5 khía cạnh của Facebook Ads cần biết cho người mới bắt đầu

Các nội dung chính

Sử dụng Facebook là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận. Từ đó có thể thu hút khách hàng tiềm năng, tương tác với khán giả và gia tăng chuyển đổi. Thật không may, các tổ chức vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của nền tảng. Đặc biệt khi nó có thể tăng ROI của họ lên gấp 10 lần. Tuy nhiên, quảng cáo trên Facebook không chỉ đơn thuần là đổ tiền vào nền tảng này. Và ngồi đó mong đợi thu được quả ngọt ngay lập tức. Do đó, có một số lưu ý liên quan đến Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu.

facebook ads cho người mới bắt đầu

Facebook Ads chỉ gây lãng phí tiền bạc

Bạn có thể đã nghe từ một số chủ doanh nghiệp làm chứng rằng quảng cáo trên Facebook chỉ gây lãng phí tiền bạc. Họ tuyên bố rằng chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của họ không tạo ra được gì cho họ. Nhưng mọi người có xu hướng đánh giá thấp phạm vi tiếp cận của Facebook. Chắc chắn, hầu hết bạn bè, gia đình và người quen của họ đều hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khó có thể tưởng tượng được mức độ ảnh hưởng của nó ngoài mạng lưới tức thời của họ.

Theo Statista, doanh thu quảng cáo Facebook có thể đạt gần 95 tỷ đô la vào năm 2021. Đại dịch toàn cầu năm 2020 đã không thể làm giảm hiệu suất của nền tảng. Vì theo thống kê nó đã tạo ra 81 tỷ đô la doanh thu. Như bạn có thể thấy, các nhà tiếp thị tiếp tục đổ tiền của họ vào Facebook bởi vì nó hoạt động.

facebook ads cho người mới bắt đầu

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chạy Facebook Ads, bạn cần lưu ý những điều sau đặc biệt cho những người mới bắt đầu:

Xác định mục tiêu của bạn

Bạn nên xác định loại chiến dịch tiếp thị bạn sẽ chạy cho các mục tiêu kinh doanh của bạn. Mỗi tổ chức sẽ có một mục đích riêng biệt. Từ thời xa xưa, các nhà quản lý đã sử dụng S.M.A.R.T. trong việc thiết lập mục tiêu. Mục tiêu phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được và phù hợp. Cuối cùng, mục tiêu của bạn phải có thời hạn.

Vì vậy, bạn cần xác định rõ tuyên bố mục tiêu của mình. Đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng. Bước tiếp theo là đặt một con số mục tiêu mà bạn có thể sử dụng để đánh giá thành công của mình. Nhưng bạn cũng phải đảm bảo rằng mục tiêu của bạn là thực tế. Bạn không thể mong đợi 1 triệu đô la trong ROI. Nếu bạn chỉ đầu tư 1.000 đô la vào quảng cáo trên Facebook của mình. Quảng cáo phải có liên quan đến mục tiêu của bạn. Và cuối cùng, bạn cần xác định thời hạn cụ thể cho chiến dịch của mình. Điều này sẽ là yếu tố quan trọng để đo lường hiệu suất của bạn.

Nhưng một số tổ chức có thể không quan tâm đến lợi nhuận thuần túy. Vì họ quan tâm nhiều hơn đến nhận thức về thương hiệu hoặc thúc đẩy hoạt động ủng hộ của họ. Bất kể mục tiêu của bạn là gì, yếu tố quan trọng là biết mục đích của bạn ngay từ đầu.

Xây dựng chiến lược của bạn

Khi bạn đã xác định được mục tiêu kinh doanh của mình. Bước tiếp theo là bạn nên bắt đầu phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn. Chiến lược của bạn sẽ đóng vai trò như kim chỉ nam khi bạn đánh dấu vào các thông số trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Bạn cần có cách tiếp cận chung và chiến lược cụ thể phù hợp với từng chiến dịch. Kế hoạch tổng thể phải linh hoạt và phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Kế hoạch của bạn là rất quan trọng để bạn không bị lạc đường khi bắt đầu Trình quản lý quảng cáo của mình. Bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn khi điều hướng qua Trình quản lý quảng cáo. Đặc biệt khi bạn xử lý đối tượng mục tiêu, quảng cáo, ngân sách và vị trí đặt quảng cáo. Sự thiếu kinh nghiệm của bạn có thể dễ dàng phản tác dụng đối với chiến lược của bạn.

Khi cảm thấy bối rối, bạn chỉ cần quay lại kế hoạch và nhắc nhở bản thân về mục tiêu của mình. Các câu hỏi chính bao gồm:

  • Đối tượng mục tiêu của tôi là ai? Họ đang ở trạng thái lạnh hay ấm?
  • Tôi sẽ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nào?
  • Mục tiêu của tôi cho quảng cáo cụ thể này là gì?
  • Điểm đau của họ là gì và làm cách nào để chuyển đổi?
  • Tôi cần bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo này?

Đối tượng của bạn là ai?

Facebook Insights cung cấp dữ liệu quan trọng về danh tính của khán giả. Không những thế nó còn cung cấp cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Số liệu phân tích sẽ cho phép bạn hiểu sâu hơn về cách cải thiện mối quan hệ của bạn với họ. Để từ đây có thể đạt được các mục tiêu tổng thể của bạn. Với dữ liệu trong tay, giờ đây bạn có thể tạo quảng cáo hoạt động tốt hơn vì mức độ liên quan và tần suất của chúng. Ngoài ra, bạn cần xác định nguồn lưu lượng truy cập của mình.

Thật không may, nó không phải là dễ dàng như âm thanh bởi vì Facebook không có tính năng này. Một giải pháp khác là tạo trang đích hoặc mã theo dõi. Để từ đây bạn có thể phân tích cú pháp dữ liệu. Mục tiêu là nhằm xác định lưu lượng truy cập nào là giới thiệu được tài trợ không phải trả tiền hoặc khách hàng mục tiêu của bạn. Khi bạn thiết lập những điều này, bạn có thể giảm giá mỗi nhấp chuột. Và bạn cũng có thể tối ưu hóa ngân sách của mình bằng cách tạo nội dung quảng cáo phù hợp với khán giả của bạn.

Tạo các phiên bản khác nhau của cùng một quảng cáo

Facebook cho phép các nhà quảng cáo chạy tối đa 5 phiên bản tiêu đề khác nhau của họ. Và Facebook có lý do cho hành động đó. Nền tảng truyền thông xã hội biết tầm quan trọng của việc sản xuất các phiên bản khác nhau. Để từ đây sẽ có một chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. Mặc dù khác biệt với nhau, các quảng cáo phải có cùng mục tiêu và đối tượng mục tiêu. Mục tiêu chính là đánh giá mức độ tương tác của khán giả với mỗi quảng cáo.

Trong tương lai, bạn có thể sử dụng cùng một dữ liệu để trang bị tốt hơn cho quảng cáo của mình. Bạn nên sở hữu nội dung phù hợp để có thể tạo ra phản hồi tốt hơn. Bạn có thể gỡ bỏ những quảng cáo tạo ra tỷ lệ nhấp chuột thấp nhất. Một lợi thế bổ sung của nhiều phiên bản là bạn có thể xoay vòng các quảng cáo này để có giao diện mới hơn.

Kiểm tra quảng cáo của bạn

Trong chính trị, các nhà chiến lược sử dụng quả bóng thử nghiệm. Để từ đây họ có thể đánh giá phản ứng của công chúng đối với một chính sách hoặc luật pháp. Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn đừng bao giờ đánh giá thấp nhu cầu thử nghiệm A / B. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều chiến dịch khác nhau để thu hẹp các tùy chọn của mình.

Một trong những phương pháp được đề xuất là thiết kế các phiên bản quảng cáo khác nhau. Bạn có thể bắt đầu từ việc xây dựng tiêu đề và câu cho đến chọn sản xuất hình ảnh hoặc video. Bạn có thể chọn đối tượng tùy chỉnh cho bong bóng dùng thử để có kết quả nhất quán và có thể đo lường được. Cuối cùng, hãy lập thời gian biểu, nhưng không nên quá 30 ngày. Việc này có thể tốn nhiều thời gian ban đầu của bạn. Nhưng cuối cùng bạn sẽ được thưởng bằng số lần hiển thị tốt hơn và ROI cao hơn.

Phần kết luận

Mặc dù Facebook là một nền tảng tuyệt vời để chạy quảng cáo của bạn. Nhưng bạn không thể thực hiện vắn tắt quá trình để đạt được mục tiêu của mình. Tin tốt là bạn có thể bắt đầu với một ngân sách nhỏ. Và nó sẽ không cản trở nghiêm trọng đến chiến dịch của bạn. Nhưng có một con đường sẽ giúp bạn đi nhanh hơn. Đó là bạn có thể lựa chọn thuê một chuyên gia để chạy chiến dịch của bạn. Đặc biệt là khi bạn bắt đầu khởi chạy chiến dịch Facebook Ads cho người mới bắt đầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ