6 Điều chính cần cân nhắc khi đưa sản phẩm ra thị trường

Các nội dung chính

Đưa một sản phẩm ra thị trường có thể rất khó khăn. Một trong những lý do khiến nhiều sản phẩm thất bại là do các doanh nhân không thực hiện các bước cần thiết để lập kế hoạch và chuẩn bị.

“Trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào một ý tưởng, bạn cần xác nhận sản phẩm của mình là thứ mà mọi người muốn” Liz Long, Người sáng lập Học cách tạo ra sản phẩm. Một công cụ thúc đẩy kinh doanh dành cho các doanh nhân với các sản phẩm thực tế. Đã hỗ trợ khách hàng như Martha Stewart, Guess Jeans, Lexus và Discovery Channel.

Dưới đây là sáu điều Long đề nghị các doanh nhân nên cân nhắc. Trước khi bắt tay vào việc đưa sản phẩm ra thị trường.

1. Nghiên cứu thị trường

Một trong những bước đầu tiên khi ra mắt sản phẩm là nghiên cứu kỹ thị trường cho sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là nghiên cứu thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng của bạn. Nó bao gồm xác định và phân tích nhu cầu của thị trường, quy mô thị trường và sự cạnh tranh của bạn. Bạn có thể thu thập thông tin này bằng cách dựa vào các nguồn nghiên cứu thị trường. Hoặc thực hiện nghiên cứu của riêng bạn thông qua các nhóm tập trung và phỏng vấn sâu người tiêu dùng.

Long đề xuất sử dụng các cuộc khảo sát qua điện thoại và email. Để nói chuyện với khách hàng tiềm năng về khái niệm sản phẩm của bạn. “Tìm hiểu xem sản phẩm có phải là thứ họ sẽ mua, giá họ sẽ trả, các đặc điểm thiết kế quan trọng nhất và hơn thế nữa,” cô khuyên. “Hàng trăm cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng là một mục tiêu tuyệt vời, và không ít hơn 20. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi nhận được phản hồi, hãy xem xét một khuyến khích như một bản vẽ thẻ quà tặng cho người trả lời. “

2. Thiết lập bằng chứng về khái niệm

Điều quan trọng là phải kiểm tra khái niệm hoặc ý tưởng của bạn. Để xác định xem nó có thể trở thành hiện thực hay không. Trong giai đoạn này của quy trình. Bạn phải chứng minh rằng có nhu cầu trên thị trường và bạn có thể thu được lợi tức đầu tư. Điều này liên quan đến việc biên soạn nhiều loại dữ liệu và thông tin. Như phản hồi của khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, phân tích kinh doanh và dự kiến ​​tài chính.

Thời gian và nỗ lực đáng kể phải dành cho bước này của quy trình. Vì bạn muốn đảm bảo rằng tất cả các khoản đầu tư của mình sẽ xứng đáng với công sức bỏ ra.

Long giải thích: “Ngoài việc thiết lập khái niệm bằng chứng. Việc thu thập phản hồi sẽ giúp bạn tinh chỉnh sản phẩm ban đầu của mình. Thậm chí có thể tạo ra một bản hướng dẫn đến một ý tưởng sản phẩm hoàn toàn mới và tốt hơn. Đây không phải là bước bạn muốn bỏ qua.”

3. Tìm đúng nhà máy

Sự thành công của sản phẩm của bạn phụ thuộc vào việc tìm đúng nhà máy để sản xuất nó. Mặc dù chi phí có thể sẽ là một yếu tố chính. Nhưng đó không phải là tiêu chí duy nhất cần xem xét. Việc xác định sản xuất trong nước hay nước ngoài phù hợp với sản phẩm của bạn cũng rất quan trọng.

Long nói: “Lợi ích của Hoa Kỳ, sản xuất bao gồm mức tối thiểu nhỏ hơn. Thời gian quay vòng nhanh hơn và tiềm năng thu hút những người mua dựa trên giá trị. Các nhà máy sản xuất mặt hàng cụ thể của bạn có trụ sở bên ngoài quốc gia của bạn. Ví dụ, giày dép có thể khó sản xuất ở Hoa Kỳ vì có rất ít nhà máy sản xuất giày. “

Bước tiếp theo Long đề xuất là xác định cơ sở dữ liệu; tìm nguồn cung ứng đáng tin cậy để tìm đối tác của nhà máy. “Khi tìm kiếm đối tác, hãy chú ý đến ba điều chính: số lượng đặt hàng tối thiểu, kinh nghiệm trong ngành hàng của bạn và khả năng đến thăm nhà máy,” cô nói thêm.

Để chọn một nhà máy, bạn cũng sẽ muốn xác định xem các cân nhắc về đạo đức có phải là ưu tiên hay không. Nhà máy sản xuất sản phẩm của bạn là một phần mở rộng của công ty. Và bạn muốn nó phản ánh các giá trị của công ty bạn.

4. Xây dựng bản sắc thương hiệu độc đáo

Long nhấn mạnh: “Tạo ra trải nghiệm thương hiệu hấp dẫn cũng quan trọng như việc tạo ra một sản phẩm tuyệt vời. Hãy nhớ rằng người tiêu dùng hiểu biết và tiếp xúc với nhiều thương hiệu và sản phẩm mỗi ngày. Một bản sắc độc đáo và hấp dẫn là cách bạn tạo nên sự khác biệt cho mình. “

Theo một báo cáo năm 2017 của Cone Communications. Có khoảng 87% người tiêu dùng sẽ mua một sản phẩm chỉ vì giá trị thương hiệu. Báo cáo cũng chỉ rằng 78% người tiêu dùng muốn các công ty giải quyết các vấn đề công bằng xã hội quan trọng. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể nhìn thấy thông qua các bộ nhận diện thương hiệu rởm. Xây dựng thương hiệu theo xu hướng là chưa đủ. Người tiêu dùng muốn liên tưởng đến một thương hiệu duy nhất có tính xác thực.

“Một sai lầm phổ biến là dành phần lớn ngân sách của bạn để phát triển sản phẩm và mua hàng tồn kho và không để lại đủ chỗ cho những thứ như một biểu tượng tuyệt vời hoặc copywriting thuyết phục,” Lời cảnh báo dài.

“Tôi khuyên bạn nên phân bổ từ 5.000 đô la đến 15.000 đô la cho các nhiệm vụ như thiết kế đồ họa, trợ giúp nhắn tin và thiết kế web. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và nhà cung cấp mà bạn hợp tác. Rõ ràng là bạn có thể chi nhiều hơn cho những dịch vụ này, nhưng khoảng giá này sẽ giúp bạn có được một số quảng cáo tuyệt vời. “

5. Hãy thử tiếp thị lặp đi lặp lại

Cũng giống như người tiêu dùng đang đón nhận các công ty có đặc điểm nhận dạng thương hiệu độc đáo. Họ cũng quan tâm đến việc tham gia vào các nỗ lực tiếp thị vượt ra ngoài các chiến dịch truyền thống. Tiếp thị lặp đi lặp lại là tạo ra một cuộc trò chuyện.

Long khuyến khích: “Những nhà sáng tạo thành công nhất mà chúng tôi làm việc đều hiểu tầm quan trọng của tiếp thị lặp đi lặp lại. điều chỉnh và hoàn thiện cách tiếp cận của họ trước khi chuyển sang điều tiếp theo”.

“Tôi khuyên bạn nên đặt các tùy chọn tiếp thị của bạn theo thứ tự ưu tiên, dựa trên những gì bạn giỏi tự nhiên, nơi khách hàng của bạn dành nhiều thời gian nhất và nơi đối thủ cạnh tranh của bạn ít hoạt động nhất. Sau đó đi từng cái một và kiểm tra những nỗ lực của bạn một cách có phương pháp. Có thể là một chiến lược tiếp thị không tạo được sức hút, và điều đó không sao cả. Hãy tiến lên thay vì sa lầy. Vẻ đẹp của thế giới ngày nay là bạn có rất nhiều lựa chọn để tìm kiếm khách hàng. ”

Mô hình này dựa trên dữ liệu và lấy con người làm trung tâm, cho phép các công ty nhanh chóng chuyển hướng các nỗ lực của họ khi chúng không hoạt động.

6. Chọn các kênh bán hàng phù hợp

Khi chọn các kênh bán hàng cho sản phẩm của bạn có nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn. Chẳng hạn như bán hàng cá nhân, bán hàng gia công, bán lẻ, tiếp thị trực tiếp, thương mại điện tử và bán buôn. Và nếu đại dịch đã dạy cho các doanh nhân bất cứ điều gì. Thì đó chính là giá trị của việc có nhiều kênh bán hàng.

Theo một báo cáo tháng 10 năm 2020 của nền tảng đề xuất phần mềm GetApp. Đã có 92% doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ đã bị xoay quanh giữa tháng 3 và tháng 6. Báo cáo chỉ ra rằng 58% doanh nghiệp nhỏ đã chuyển sang một kênh giao hàng trực tuyến mới.

Là doanh nhân và nhà phát minh, chúng ta luôn cố gắng đổi mới. Thật thú vị khi mơ về những khả năng và mang lại những ý tưởng tuyệt vời cho cuộc sống. Hành trình tung ra một sản phẩm có thể dài. Nhưng với kế hoạch phù hợp và tầm nhìn xa. Nó cũng có thể là một cuộc phiêu lưu thú vị và sinh lợi; khi đưa đúng sản phẩm ra thị trường.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ