
Chúng ta có thể thấy rằng trong thời gian gần đây quảng cáo online đang có hiệu quả tích cực khi tác động rất nhiều vào chiến dịch quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ qua mạng Intenet. Chính vì sự phát triển của thị trường quảng cáo google adwords nhiều cá nhân, công ty đã đầu tư rất lớn vào thị trường quảng cáo này tuy nhiên nhiều đơn vị vẫn chưa thực sự thành công ? vậy đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo chưa thực sự hiệu quả ?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 nguyên nhân chính gây ra tình trạng này qua bài viết sau đây nhé.
- Tự chạy quảng cáo
Việc chạy quảng cáo google rất đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí, chỉ cần tạo tài khoản cá nhân, trả phí hàng tháng là doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo google mà không cần sự trợ giúp nào. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp đã tự mình chạy quảng cáo Google mà không biết quảng cáo, chất lượng của quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa, landing page, nội dung landing page…vì vậy phần lớn những nhà quảng cáo tự phát không biết cách tối ưu quảng cáo nên chi phí thường rất cao so với các nhà quảng cáo chuyên nghiệp.
- Thiếu tương tác
Thông thường đối với những người có nhu cầu quảng cáo adwords, hàng tháng chi khoản tiền tương ứng và giao hoàn toàn trách nhiệm cho các công ty quảng cáo, đó là sai lầm cơ bản.
Nếu muốn có hiệu quả doanh nghiệp và đơn vị quảng cáo cần sự tương tác và phối hợp với nhau, doanh nghiệp sẽ là người cung cấp thông tin, thay đổi nội dung landing page khi cần thiết, hơn nữa doanh nghiệp phải là người giám sát chiến dịch quảng cáo của mình, ngược lại nhà quảng cáo chỉ chịu trách nhiệm tư vấn và thực hiện các chiến dịch do phía đối tác đề xuất. Đó là sự phối hợp cả hai phía.
- Từ khóa không chuẩn xác

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayTầm quan trọng của từ khóa phải được xác định trước khi thực hiện chiến dịch, đôi khi doanh nghiệp tự chạy mà không có sự tư vấn từ các nhà cung cấp quảng cáo không mang lại hiệu quả cao. Cách tốt nhất bạn nên liên hệ với đối tác dịch vụ quảng cáo để nhờ họ tư vấn, hỗ trợ trong chọn từ khóa chuẩn xác nhất.
- Giá rẻ
Mọi doanh nghiệp đều muốn tối ưu tối đa chi phí quảng cáo tuy nhiên ở Việt Nam quá rẻ không phải là tốt. Hiện nay trên thị trường không thiếu những dịch vụ quảng cáo Adwords thiếu chuyên nghiệp, tự phát câu khách bằng cách đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng, nhưng khi chạy quảng cáo lại không đem lại hiệu quả gây mất thời gian lại tốn chi phí. Do đó cần cân nhắc sự lựa chọn khi tìm đối tác để thực hiện chiến dịch.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo tốn nhiều chi phí mà vẫn không có hiệu quả như mong muốn, hãy thử xem xét 4 nguyên nhân mà chúng tôi nêu trên để tìm ra nguyên nhân chính và nâng cao hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords.
>>> Xem thêm >>>
Chiến dịch chọn từ khóa quảng cáo google phù hợp