Cùng với tốc độ phát triển Internet đến chóng mặt ở Việt Nam, thương mại điện tử và kinh doanh online cũng bùng nổ mạnh mẽ, xoá tan những cửa hàng truyền thống và thay vào đó là những website, fanpage bán hàng trực tuyến. Hai ngành hàng với nhu cầu cực lớn là thời trang và mỹ phẩm luôn dẫn đầu trong nhóm những mặt hàng kinh doanh online nhiều nhất hiện nay. Cùng với đó, yêu cầu về việc quảng cáo trực tuyến cũng trở thành một điều tất yếu cần có. Và kênh quảng cáo được các shop kinh doanh mỹ phẩm dùng nhiều nhất hiện nay chính là quảng cáo Facebook.
Quảng cáo Facebook tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm
Việc đầu tiên cần phải làm là xác định đối tượng khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào. Điều này tùy thuộc vào những mặt hàng, chủng loại mà shop kinh doanh mỹ phẩm của bạn đang bán.
Nếu bạn bán những dòng mỹ phẩm cao cấp với giá tiền triệu mà target là đối tượng nữ, tuổi từ 18 -25 thì đó không phải là lựa chọn sáng suốt. Đối với dòng sản phẩm cao cấp này bạn nên nhắm vào đối tượng được khoanh vùng ở thành phố, thị trấn, thị xã,…chứ không nên ở nông thôn.Nên chọn những người có thu nhập ở tầm trung hoặc tầm cao.Và nếu có chọn hiện thị quảng cáo trên các thiết bị di động thì cũng chỉ nên chọn hiển thị trên các dòng điện thoại đắt tiền.
Còn đối với hành vi, sở thích, quảng cáo Facebook của bạn nên nhắm đến những người có sở thích spa, làm đẹp hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu tầm trung, các địa chỉ nhà hàng, quán café nổi tiếng, hay những người có quan tâm đến những khách sạn, resort tầm trung trở lên…Vì những đối tượng có mức thu nhập khá có xu hướng quan tâm đến những vấn đề này.
Canh khung giờ chạy quảng cáo Facebook hợp lý
Đối tượng các shop kinh doanh mỹ phẩm cao cấp thì đối tượng mục tiêu của bạn là những người có tiền. Vì thế, họ thường có công việc phải làm nên tốt nhất hãy loại trừ khoảng thời gian trong giờ hành chính. Theo đó, bạn nên cài đặt khung giờ chạy quảng cáo Facebook như trong khoảng thời gian dưới đây:
Buổi trưa: 11h – 13h. Vào khung giờ này là mọi người nghỉ trưa chung, phái nữ sẽ tranh thủ online Facebook khá nhiều.
Buổi tối: 20h – 22h. Đây là khung giờ vàng, vào thời điểm này, nữ giới thường có thời gian rảnh online Facebook.
Ngoài ra, khi chạy quảng cáo cho shop kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook bạn có thể tận dụng thêm các trường: target theo tình trạng hôn nhân, target theo trình độ học vấn, target theo nghề nghiệp/lĩnh vực,…Trước khi đầu tư triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn nên lưu tâm đến việc chạy test kiểm thử (Test A/B). Bạn có thể thay đổi các trường đối tượng, thời gian, địa điểm,… để check lại và chọn phương án tối ưu nhất.
Trong trường hợp lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít và tỷ lệ chuyển đổi không cao thì bạn cần xem xét lại, có thể do target quá nông hoặc quá sâu. Đừng ngại điều chỉnh và test lại để tìm ra cách thức giúp chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn trở nên hiệu quả nhất.
Đối với một chiến dịch quảng cáo Facebook, nội dung (Content) là điều rất quan trọng, nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt thì việc phân tích và chọn lọc (Target) đúng đối tượng lại là yếu tố then chốt quyết định. Do đó, chúng tôi khuyên bạn cần nắm vững các bí quyết trên để quảng cáo cho shop mỹ phẩm của mình.
>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook và những thông tin bạn cần biết