số về số lượng lẫn về chất lượng. Đây là những số liệu rất giá trị phục vụ công tác phân tích, đánh giá chất lượng của trang web. Có nhiều công cụ phân tích website hiện nay, nhưng theo đánh giá của rất nhiều Webmaster thì Google Analytics là một dịch vụ kiểm tra, phân tích website miễn phí tốt nhất, cho kết quả đảm bảo với độ tin cậy cao.
Với 4 công cụ kiểm tra website trên, người quản trị hay nhà quảng cáo có thể đánh giá được tốc độ tải trang cũng như kiểm tra được các yếu tố ảnh hưởng. Từ đó mà có biện pháp khắc phục, tối ưu website để có thể đảm bảo hiệu quả khi chạy quảng cáo Google Adwords. Với tốc độ tải trang nhanh và ổn định, giao diện thân thiện trên trên tất cả thiết bị và trình duyệt, website của bạn chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị hơn, và có thứ hạng ổn định trên trang tìm kiếm Google.
>> Xem thêm: 3 xu hướng làm SEO trong năm nay bạn không nên bỏ qua