10 bài học tiêu biểu về content marketing mỹ phẩm

Các nội dung chính

Ngành công nghiệp làm đẹp được định giá khổng lồ 532 tỷ đô la vào năm 2019. Đó là lý do tại sao các marketer luôn muốn sử dụng content để marketing cho nhãn hàng mỹ phẩm của mình.

10 bài học tiêu biểu về content marketing mỹ phẩm

Nhiều người tiêu dùng hiện khám phá các sản phẩm làm đẹp trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và YouTube. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi cả các thương hiệu mới và cũ đều đang chuyển hướng. Họ ngày càng chi tiêu nhiều vào phương tiện kỹ thuật số để tạo ra sự tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Dưới đây là một số ví dụ điển hình về tiếp thị nội dung từ các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp trong thời gian gần đây.

Nền tảng Bleach’s Hair Party của Bleach trong 10 content về mỹ phẩm

Trong suốt đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp làm đẹp đã tìm nhiều cách để phục vụ những người tiêu dùng. Những người không thể duy trì thói quen thường xuyên của họ. Chẳng hạn như nhuộm tóc hoặc làm móng tay.

Thương hiệu tóc Bleach London là một ví dụ về thương hiệu đã thành công trong việc chuyển đổi sang giải pháp ảo, tung ra nền tảng ‘Bleach Hair Party’. ‘Hair Party’ về cơ bản hoạt động như một tiệm kỹ thuật số.

Nền tảng Bleach's Hair Party của Bleach

Các cuộc trò chuyện trực tiếp với Giám đốc sáng tạo của thương hiệu (và các diễn giả khách mời khác). Nó cho phép khách hàng mua và sử dụng màu tóc một cách chính xác.

Việc tập trung vào nội dung thông tin và giáo dục cũng là một phần trong chiến lược của Bleach London trước đại dịch. Với nội dung “cách thực hiện” trên YouTube cũng như các hướng dẫn toàn diện từng bước trên trang web của họ. Từ đó thu hút người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Customisation Quizzes của Function of Beauty trong 10 content về mỹ phẩm

Chăm sóc da và làm đẹp theo yêu cầu đã trở nên phổ biến trong vài năm qua. Nó đã cho phép các thương hiệu cung cấp các sản phẩm và chế độ phù hợp với từng khách hàng. Function of Beauty là một trong những ví dụ như vậy. Với việc thương hiệu tạo ra dịch vụ chăm sóc tóc và chăm sóc da tùy chỉnh cho khách hàng. Doanh nghiệp đã dựa trên một cuộc tư vấn trực tuyến chuyên sâu.

Customisation Quizzes của Function of Beauty

Mặc dù đây là một phần của Function of Beauty’s USP. Nhưng nó cũng hoạt động như một phần tiếp thị nội dung thông minh. Nó giúp thu hút người tiêu dùng – và lòng trung thành lâu dài của họ.

Function of Beauty cũng tạo ra các nội dung trực tuyến khác liên quan đến cam kết tùy chỉnh. Nó giúp người tiêu dùng hiểu được cách thức hoạt động của sản phẩm cũng như cách chăm sóc tóc và da đúng cách.

Nền tảng Make-up ảo của L’Oréal trong 10 content về mỹ phẩm

Nhiều thương hiệu làm đẹp đã tung ra các công cụ ảo vào năm 2020. Do người tiêu dùng không thể đến cửa hàng và thử sản phẩm trực tiếp. Từ đó dòng sản phẩm trang điểm ảo ‘Signature Faces’ của L’Oreal được cho là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất.

Nền tảng Make-up ảo của L’Oréal

Người tiêu dùng có thể chọn từ 10 bộ lọc AR khác nhau trên các nền tảng video trực tiếp. Bao gồm Zoom, Google Duo, Snapchat và Instagram. Về cơ bản, nó cho phép người tiêu dùng trang điểm trực tuyến mà không cần trang điểm thực tế trong đời thực.

Trong khi bộ lọc đã trở thành một công cụ phổ biến cho các thương hiệu trên mạng xã hội trong những năm gần đây. L’Oréal là một trong những thương hiệu đầu tiên biến nó thành một trải nghiệm trực tuyến cụ thể và độc đáo hơn. Một điều cũng phù hợp với sự gia tăng gần đây trong truyền thông kỹ thuật số.

Bệ phóng kỹ thuật số của Fendy Beauty trong 10 content về mỹ phẩm

Không có thương hiệu nào có ảnh hưởng lớn hơn đến vẻ đẹp trong vài năm gần đây hơn Fenty. Công ty – thuộc sở hữu của Rihanna – ra mắt vào năm 2017. Công ty với chiến dịch kỹ thuật số 100%. Nó chủ yếu tập trung vào nội dung Instagram và người có ảnh hưởng.

Bệ phóng kỹ thuật số của Fendy Beauty

Được xây dựng dựa trên khái niệm “vẻ đẹp cho tất cả”. Fenty đã ra mắt nền tảng của mình với 40 sắc thái khác nhau. Do đó tạo ra âm hưởng cho hoạt động tiếp thị đa dạng, tích cực và toàn diện. Kết hợp các bài đánh giá và lời chứng thực từ các chuyên gia trong ngành, người mẫu và người hâm mộ hàng ngày. Chiến lược Instagram độc đáo của nó đã thu hút 1,4 triệu người theo dõi chỉ trong vòng bốn ngày.

Fenty tiếp tục phương pháp này trên các kênh kỹ thuật số. Nó sử dụng các hướng dẫn trên YouTube và các sự kiện ảo trực tiếp (thường có Rihanna). Từ đó tạo ra sự tương tác và quảng cáo xung quanh mỗi lần ra mắt sản phẩm mới.

Chiến dịch Baby Heroes của Glossier trong 10 content về mỹ phẩm

Glossier đã khởi động lại chiến dịch ‘Body Heroes’ vào năm 2020. Lần này có sự góp mặt của một số cầu thủ WNBA (Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Phụ nữ Hoa Kỳ). Cũng như một số thành viên chưa được biết đến của công chúng.

Phát biểu với Fast Company, phó giám đốc tiếp thị Ali Weiss cấp cao của Glossier nhận xét. “Chúng tôi đã phải suy nghĩ về nó trong bối cảnh mới này (năm 2020). Và vì vậy những gì chúng tôi đã làm là tạo ra một chiến dịch làm nổi bật những câu chuyện cá nhân của 16 cơ thể độc đáo.”

Chiến dịch Baby Heroes của Glossier

Glossier đã chạy nội dung video trên các kênh truyền thông xã hội của mình. Họ làm nổi bật những câu chuyện cá nhân của các Body Heroes. Tập trung vào cuộc sống cá nhân và thói quen làm đẹp của họ. Cùng với đó, Glossier đã tạo ra ‘chân dung da’, để thể hiện bản chất độc đáo và đa dạng của vẻ đẹp thực.

Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức về các sản phẩm dưỡng thể mới của Glossier. Đồng thời tiếp tục sứ mệnh rộng lớn hơn của thương hiệu. Đó là phá vỡ các tiêu chuẩn làm đẹp được nhận thức trong ngành. Và thay vào đó tập trung vào vẻ đẹp trong bối cảnh chân thực hơn.

Chiến dịch “browmobile” của Benefit Cosmetic trong 10 content về mỹ phẩm

Mặc dù kẻ lông mày chỉ là một bước trong quy trình trang điểm. Tuy nhiên các sản phẩm dành cho lông mày vẫn là ngành kinh doanh lớn. Theo NPD, Benefit Cosmetics chiếm 50% thị phần trị giá 20 triệu bảng Anh vào năm 2016. Và đó là trước khi thương hiệu này tung ra 13 sản phẩm hoàn toàn mới liên quan đến lông mày.

Chiến dịch "browmobile" của Benefit Cosmetic

Một lý do đằng sau sự thống trị không gian của Benefit là hoạt động tiếp thị khôn ngoan của nó. Trong năm 2017 có liên quan đến chiến dịch “Browmobile”. Kết hợp các yếu tố trải nghiệm với tiếp thị kỹ thuật số. Nó bao gồm một cuộc thi trực tuyến mang đến cho người dùng cơ hội giành được một lượt truy cập từ browmobile. Một số ít may mắn sẽ có thể tận hưởng một hướng dẫn cá nhân hóa lông mày. Các phương pháp điều trị và một số tiện ích của Benefit.

Theo báo cáo, trang cạnh tranh trực tuyến đã tạo ra 61.000 lượt khách truy cập. Cộng với rất nhiều buzz và tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội.

#faceawards của NYX trong 10 content về mỹ phẩm

NYX thuộc sở hữu của L’Oreal đã tạo ra một lượng người theo dõi gần như đình đám trong vài năm qua. Chủ yếu là nhờ vào chiến lược kỹ thuật số thông minh của mình. Cũng như dựa vào hoạt động do người dùng tạo. The Face Awards hàng năm cho phép họ tận dụng sự phong phú của nội dung video liên quan trên các nền tảng truyền thông xã hội.

#faceawards của NYX trong 10 content về mỹ phẩm.

The Face Awards là cuộc thi trang điểm trực tuyến. Nó dành cho các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp và các beauty vlogger. Đồng thời tạo điều kiện cho những ai yêu thích trang điểm và nghệ thuật có thể thể hiện kỹ năng của mình. Cuộc thi lên đến đỉnh điểm là giải thưởng ‘Nghệ sĩ của năm’. Với khán giả quyết định những người vào chung kết và người chiến thắng cuối cùng.

Cuộc thi không chỉ làm tăng nhận thức chung về thương hiệu NYX. Mà còn bằng cách thu hút khán giả xuyên suốt, nó mang lại cho họ thứ gì đó để họ thực sự đầu tư vào.

Kết hợp với Influencers của Huda Beauty trong 10 content về mỹ phẩm

Tiếp thị người ảnh hưởng là một phần quan trọng trong nhiều chiến lược nội dung thương hiệu. Nhưng Huda Beauty nổi bật như một ví dụ hàng đầu. Theo phân tích từ Launch Metrics. Những người có ảnh hưởng chiếm tỷ trọng lớn nhất đối với Huda Beauty. Trên các phương tiện truyền thông sở hữu. Vào tháng 6 năm 2019, những người có ảnh hưởng chiếm 81% tổng ‘Giá trị tác động truyền thông’ cho thương hiệu.

Kết hợp với Influencers của Huda Beauty trong 10 content về mỹ phẩm.

Nguồn cấp dữ liệu Instagram của Huda Beauty có nhiều người có ảnh hưởng. Nhiều người trong số họ có hàng triệu người theo dõi riêng. Ví dụ: một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất của Huda, @sadaf_beauty, có 3,3 triệu người theo dõi. Trong khi người sáng lập thương hiệu – Huda Kattan – đã trở thành người có ảnh hưởng theo cách riêng của cô ấy.

Theo Chỉ số Cosmetify 2020, Kattan được báo cáo kiếm được hơn 3.000 đô la cho mỗi video. Và hơn 160.000 đô la cho mỗi bài đăng trên Instagram được tài trợ. Huda Beauty cũng được mệnh danh là thương hiệu làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trên Instagram. Vào năm 2020, với con số kỷ lục 48 triệu người theo dõi.

Chiến dịch thiết kế của Aesop trong 10 content về mỹ phẩm

Thương hiệu chăm sóc da Aesop tự hào về việc tạo ra các không gian bán lẻ độc đáo và nguyên bản. Với mỗi không gian được thiết kế có chủ ý để trở nên khác biệt.

 Chiến dịch thiết kế của Aesop trong 10 content về mỹ phẩm.

Trang web của Aesop, phân loại thiết kế. Nhằm phản ánh điều này bằng cách kể những câu chuyện đằng sau các cửa hàng toàn cầu của mình. Nó cung cấp thông tin về các quy trình và vật liệu đi sâu vào từng quy trình. Từ đó có các cuộc phỏng vấn với các nhà thiết kế. Cùng với cộng tác viên đã từng làm việc tại các cửa hàng được đề cập.

Một trang web được thiết kế đẹp mắt theo đúng nghĩa của nó. Tuy nhiên, bằng cách hướng người dùng quay lại nội dung trên trang web chính của Aesop. Nó có thể thực hiện mục đích ban đầu là quảng bá thương hiệu cốt lõi.

Chương trình Giveaways của Colourpop trong 10 content về mỹ phẩm

Colourpop là một thương hiệu ‘làm đẹp nhanh’ đã trở nên phổ biến. Do giá cả phải chăng và cách tiếp cận thú vị với tiếp thị kỹ thuật số. Bên cạnh nội dung của người có ảnh hưởng. Quà tặng là một phần cốt lõi trong chiến lược nội dung của hãng, đặc biệt là trên Instagram và Twitter. Nơi thương hiệu hướng đến việc thu hút một cơ sở người hâm mộ trẻ và nhiệt tình.

Theo Vogue Business, Colourpop đã chứng kiến mức độ tương tác lớn từ chiến lược tặng quà của mình. Với một bài đăng trên Instagram từ tháng 10 năm 2019 đã tạo ra 75.000 bình luận và hơn 170.000 lượt thích.

10. Chương trình Giveaways của Colourpop trong 10 content về mỹ phẩm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ