5 xu hướng Content Marketing nổi bật trong năm 2017

- 427 lượt xem 171 lượt tải

Content marketing đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược digital marketing. 5 xu hướng content marketing dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng những lợi ích tối đa nhất.

Sản xuất nhiều nội dung thích hợp và có ý nghĩa với người dùng hơn

Việc tạo ra nhiều nội dung là cách tốt nhất để gây được sự chú ý thông các chiến lược content marketing. Nhiều năm qua, các thuật toán tìm kiếm của Google ngày càng được cải thiện trong việc xác định mức độ liên quan và phù hợp của nội dung. Và bây giờ các bots tìm kiếm cũng thông minh hơn trong việc nhận diện các nội dung có thân thiện với người dùng hay không. Bên cạnh đó, sự liên quan là yếu tố chính tạo được tương tác tốt, đây là một trong những lý do tại sao content marketing cần được quan tâm và hoàn thiện ngay từ giai đoạn đầu.

Sự tăng trưởng của việc sử dụng KOL là citizens thay thế cho celebrities trong influencer marketing

Trong các năm vừa qua, Influencer Marketing là một trong những hoạt động có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trên Digital. Dựa trên mức độ ảnh hưởng đối với công chúng có thể chia Influencer thành 3 loại như sau: VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng), PROFESSIONAL INFLUENCERS (Các chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh hưởng trong ngành hàng) và CITIZEN INFLUENCERS (Những người có 500+ friends hay followers có những chia sẻ về ngành hàng tạo được nhiều sự chú ý; những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm)

Cá nhân hóa nội dung

Hiện nay, hầu hết các công ty đang sử dụng các công cụ và hệ thống phân tích để phân khúc khách hàng và tạo ra những nội dung mang tính cá nhân hóa, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu hơn.

Các mạng xã hội đều có một cấu trúc riêng biệt khi chia sẻ nội dung và quảng cáo. Hầu hết trong số đó cho phép bạn cá nhân hoá nội dung bằng cài đặt vị trí hoặc sử dụng hashtag.

Ngoài ra, các doanh nghiệp ngày nay cũng đang để tâm đến việc đầu tư vào các hệ thống dữ liệu người dùng (Social Listening, Social CRM) để tiếp cận đúng và cung cấp nội dung phù hợp, hiệu quả cho đối tượng khách hàng cụ thể . Doanh nghiệp có thể theo dõi và thống kê được khách hàng của mình với các thông tin dữ liệu lưu lại trong hệ thống. Để từ đó doanh nghiệp có thể biết chính xác khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm điều gì và loại nội dung nào có thể tác động đến hành vi mua hàng của hàng của họ để tạo ra những nội dung thật sự liên quan và phù hợp.

Sự phát triển mạnh của video content

Video content là một khái niệm không phải quá mới. Như nhiều thương hiệu đã và đang sử dụng các video làm banner trên trang web của họ, trên những cập nhật mạng xã hội, hay thỉnh thoảng trong email marketing. Bây giờ, với các thuật toán hiển thị video tốt hơn, video đang được sử dụng rộng rãi để chuyển tải thông điệp của thương hiệu, quảng bá các dịch vụ hoặc đơn giản được sử dụng cho mục đích tương tác.

Để tạo ra những video chuyên nghiệp và thu hút, có rất nhiều công cụ video marketing online và offline. Trong khi các công cụ có thể giúp bạn tạo ra những video đẹp thì muốn tạo được tương tác tốt, ý tưởng video lại là một vấn đề quan trọng. Để tạo ra những ý tưởng video tốt, bạn có thể tham khảo và lấy cảm hứng từ những nhãn hàng nổi tiếng đã chạy các chiến dịch video marketing thành công.

Xây dựng các video hấp dẫn dựa trên USP (unique selling point – điểm bán hàng độc nhất) sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn mà còn tăng cơ hội giúp doanh nghiệp chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường.

Khi Social media trở thành nguồn xuất bản nội dung

Facebook – mạng xã hội lớn nhất, gần đây đang phải đối mặt với một loạt các vụ kiện về việc giám sát và hạn chế tin tức giả mạo. Tất cả điều này đang xảy ra vì mọi người đang ngày càng dựa vào các mạng xã hội như một nguồn xuất bản nội dung và tin tức. Một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu năm 2016 khẳng định rằng đã có hơn 50% người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi và cập nhật thông tin hàng ngày. Theo Statista, 61% những người làm digital marketing dựa vào Facebook để quảng cáo hàng tháng.

Để cải thiện content marketing, các marketer luôn cần cập nhật, nắm bắt các xu hướng mới nhất trên đây để không bị lạc nhịp.

>> Xem thêm: Content Marketing và 7 điều bạn nên chú ý nếu muốn độc giả yêu thích

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay