
Hiện nay, Adwords có nhiều công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để giúp bạn khi bạn làm quảng cáo Google Adwords. Các công cụ bao gồm với từ khóa, chuyển đổi, vị trí, hiển thị, Google Analytics, tối ưu hóa web… Dưới đây là mô tả ngắn gọn về 6 công cụ này và nơi bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho quảng cáo Adwords
Đây là công cụ giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa mới và thêm các ý tưởng đó vào tài khoản quảng cáo Google của bạn. Công cụ này tìm ý tưởng từ khóa, ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa hiện tại và từ khóa mới, đồng thời xác định những cụm từ không có liên quan để sử dụng dưới dạng từ khóa phủ định. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa cụ thể, địa chỉ web hoặc danh mục từ khóa. Nếu bạn thích bất kỳ từ khóa nào bạn nhận được, hãy thêm chúng trực tiếp vào các nhóm quảng cáo của mình.
Công cụ lập kế hoạch hiển thị
Giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch làm quảng cáo Google của mình bằng cách đề xuất từ khóa, sở thích, chủ đề, vị trí, nhóm nhân khẩu học và danh sách tiếp thị lại để nhắm mục tiêu. Ý tưởng là tiền đề để bạn bắt đầu. Bao gồm ý tưởng cho từ khóa, vị trí và tất cả các phương pháp nhắm mục tiêu trên Mạng hiển thị giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch của mình. Bạn có thể ước tính hiển thị và chi phí lịch sử giúp dẫn dắt các quyết định của bạn để thấy ý tưởng có thể hoạt động hiệu quả như thế nào trên cơ sở các kết quả trong quá khứ. Chi phí lịch sử chỉ cho bạn những ý tưởng trong phạm vi ngân sách của bạn và giúp bạn đặt thầu cho các ý tưởng bạn thêm vào chiến dịch của mình.
Công cụ vị trí
Công cụ trong tài khoản của bạn có thể giúp bạn tìm thấy trang web và các vị trí khác nơi bạn có thể muốn quảng cáo Google Adwords của mình xuất hiện.
Sử dụng công cụ này để tìm vị trí trong Mạng hiển thị có liên quan đến quảng cáo của bạn. Nếu bạn tìm thấy trang web cụ thể hoặc các vị trí khác mà bạn thích, bạn có thể thêm chúng dưới dạng vị trí được quản lý để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở đó.
Liên kết Google Analytics với quảng cáo Adwords
Ngoài ra, công cụ này cho bạn biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, cách họ khám phá trang web và cách bạn có thể làm phong phú trải nghiệm của họ trên trang web của bạn. Google Analytics là công cụ theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web. Công cụ này có thể cho bạn biết:
– Số người truy cập vào trang web của bạn
– Số trang họ xem và thời gian ở lại trên trang
– Loạt trang nào họ xem
– Các trang mọi người rời khỏi trang web của bạn
Trình tối ưu hóa chuyển đổi
Sử dụng dữ liệu để theo dõi chuyển đổi quảng cáo Google của bạn để nhận được nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn.Trình tối ưu hóa chuyển đổi tối ưu hóa vị trí của bạn trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo. Từ đó tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lợi và mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột có khả năng sinh lợi nhất có thể.
Trình tối ưu hóa trang web
Giúp bạn thiết kế trang tối đa hóa hiệu quả quảng cáo Google Adwords của trang web.
6 công cụ trên đây hỗ trợ cho bạn khá nhiều trong công việc quảng cáo. Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords mà bạn sẽ có loại công cụ riêng nhé.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay
>> Xem thêm: 5 lí do doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords