Các nội dung chính
Những kỹ năng mềm hàng đầu khi làm Marketing khi tập trung vào tăng trưởng tốt cần phải có là gì? Dưới đây là sáu hàng đầu. (Bạn có thể ngạc nhiên ở vị trí thứ 6!)
1. Sự tò mò
Tiếp thị luôn thay đổi.
Niềm khao khát tìm hiểu các xu hướng mới nổi của bạn sẽ không thể sánh được nếu trên thực tế, bạn đang muốn trở nên thành công trong lĩnh vực này.
Hãy là một trong những người đầu tiên đọc các bản cập nhật tiếp thị mới nhất.
Đặt câu hỏi bất cứ khi nào bạn không hiểu khái niệm. Bạn thậm chí có thể tham gia một nhóm Facebook hoặc đăng bài trên Twitter. Khai thác những bộ óc thông thái của thời đại chúng ta để được giúp đỡ.
Nên làm điều đó thường xuyên. Có thểm xem khái niệm trong một trong những cuốn sách của Robert Bly. Ông có nói rằng:
“Một người viết quảng cáo không phải là một nghệ sĩ sáng tạo. Họ là một người bán hàng. Họ không cần phải là nguyên bản hoặc phát minh lại bánh xe: họ cần sử dụng các công thức và phương pháp hiện có để hoạt động. ” – Robert Bly, Sổ tay người viết quảng cáo (1985)
Bạn đồng ý hay không đồng ý?
Luôn tò mò là cách bạn sẽ duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành đã bão hòa này.
Niềm đam mê của bạn để tìm hiểu những thứ mới sẽ không bao giờ chết.
2. Thuyết phục nhân viên
Bạn là người thuyết phục được bao nhiêu?
Được rồi được rồi…
Xếp hạng khả năng thuyết phục của bạn theo thang điểm từ một đến năm.
Nó sẽ ngồi ở đâu?
Bất cứ nơi nào từ bốn đến năm?
Bạn xứng đáng được khen ngợi từ tôi!
Tuy nhiên, nếu nó đang nghỉ ở mức ba hoặc ít hơn, bạn cần phải tiếp tục.
Tiếp thị là tất cả về sự thuyết phục.
Vì vậy, hãy thuyết phục khách hàng tiềm năng bất cứ khi nào bạn có thể! Thuyết phục sếp của bạn đầu tư vào một số công nghệ (bạn nghĩ) sẽ giúp tăng vọt các mục tiêu tiếp thị của bạn.
Chỉ cần nhớ luôn lập luận của bạn dựa trên logic.
3. Khuyến khích Nước ép Sáng tạo
Cạnh tranh trực tuyến là gay gắt. Để có thể nổi bật so với gói. Bạn cần phải khác biệt bằng cách khai thác nước trái cây sáng tạo của mình.
Bản sao và hình ảnh của bạn có gì khác thường không?
Bạn có đang tạo các chiến dịch độc đáo thực sự nổi bật không?
Vấn đề là, khách hàng tiềm năng thích bị say mê và giành chiến thắng. Trước khi họ muốn thực hiện bước tiếp theo với bạn hoặc thương hiệu của bạn.
Nếu không, chúng tiếp tục cuộn.
Sáng tạo chiến thắng! Hãy đảm bảo dành thời gian rời xa bàn làm việc để đắm mình trong một thứ gì đó giúp thúc đẩy sự sáng tạo của bạn. Đó có thể là chơi đàn hạc, đi bộ dạo chơi bên hồ hoặc xem một bộ phim hoặc chương trình giả tưởng thời Trung cổ cực hay.
4. Đa nhiệm là một điểm cộng
Nếu bạn có thể làm nhiều việc đồng thời thì đó là một điều tốt. (Có thật không.)
Trong tiếp thị kỹ thuật số, không có gì lạ khi phải xử lý rất nhiều thứ song song với nhau.
Bạn có thể phải trả lời nhận xét của độc giả trên blog của mình. Trong khi thu hút một đối tượng tương tự trên phương tiện truyền thông xã hội.
Tuy nhiên, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng nhất.
Những điều đó sẽ tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì chỉ làm bạn mất tập trung.
5. Trực tiếp và Bỏ học
Bạn vẫn nắm giữ điều gì đã làm cho các chiến dịch của bạn được đánh dấu vào năm năm trước?
Bạn có thể cần phải mở ra một vài điều. Ngày nay, thị hiếu và sở thích của khách hàng luôn thay đổi.
Những gì thu hút họ đến với bạn trong quá khứ có thể không hiệu quả trong ngày hôm nay.
Hãy học lại niềm tin vững chắc của bạn và luôn sẵn sàng đón nhận những chiến thuật mới.
Bạn cũng đừng lo lắng về việc mắc lỗi. Thay vào đó, hãy học hỏi từ họ.
6. Tin tưởng vào giác quan thứ sáu của bạn
Điều này cũng có thể đọc là “tin tưởng vào ruột của bạn.”
Đôi khi, là một nhà tiếp thị kỹ thuật số. Bạn phải học cách tin tưởng vào giác quan thứ sáu của mình.
Bạn không bao giờ biết khi nào nó sẽ có ích. Không bỏ qua giác quan thứ sáu của bạn, khi nó vẫy gọi. Có thể giúp bạn tránh được rất nhiều rắc rối.
Nó có thể thu hút khách hàng tiềm năng khi bạn ít mong đợi nhất.
Nếu bạn thành thạo trong ngành này và hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Thì việc làm theo trực giác của bạn trên các bước quan trọng tiếp theo có thể mang lại thành quả lớn.
Xây dựng các mối quan hệ thông qua việc kể câu chuyện xác thực. Hãy tin tưởng vào trực giác của bạn. Kể những câu chuyện của bạn một cách chân thực.
Chúng ta đã tìm hiểu những kỹ năng mềm khi làm Marketing, có thể thấy được sự thú vị qua đó đúng không nào ? Song song đó thì cũng nên kết hợp với “6 Kỹ năng cứng mà Marketer cần” để phát triển hơn nhé !
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo (Ads) hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn